Dinner

524 5 0
                                    

Hindi alam ng mama nila K na nakauwi na sila galing sa eskwela kaya ipinagpatuloy niya ang pagiging abal sa kusina.Sina k at Hank naman ay abal sa pagbabalot ng mga regalo.

Hank: K, marunong ka bang magbalot ng gift?

K: oo naman..di ba tinuruan tayo ni manang?

Hank: oo, pero yung mas magandang balot para mas magandahan si mama di ba?

K: ok cge..ako na ang magrawrap ng gift mo puntahan mo na lang si mama..

Hank: mamay na sabay na tayo mamaya..pahinga lang ako muna dito ha..paidlip ulit..

K: 'lam trip mo lagi tumambay at matulog dito sa kwarto ko ha..nakakahalata na ako..

Hank: wow,kung makangkin ka naman..may masamang motibo kaagad...di ba bestfriend mo ako?

K:oo, lam mo naman yun ehh,pero,wag mo sasabihin kay mama ha na nanliligaw si Lester..

Hank: ahh, so siya yung tumatawag sayo huh? alam mo pag si mama yung nakrinig na nagriring yung phone mo, tiyak yun na sasagutin,tatanungin,at magiging curious yun..pagsabihan mo rin si Lester paminsan minsan na wag tatawag rito kung wala tayo, or si mama lang ang nandito sa bahay, kasi alam mo na kung anu yung resulta nun.. :) 

K: wag kang maingay ha..sasabihin ko rin kay mama na may nililigawan ka..

Hank: heller, lalaki ako..natural at normal lang sa amin na manligaw sa isang babae na gusto namin..

K: so sa  babae, malaswa? masama? di maganda? panget tignan? ganun?

Hank: oo, kasi alam mo yung babae,binibigyan ng kahalagahan,di mo sasaktan,o paiiyakin..swerte nung babae na iiyakan ng lalaki anoh,pero sana maintindihan mo,na hindi kami si Santa na lagi niyong pagtritripan,hihingan ng kung anumang gusto niyo,wag kayong demanding..

K: so now we're talking..'lam ko naman yun ehh,pero 'lam mo di pa naman ako ready magkaBF eh..

Hank: so,'bat ka nagpapaligaw?

K:ehh,kasi mabait naman siya eh,at tsaka sinabe ko naman sa kanya na maghintay siya kung ready na ako..

Hank: kinilig ka na ba? 

K: hmm, sa mga artista oo..

Hank: 'to naman oh..normal naman sa tao yun..ang ibig kng sabihin ay sa tao,sa kapwa mo,kay Lester,halimbawa, pinakilig ka na ba niya?

K:hmm.. 

Hank: di makasagot..kinilig ka na..sa kanya..

K: oo,eh,sino ba naman ang hindi kikiligin,siya yung unang pumansin sa akin at naging kaibigan ko sa classroomn nung nagenroll ako,di bali ikaw kasi di ka transferee,keri mo lang yung magcommute..eh ako kasi hindi..

Hank: sabagay,heartthrob naman yun ehh..pero wala pang naging nobya yun ha,.

K: whee..pero naniniwala naman ako sayo ehh..barkada mo yun noh..ohh,yan tapos na yung pagwrap ko..ganda nahh..

Hank: thanks K..idlip ako ha..gisingin mo na lang ako pag magdidinner na..thanks*pikit mata, idlip*

Lumabas ng kwarto si K na nakapambahay na damit pa lang at pinuntahan mama niya sa kusina.

K: hi, Ma :) *sabay beso*

Mama: hi, nak..san si Hank?

K: andun po natutulog, ehh..

Mama: ahh, cge..san ka pupunta?

K:titikim sana ako ng niluluto mo ehh,mukahng masarap..

Mama: mamaya na,para di ka mabitin :) punta ka na sa  kwarto mo..pahingaka muna, 7:00 kakain tayo ha..may 2 hours ka pa para matulog :)

Pumunta sa kwarto si K at natulog ng isa't kalahating oras.6:34 p.m, nagising si K at ginising si Hank para magbihis na.Nagising at pumunta na si Hank sa kanyang kwarto at nagbihis na.Pagpunta nila sa baba ay naghahanda na  ang mga katulong sa pagaayos ng hapag kainan. Masaya silang nagsalo salo,at pinagusapan din nila ang kanilang mga buhay buhay.

Mama: K, anu course mo sa college?

K: ma,veterenarian? or business management? i'm not sure pa ehh..

Mama: ikaw Hank?

K: di pa sure ma ehh...

Mama: ok..cge..lovelife? K?

K: wala pa naman po.. :) 

Mama: Hank?

Hank: wala pa naman rin po..

Mama: sus naman..pero ok lang naman ang magkagirlfriend*tingin kay Hank* magkaboyfriend*tingin kay K* pero know the limits, know the boundaries..huh..para di madisgrasya

Hank&K: ma naman..

Natapos na silang kumain at pumunta sila sa may pool at eksakto naman ay maraming bituin at maganda yung buwan. :) Pumasok muna si Hank at K,para kunin yung mga regalo.Nagkunwari silang kukuha ng juice =,pero kukunin lang pa la yung regalo.Nakuha na nila yung regalo at ang juice ay dala rin.Nasurpresa ang mama nila sa mga regalo nila, masayang gabi ang nataapos uli at bukas ay mag araw na naman na masaya. Natulog na sila upang makapasok ng maaga sa eskwela. nyt nyt <3 :*

Together- ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon