Isang araw na lang bago ang kasal. Nagising si Lester dahil sa tawanan at kulitan nina Kester at K.
Lester: -_- -_0 hmm..
Kester: buuu..*palo sa dibdb ni Vice* dadada..sssssssss..
Lester: *niyapos si Kester * hmmmm..
K: uii..baka mapanu yung bata..
Lester: *hinalikan si Kester, sa leeg, sa tiyan at tawa naman ng tawa si Kester* uhmm..mwuaahh.!! :**
K: ang kuleeet!
Lester: *ipinatong si Kester sa tiyan* hmm..gusto mo 'tooo baby? huh? say dada!
Kester: dddaaaaddaa!!
Lester: maaammeee..
Kester: hhhmmmm ..mee..meee..
Lester: hmmm..kyut kyut kyut!! uhmm.. K, tumawag kagabi si Hank ehh..
K: anu raw? anung oras?
LEster: tulog ka na.. mga past 9..
K: ahh..then?
Lester: sasamahan namin siya nina Butch.. dun kami matutulog kina lola ehh..'lam mo naman mga pamahiin..
K: anung connection dun?
Lester: pag ang ikakasal, dapat daw before the wedding di sila magkita kasee, mauudlot daw yun..(sa isip ni vice: ayaw na ayaw kung maudlot yung kasal natin.. i won't let it happen) kaya yun..
K: cge.. ok..sasamahan mo siya?
Lester: oo, naman.. kami nina Butch.. dalhin ko na rin kaya si Kester, para may kalaro si Harvey..
K; ikaw bahala..
Lester: talaga??!! *napabangon* dadalhin ko si Kester/
K: ikaw lang kung kakayanin mong mag baby sit?
Lester: oo naman noh.. tara na baba na tayo.. alas otso na rin ehh.. :)
K: cge tara.. *kiss sa lips ni Lester* :) tara let's goowww!
Bumaba na sila at nag almusal. Matapos mag almusal ay maliligo na sina K at Kester. Pero bago pa man makapasok sa cr..
Lester: maliligo ka rin?
K: papaliguan ko si Kester..bakit?
Lester: sabay kayow?
K: uhmmm..pede rin para di sayang yung time :) tabi ka na diyan..
Lester: andun si Kester oh, sa crib..
K: heller? i hahanda ko yung tub :) tabee na..
Lester: nooww!! *kiss sa lips ni K*
K: uhmmm.. *nakakalas sa halik* ikaw ahh.. *palo sa dibdib ni Lester*
Lester: ako na lang muna paliguan mo.. cge na.. :(
K: ikaw ahh.. *nakapasok sa c.r*
Lester: K!! *sgaw*
K: O.O naman ehh..
Lester: *niyakap sa likod si K at bumulong* pagkatapos mong paliguan si Kester ako naman ahh?
K: kuleeett..*lumabas at kinuha na si Kester at pumasok ulit sa c.r* labas na..
Lumabas si Lester at nanuod naman ng t.v. Naligo na sina Kester at K. Makalipas ang ilang minuto ay nakalabas na si Kester at K sa c.r at tapos ng maligo..May twalya sa ulo si K at nakabathrobe habang karga ang walang saplot at fresh na fresh na si baby Kester. Nakaupo lang si Vice sa kama at nanunuod ng t.v.
K: ligo ka na.. di ba aalis ka pa? *inihiga si Kester at binihisan*
Lester: oo nga pala noh.. magaalas dyes na rin ehh.. ligo na ako..
Agad na pumasok si Lester sa c.r at naligo. Nabihisan na ni K si Kester at nagbihis naman si K. Makalipas ang ilang minuto ay tapos nang maligo si Lester at nakalimutan niyang na kay K pala ang twalya kaya sumigaw ito..
Lester: Kaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaye!!
K: *gulat at pumunta sa tapat ng pinto ng c.r* anu? may nangyari ba sa'yo diyan? *lock yung pinto*
Lester: mahal? yung twalya paabot naman oh..
K: buksan mo yung pinto..eto na ohh..*kumakatok*
Lester: *bukas ng slight at nakalabas yung isang kamay* akin nahh..
Ibinigay ni K yung twalya. Lumabas si Lester na nakatapis lang pero agad siyang nagbihis. Matapos magbihis ay tumabi kay K at Kester sa kama.
K: oh, di ka ba pupunta kina Hank?
Lester: si Kester andyan pa sa'yo ehh..
K: andyan na yung mga damit ehh..mga gamit din..bimpo,sando,shorts,brief, medyas, andyan na.. yung milk, na ilagay ko na :)
Lester: cge..uhmm.. 10 plang naman ehh, puntahan ko na lang muna si Hank at mamayang gabi ko na susunduin si Kester :) ha :) *bumangon at kiniss si K salips pati rin si Kester* alis na ako ahh.. :) :*
K: teka! yung yang bag na yan *turo sa bag na nasa tabi ng pinto* yung nasa loob nyan mga damit mo :) sando, extra t-shirt, brief, medyas, handkerchief, boxer at isang shorts :)
Lester: kaw naman..*niyakap si K at kiss sa lips* cge na, dalhin ko na yaan, sunduin ko si kester mamaya ahh..be ready ara bukas ahh..kayo ni nanay :) baka mamaya may gown na ipadala rito sina Marvie :) ngayon daw yun ibibigay ehh :)
K: huh? gown?
Lester: yes.. she insist :) it's her wedding anyway..wedding with your brother. :* bye.. love you!
Kinuha ni Lester yung bag at bumaba na. Dumeretso siya sa kusina at kinausap si nanay Luz.
Lester: 'nay, pag bumaba po si K at nagtanung kung may ipinadala bang gown, sabihin niyo na natanggap niyo ahh, at kayo na lang po bahala sa pagaalibay ahh..
ML: cge oo.. nak.. GoodLuck ang congrats! *yakap*
Lester: mauna na po ako,..baka maudlot pa yung kasal ehh.. kailangan po talga na hindi muna magkita yung bride at groom :) 'lam niyo naman po yung pamahiin na 'yun ehh..bye nay..bukas ahh,
Lumabas na si Lester at agad na sumakay sa kotse.20 minutes ang nakakalipas ay, nakarating na siya sa dating bahay nina K kung saan naninirahan sina Hank. Andun din si Butch at yung magina niya, at si Ally bilang suporta sa kaibigan. Matapos mananghalian ay nagpunta sina Lester, Hank, Butch at Ally sa isang kapelya na ipinatayo malapit sa village. Mataimtim na nagdasal si Lester, at humingi ng gabay ng panginoon, kung anu man ang mangyari bukas. Hiniling niya na sana maging matatag siya para bukas, at hindi atakihin ng takot,nerbyos at kaba. Makalipas ang pagdadasal ay bumalik sila sa bahay at nagpahinga na lang muna sila. 5 ng hapon ay nagising si LEster at ipinasundo na lang kay Ally si Kester at ang mga gamit nito. Kasama si Butch sa pagsundo kay Kester. Umalis sina Butch. 30 minutes ay nakabalik na sila sa dating bahay at dala ang tulog na si Kester.
Naging egzoited si Lester para sa ganap bukas!