Matapos puntahan ni Lester ang kaibigan na nagoorganize ng isang catering service na sina Butch.. at magpagawa ng mga souvenirs sa isa pang kaibigan ay dumeretso si Lester sa isang pastry shop at bumili ng paboritong cake ni K. Matpaos makabili ay agad na umuwi para di mahalata ni K na bala si Lester sa mga gaganapin sa Vday..
5:47 p.m Nakarating na si Lester sa bahay at nanunuod ng pelikula si Manang Luz at si baby Kester ay mahimbing ang tulog.
Lester: *pagbukas ng pinto* SUUUUURPRAAAAAAAAAYYSS!!!
Manang Luz: Ayy! Kabayuuu! huii! sssshhhhhhhhhhhhhhh!!
Lester: huh? nay? *tingin kay kester na tulog* mano po *nagmano*
Manang Luz; ikaw ahh..buti na lang at mahimbing pa ang tulog nito..
Lester: ehh, may dala po akong cake ehh..
Manang Luz: oh, siya mamaya na yan.. at magluluto na ako..anu ba gusto mong ulam?
Lester: uh..bahala na po kayo :) si K?
Manang Luz: andun sa taas.. dun ko na ipinapagpatuloy yung tulog niya nang di maabala :)
Lester: cge po bihis na po muna ako..
Manang Luz: hala cge..
Umakyat na si Lester sa kwarto niya. Pagpasok sa kwarto ay nadatnan niyang tulog si K. Nilapitan si K at umupo sa tabi at hinaplos ang mukha..
Vice's POV: haayy, nakuu, matutupad ko na rin yung mga plano ko next week. Naiimagine ko na kung gaano ako kasya sa araw na 'yon.
Napahinto si Vice dahil biglang gumalaw at nagising si K..
K: -_- -_o O.O hi baby :) kanina ka pa?
Lester: kaakyat lang baby :) kumusta yung tulog? napanaginipan mo ba ako?
K: uhmm, oo..*pabirong sagot*
Lester: anu naman yung panaginip mo? *habang tinatanggal yung sapatos at medyas*
K: na ang baho ng paa mo at totoo nga.. umpf! baho niyan baby ahh..
Lester: di naman ahh.. :( ikaw ahh.. hinahard mo akuu..
K: joke lang.. *yakap sa bewang ni Lester* di ka naman mabiro ehh.. highblood agad ang baby ko..
Lester: ikaw kasee ehh..anu nga napanaginipan mo?
K: na pakakasalan mo raw ako.. :) ganda noh..
Lester:(nakuu! naunahan na ata akoo) uhmm..baka hindi pa..kasi di ba yung panaginip kabaliktaran sa totoong buhay..
K; shut up! *bitaw sa pagkayakap kay Lester* baby, dreams do come true..
Lester: alam ko oh, cge na, oo, na..di ka ba makapaghintay? of course i really wanted to marry you..
K: oh, bakit mo sinabe na kung anu yung panaginip mo eh, kabaliktaran sa totoong buhay?
Lester: baka nga lang nightmare yun?!
K: baby? nightmare and dream are different..alam mo ba 'yon?
Lester: oo..kaya nga ayaw kong managinip ehh..kasi pag kasama kita ayaw ko nang matulog.. :)
K: ikaw ha? *itinuuro yung hintuturo sa mukha ni Lester* bumabanat ka ahh..
Lester: *kinagat yung daliri ni K*
K: ahh..araaaayyy.. *palo sa braso ni Lester gamit yung isang kamay* tama na..
Lester: *itinigil ang pagkagat sa daliri ni K* hahaha..
K: oroii.. yan tuloy may teeth mark mo na, ohh.. masakit.. :(
Lester: di naman nag dugo ahh.. kiss ko na lang sige na..at siya nga pla di mo pa ako nakikiss ehh.. kararating ko lang.. :(
K: 'yoko, kinagat mo ako ehh.. *nagtakip ng unan sa mukha*
Lester: cge na.. sa cheeks lang.. *naghanap ng malulusutan at nakahanap ng tyempo at kiniss si K sa cheeks* tsup! :* oh..hahaha..
K: ikaw! magbihis ka na.. kanina ka pa harut ng harut..
Tumayo na si Lester at nagbihis. Matapos magbihis ay..
Lester: babe, baba ka na, baka gising na si baby Kester ahh, at kakain na tayo..
K: yes..andyan na po sir..di mo man lang ako hihintayin?
Lester: *tinulungan si K na makabangon* tara na..o gusto mong buhatin kita?
K: di nahh..tara na..
Bumaba na silang 2 at pagkababa ay tulog pa rin si Kester. Umupo si Lester sa sofa at nanuod ng t.v at si K ay tumulong kay manag sa kusina. Habang nanunuod ng t.v ay, naisip niyang tawagan si Ally..
=Ally and Lester Phone convo=
Ally: hello? baby boy?
Lester: Ally naman..san ka ngayon?
Ally: dito sa mall..bakeet?
Lester: kasi..anu kasiii..
Ally: cge na, bilisan mo nahh..at gutom na ako..
Lester: ihanap m,o ako ng singsing diyan ahh..
Ally: teh, di ko alam yung size ng finger muu..
Lester: nu bayan..cge, wag na nga lang salamatt.. enjoy your food!
Ally: walang anuman baby boy..*baba ng phone*
END convo..
Matapos ang paguusap nina Ally sa telepono ay siyang gising ni Kester. Kaya agad itong nilaro ni Lester. Ilang minuto ang lumipas ay handa na ang hapunana at kumain na sila..
byeeee for now,,, :P Happr Reading! :) GEt well soon Vice Pogi!