Lantaran!

496 11 1
                                    

Naunang gumising si Lester at pagmulat ng kanyang mga mata ay tinititigan si K na parang bang kandilang matutunaw, at hinalikan ito sa noo at bumaba na dala dala ang cellhone niya. Bumalik si Lester sa taas na may dalang kape at pumunta sa terasa nila at tinatanaw ang araw,nilalanghap ang preskong hangin,tinatanaw ang magandang tanawin,may mga nogjojogging along the way at inenjoy ang lasa ng kapeng tinimpla. Nang maubos na niya ang kape ay dinala yung mug sa kusina at pumunta sa kwarto at tinignan kung gising na si K.Pagpasok sa kwarto ay tulog pa si K, lumapit ito kay K na natutulog ng nakatagilid at umupo sa sahig at pinagmasdan ang maamong mukha ni K.Nakita ni Lester yung phone ni K kaya kinuha niya ito at kinunan ng litrato habang tulog at ibinalik niya agad ito kung saan niya kinuha,baka magalit pa si K sa kanya.Mga 15 minuto ang nakakalipas ay nagising na si K sa kanyang pagkakatulog at pinagmamasdan pa rin ni Lester si K at nakangiti lang ito habang si K ay iniinat inat yung kamay habang nakahiga at pagkatingin niya sa gawing kaliwa niya ay tumambad sa kanya ang nakangiting mukha ni Lester..

Lester: Good Morning Baby :) sarap ng tulog mo ahh.. 

K: good morning *ngiting kay tamis* kanina ka pa gising? *nakahiga pa rin at humarap kay Lester*

Lester: oo, tinititigan lang kita ehh, sarap ng tulog mo? 

K: oo..ok lang..pero umalis ka ba kagabi?

Lester: hindi baket?

K: kasi kagabi, hinahanap kita sa panaginip ko pero *hawak sa pisngi ni Lester*  di kita nakita ehh..

Lester: suuuss..naman..oh..pero kinilig ako dun ahh..

K: siya, nagbreakfast ka na?

Lester: *hinawakan ang kamay ni K at kiniss* di pa, kasi di ka pa gising ehh,pero nag coffee na ako

K: ok, cge tara, kain na tayo

Bumaba na silang dalawa.Matapos kumain ay naligo na si Lester at sumunod na naligo si K.Habang nasa cr pa si K ay inaayos naman ni Lester yung kama at tinawagan ni Lester si Hank.

Hank: hello? kuys? may problema ba?

Lester: ahh,kuys, nakalimutan ko sabihin sa'yo to kagabi ehh..

Hank: anu yun?

Lester: may lakad ka ba or may gagawin ka ba ngayong araw na'to?

Hank: uhmm, wala naman,dito lang ako sa bahay andito sina mama,sina Marvie at si Harvey, buti nga ehh napatawag ka kasi pinapupunta kayo ni mama rito sa bahay..pede ba kayo?

Lester: oo, yun nga plano namin ehh, at tsaka gusto ko siyang sorpresahen sa birthday niya..

Hank: tamang tama ahh..cge..before lunch, dapat dito na kayo sa bahay ahh..

Lester: cge ok mga 11:59 andyan na kami..

Hank: di ka parin nagbabago..cge..baba ko na 'to. *tot tot tot*

Lumabas na si K ng cr na nakabihis na.Isang oas ang nakalipas ay ayos na si K at papunta na sila sa dati nilang bahay pero bumili muna sila ng giant pizza at 3 box ng lasagna,para pandagdag sa pagkain at nakarating na sila sa dating bahay.Pagkadating ng bahay ay idineretso na ni Lester yung pagkain at beso kay Marvie na nagluluto at beso kay mama nina K na nagluluto rin at si Hank ay nasa kwarto niya kalaro si Harvey. Pumasok si K sa kwarto ni Hank at si Lester ay inislize yung pizza. Si K ay excited sabihin kay Hank kung anu yung plano niya sa baby,,

K: hi, kuya! hi Harvey (tumabi kay Hank sa kama habang nanuuod ng tom and jerry)

Hank: kumusta? *halik sa ulo ni K* kumusta yung baby?

K: ok lang,pero samahan mo ako sa pagpapachek up lage ahh..

Hank: wag namang lage, mamumulubi tayo niyan ehh..

Together- ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon