Selos?!

747 9 0
                                    

Nakatulog sa sariling kama si Hank at Butch matapos yung movie.Lumabas naman sa kwarto si Lester, nakita niya sa baba na nanunood ng t.v magisa si K.Linapitan niya, ito..

Lester: hi..

K: hello..

Lester; ________

K: anu 'to awkward moment? magsalita ka naman ohh..

Lester: kapatid mo si Hank? at siya ang nakasagot sa tawag ko...

K: anu? anu naman? oo, kapatid  ko si Hank, gwapo niya noh..hehehe..di tulad mo..mahangin..

Lester: kung makapagsalita ka naman diyan..

K: ehh..anu..'bat ka nga pa la sumama sa trip ni kuya?

Lester: hindi kasi, ganito yun..kabasketball ako ng kuya mo, and kaibigan..anoh, nanghingi siya ng tulong sa amin, kung sino raw yung mahilg magluto, so lumapit si Butch sakin..tinulungan ko naman..

K: ahh..cge..so matulungin ka..

Lester: _________

K: alam mo iba yung attitude mo, inside the room, and outside the room..bakit?

Lester: kasiii..pag nasa loob ako ng klase..studies lang yun ehh..pag wala ako, like, recess, lumalabas ako, nagbabasketball, player ako, athlete ako, pag may mga activities,behave, focus ako sa activity, so yun..

K: cge..ok..

Nagising na si Butch at Hank at nag merienda na lang sila, dina sila nagbake ng cake,next time na lang daw, pero nagluto naman si Manang Luz, ng spaghetti dahil sa request ni K, kaya yun na lang ang mineryenda nila..Matapos ng meryenda ay umuwi na sila Butch at hinatid naman si Lester sa bahay nila. 

Ilang linggo makalipas nun ay,nagiging malapit na si K kay Butch at Lester. Naging magkalipat si Butch at K, dahil inihahatid niya si Hank sa bahay nila tuwing uwian at matapos ang basketball.DAhil naman sa magkaklase sina Lester at K,ay magkalapit rin sila,magkaphonepal sila,(ang luma,hehehe)DAhil sa pagmamahal ni Lester kay K ay inaya niya ito na magmall at manuod ng sine.Di tumanggi si K at pumunta sila sa mall, habang nasa isang kainan, ay di naiwasan ni Lester na sumulyap sa mga mata ni K.

Lester: K, salamat ha..at ang ganda ng mga mata mo talaga eh noh..

K: ok lang yun..cge oorder na ako..

Lester: di nah umupo ka na lang diyan ako na oorder, anu ba gusto mo? anu gusto mong drinks?

K; bahala ka..cge..

Umorder na si Lester. Kumain sila at nanuod ng sine,naglaro sa toy museum.enjoy enjoy lang..Namili ng mga gusto nila.ENjoy lang.Nakapagpasya na sila na umuwi.Inihatid ni Lester si K sa kanilang bahay..Pakahatid naman ni Lester ay umuwi agad ito. at Tinawagan si K..

Lester: nag enjoy ka ba?

K: oo, naman..

Lester: salamat ha..K..K,anu? may sasabihin sana ako sa iyo kanina ehh, kaso nakita kita na nageenjoy so di ko na lang tinuloy..

K: eh anu naman yun?

Lester: mahal kita, pede ba akong manligaw?

K: ang bilis naman..

Lester: oo, kasing bilis ng tibok ng puso ko pag nakikita kita..

k: wheee...mga hirit ehh..wagas,.,pero enjoy..saya lang..

Lester: di nga sige na..

K: anu ba yun?

Lester: ligaw? sinabe ko na sa kuya mo yun..

K: hahaha..effor pa..

Lester: di ka pa kontento..sige na nga tulog ka na lang..

K: oh,cge..oo na..ikaw rin tulog ka na rin..

Lester: bakit? aga pa naman ehh..

K: kasi matagal tagal ka ng umiikot sa isip ko, kaya magpahinga ka naman :)

Lester: makahirti ka rin noh..cge na..good night.. manliligaw ako ha..

K: pagiisipan ko pa..tulog nah..*binaba na yung phone*

Natulog na si K at si Lester. Ilang linggo nakakalipas ay patuloy ang pagiging malapit ni K kay Lester na siya naman isinelos ni Butch..Isang araw ay natyempohan ni Butch na di kasama ni K, si Lester, kaya pinuntahan niya ito sa tambayan na kung saan madalas na tinatambayan nina Lester at K.Magisa lang si K, na  nagbabasa,at ginulat ito ni Butch.

Butch: whaaaaa..uii..

K: ui..'nu ka ba...nasan si Hank?

Butch: andun oh..nagbabasketball..

K: kumusta yung performance ni Hank sa school?

Butch: nagtanong ka pa ..eh lagi naman yung tumatop ehh..

K: ehh..ikaw?

Butch: ehh..ganun pa rin nakakatop rin,sa pangongopya..hehehe..

K: hahaha..bleeee..

Butch: buti na lang anu na nasa ibang section ka..hahaha

K: oo..

Butch: nasaan si Lester: 

K: nasa canteen..

Butch: walang pasok yung dalwang subject ngayong umaga noh..saya lang..pero mamayang hapon baka ayos na yung klase..

Nagkwentuhan silang dalwa, at nakita ito ni Lester. Nagiba ang mood ni Lester, nakita silang dalawa na masaya.Tumakbo agad si Lester,papuntang room nila at galit na galit.Napansin ito ni Jayzel. Kinausap nya ito.

Jayzel: oh Mr.Hearthrob, bakit parang nadaganan ka ng langit ha,..

Lester: chee..

Jayzel: come on..anu ka ba..babae noh? di mo na kailangang problemahin yun..marami ka naman nun ehh..

Lester: chee..

Jayzel: anu ba kasi prblema mo? 

Lester: cheee...wag ka ngang makulit..naiinis na ako..ha..

*hinalikan ni Jayzel si Lester sa lips*

Jayzel: ohh..para tumahimik ka na sa kaka cheee..moh...

Lester: loko ka talga anuhh? pasalamat ka na dalawa lang tayo dito sa room..pag ginawa mo yan sa harap ng maraming tao,tingnan mo ,pepektusan kita sa ngala ngala mo, makita mo..

Jayzel: wheee..nasarapan ka rin naman ehh..hahaha..*tumakbo palabas at napansin ito ni K*

Lester: *hinabol si Jayzel*buysitt...may araw ka rin..makikita mo..

Nakita ito ni K.Napansin ni K na galit na galit si Lester kaya, agad niya itong pinuntahan, at ibinilin kay Butch yung gamit niya.

K: Lester.. 

Lester:*pumasok sa room at kinuha yung mga gamit*

K: ui..anu ba ang ginawa sayo ni Jayzel? ha?

Lester: wala..uwi na ako..

Umuwi si Lester sa bahay at umabsent kinahapunan. 2 months na ang nakakalipas pero di parin pianpansin ni Lester si K,di man lang niya sinasagot yung mga tawag nito.

Together- ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon