kINABUKASAN 7 a.m
Nagising si K na wala na sa tabi niya si Lester pati na rin si baby Kester ay wala rin sa crib. Nagayos si K at tsaka bumaba. Pagkababa niya ay nakita niya ang kanyang mag ama na naglalaro sa may carpet sa sala.
K: good morning kids! :)
Lester: hi, mommy! kumusta ang tulog? 'lika rito bilis..
K: ok lang.. ok ka na ba?
Lester: yes! ok na po ako. lika na rito..cge na.. *pacute*
K: cge, mamaya, check ko muna si manang :)
Pumunta sa kusina at chincek yung niluluto ni manang Luz.
K: good morning manang :)
ML: oh, tamang tama, malapit na 'to..konting kulo na lang at ito na lang ang kulang sa hapag..
K: anu po yan?
ML: chokolate.. masarap 'to, hango pa 'to sa mga ninuno ko sa probinsiya namin..sarap..
K: hmmm, naamoy ko yung tabliya bar..di niyo po nagawa yan ahh samin ni Hank..
ML: eh kasee, yung mama mo, puo mga imported chocolate milk, mga branded, kaya di ako makasingit ehh..
K: oo nga ehh..pero patulong ako niyan ahh, turuan mo 'ko nay na maggawa niyan..
ML: cge, pero mag agahan muna tayo..ahh..nakahanda na yung ibang pagkain at itong tsokolate na lang ang kulang..
K: yupp..tara..
ML: cge, opo na kayo dun cge na..
At nagagahan na nga sila. Matapos mag agahan ay pumunta si Lester sa may garden kasama si Kester at tinawagan si Ally.
Ally Ang Lester Convo:
Ally: hello? *kakagising lang*
Lester: hello Al, pupunta ka ba sa studio today?
Ally: oo, mamaya pang 10, 8 plang eh..
Lester: naistorbo ba kita?
Ally: hinde ok lang, ikaw pa ang lakas lakas mo sa'kin ehh..
Lester: cge, may..
Ally: alam ko na! cge na studio na lang ahh..
Lester: cge, ok na cge na..txt mo'ko kung andyan ka na ahh..
Ally: oo, cge na.. I love you Les..
Lester: tut..tut.tut.tut.,.tut.. *baba ng phone* 'yo talga si Ally oh..
Lumabas si K..
K: anu si Ally?
Lester: wala..'lika nga..
Lumapit si K at niyakap siya ni Lester sa likod habang si Kester ay nasa stroller niya.
Lester: *nakayakap pa rin at ipinatong yung baba sa balikat ni K at nakatingin kay Kester*
K: papasok ka?
Lester: guest host ako ngayon ehh, at may taping mamaya..
K: wala ka bang movie na idedirek?
Lester: ewan ko kay Ally at tsaka, minsan na lang ako mag direk ehh, nakalalamang lamang yung live shows at guestings..
K: i'm proud of you baby :)
Lester: pero, ituloy natin yung plano ko, kasi kagabi, tinulugan mo ako ehh..
K: eyyyy..sorry na..haha..anu ba kasi yung plano moo?
Lester: wala wag na lang..*kinuha yung kamay ni K na may singsing na bigay niya nung nagpropose siya* 'lam mo, ito malapit na tong mag katotoo.. 2 na yan diyan..
K: cge na oo, na..para na nga tayong mag asawang tunay ehh..
Lester: cge, gusto mo yan ahh.. *kiss sa cheeks ni K* uhmm, I love you baby..I love love love youuu!
K: kuleeeet..
At nagkulitan lang sina K at Lester.