Ang storyang ito ay walang katotohanan at pawang kabaliwan lamang..hehehe..mmm..lalaking lalaki si Vice dito..Di pa ako sure sa title..ehehehe
Ang istoryang ito ay pinagbibidahan ni: (4th year highschool sila)
Vice as Lester
Karylle as Kaye
Si Lester ay isa sa mga hearthrob ng campus.Pero mahinhin lamang siya,mas mahinhin pa sa babae.Di niya type ang sumama sa mga babe,or pumasok sa anuman relasyon. Hilig lang niya ay ang magbasketball,at kung anumang mga sports,magaling din siya sa academics,magaling siya sa Math at English.
Si Kaye naman ay isang transferee dahil sa paglipat ng ibang subdivision(riiiiccchhh).Naging magkaklase sila ni Lester.Mahinhin rin siya,magaling rin sa mga academics at halos lahat ng subject ay mataas ang nakukuha niya.
3 weeks,after ng enrollment, ay late na nakapagpaenrol na si Kaye.Magkaklase sila ni Lester. *Kaye to Introduce herself*
Teacher: okey class,we have a newcomer. Please introduce yourself so that we can know your name :)
Kaye: sure ma'am(pumunta na sa front) Good Morning Ma'am.Good morning everyone,my name is Kierstein Montenegro from greenhills, i'm 16 years of age.:) good morning :D
Teacher: ok,miss Montenegro,you can have your seat now.thank you for introducing yourself. Class,i will leave you now,do your works and assignments,'coz i will attend for our meeting.bye class.(umalis na ang guro)
Maingay ang lahat maliban sa dalawa.*Recess* Lumabas si Lester sa room at pumunta sa library.Si Kaye naman ay naglibot libot sa buong campus ng mag isa at matapos ang paglibot ay bumalik na sa room at eksakto naman ay nagring para sa kanilang next subject.Bumalik na rin si Lester.Dumating ang kanilang Math teacher at nagelect ng mga officers. Naelect si Kaye as secretary at si Lester naman ay bilang vice-president ng math club officers. 3 months na ang nakakalipas ay magkakilala na sila sa pangalan at hindi pa lubos.Isang araw ay halfday lang ang kanilang pasok dahil sa magkakaroon ng meeting ng mga officers ng math club para next month at kabilang dun si Kaye at Lester. Masama ang pakiramdam ni Kaye ng araw na yun pero nakaupo at nagbabasa siya sa isang upuan kung saan tumatambay ang kanilang mga kaklase at kung saan malapit sa court at si Lester ay busy naman sa paglalaro ng basketball.Nakita ni Lester si Kaye kaya pinuntahan muna niya ito para tanungin ito kung pupunta ba siya sa meeting.
Lester: miss.montenegro..excuse me..
K: hmm..yes..ikaw pa la..anu ang maitutulong ko sa'yo?
Lester: hmm..pupunta ka ba sa meeting?
K: di ako sure ehh..masama kasi pakiramdam ko..pero pipilitin ko..:)
Lester: ahh..eh gusto mo umuwi ka na lang at iupdate na alng kita bukas about sa meeting..
K: no, di na salamat na lang magbebell naman ehh..then pag magbell pupunta na rin ako sa library..:) kaya ko pa naman ehh..
Lester: ok cge..Lester nga pa la :)*makikipagshake hands*.
K:*shake hands* i know.. :)
Lester: ok..cge..so *buzzeerrr* tara sabay na tayo papuntang library.
K: cge salamat.
4:30p.m na ng matapos yung meeting dahil may activity pa pala silang ginawa aside sa meeting.
Lester: hala.. nung oras na...
K: may problema ba?
Lester: ahh wala..kaya ko na 'to.. :) salamat..mauna na muna ako ha..cge..bye..see you sa monday :) happy weekend ha..*tumakbo palabas ng campus*
K: nung nangyari dun? *may nakitang 18 na folder sa kanyang paanan*anu 'to?*pinulot* makauwi na nga..
Sinundo si K ng kanilang driver,Habang nasa kotse ay binasa ang napaploob sa folder.Ito pa la ay diary ni Lester.binasa niya ito ng binasa..nakita niya ang telephone number ni Lester at ang cpnumber nito.Nakarating na sila sa kanilang bahay at dumeretso si K,sa kanyang kwarto.Nagihis,kumain aat bumalik ulit sa kwarto at binasa at tinawagan sa telepono si Lester.
PHONE CONVERSATIOn
K:*phoneringing*
Lester: hello?
K: hi..
Lester: hello? sino 'to?
K: hmm..si mss montenegro.. :)
Lester: ahhh..so miss montenegro,where did you get my number?
K: nakuha ko 'po to sa directory..:)
Lester: ahh..hmm..so bat ka napatawag?
K: nakopya mo ba yung assignment?
Lester: assingment? wala naman ha? halfday lang tayo kanina at hindi pa sumipot yung teachers natin..so anu yung assignment?
K: ahh..wala ba..ok..cge..nakaistorbo na ata ako sayo.. :) bye..
Lester: hindi..sandali lang..
K: oh anu?
Lester: di ka naman nakakaistorbo ehh..usap na lang muna tayo..pede ba?
K: h..cge anu paguusapan natin? eh di pa naman tayo close?
Lester: bakit ka nga pala nagtransfer?
K: kasi nga lumipat kami ng subdivision..ehh ikaw bakit ka masungit?
Lester: di naman ha..kita mo marami akong friends..kilala ako sa school,teacher,boys girls at bakla, kilala ako.so bat mo nasabing masungit ako?
K: yabang ha..ang hangin..giniginaw ako..
Lester: ahh..sa dami ng babae na nagkakagusto sa kin ikaw lang yung napansin ko..buti natawagan mo ako..anu ba number mo? pahingi naman oh..
K: cge oh 09*********
Lester: cge thanks,saved..maganda ka pa la sa ppicture mo ha..nagbrobrowse ako ng fb mo...
K: wheee? chat na lang tayo..
Lester: skype? gusto mo?
K: sure..cge.*inopen yung laptop* ok..open na yung skype ko..
Lester: oh..ayan nakikita na kita..baba ko na yung phone..
K: hi..anu ang suot mo?
Lester: sando..eh anu naman?
K: payat mo ha...
Lester: bleee..inggit ka alng..hehehe..
K; hahaha..
Lester: ang ganda mo pag nakalugay yung buhok mo ng ganyan..ilugay mo rin kaya yung buhok mo kung pupunta ka sa school..
K: yoko nga..di naman ako maganda ehh..
Lester: whee..ganda mo te..gandang ganda ako saayoo..may boyfriend ka na?
K: oo..meron..*wala talga honestly*
Lester: ahhh..anu name ng boyfriend mo? nakalagay sa status mo in relationship with ******..totoo ba? gwapo ha..
K: oo..nga ehh..selos ka noh>?
Lester: hahaha..cge mangasar ka pa..
K: bleeee...selos..
Lester: di noh..*nagsulat ng I NLOVE YOU sa notebook* basahin mo..(I LOVE YOU) good night..skype na lang tayo bukas..
K: cge na..bye..
Offline..Natulog na sila. :) Kinilig si K,matapos ang pagsabi ng i love you ni Lester. Di niya kaya na ang hearthrob ng campus ay may nararamdaman sa kanya, or it's just like a joke?hehehe..