The DAyY!

330 8 3
                                    

Dumating ang pinakahihintay na araw ni Lester! 6 ng umaga ay lumabas na si LEster sa kwarto habang tulog pa si Butch, Ally,Kester at Hank. Nagnasa tapat na siya ng pinto ay nakita siya ni Marvie.

Marvie: Lester! 

Lester: *palingon lingon at nakita si Marvie na nagkakape sa mesa kasama ang asawa ni Butch* oh? :) *lumapit sa dalawa at umupo*

Marvie: 'lam mo? 

Lester: di pa!

Marvie: 'to naman :) relax lang Lester, ikakasal ka lang, di ka ibuburol. 

Sophie: tama.. relax lang.. 

Lester: salamat :) at salamat talga Marvie ahh, sinakyan mo yung trp namin ni Hank :) salamat din sa gown at sa susuutin ko mamaya :) 

Marvie: ok lang yun :) cge, luto muna ako :) 

Lester: cge..labas muna ako, magpapa condition :) baka mag collapse ao mamaya ehh :)

Lumabas si Lester at nagluto naman sina Marvie ng agahan. Makalipas ang ilang minuto ay pumasok na si LEster at pumanhik sa kwarto. Pagpasok niya ay gising na sina Hank,Ally at Butch at nilalaro si Kester. Inihahanda ni Ally yung susuutin ni Lester at pinapolish naman ni Lester yung black  shoes niya. Kumnatok naman si Marvie para sabihin na magagahan muna. Bumaba na sila at nagagahan. Matapos kumain ay naligo na muna si Butch sa guest room at si Hank sa kwarto naman nila ni Marvie. SiAlly muna ng magbabantay kay Kester at si Lester ay tinawagan si K para magready.

K and Lester phone convo:

K: hello? *bagong ligo*

Lester: babe, pupunta si Ally jan mamaya ahh, para ayusin yung make up :) mo at ni nanay..

K: cge..Love you.. kumusta si Kester?

Lester: ito papaliguan na :) baba ko na muna 'to, Love you! :) love love love you.. *baba ng phone*

Tapos na si Butch maligo at pinaliguan na ni Ally si Lester. Isang oras ang nakakalipas ay nakaligo na sila, at si Ally ay pumunta na sa bahay nina Lester para ayusan si K. Sina Lester naman at sina Marvie ay nagpunta na sa simbahan. Pagkapunta nila sa simbahan ay andun na halos lahat nung mga inimbitahan. Pinuntahan naman ni Butch yung lugar kung saan gaganapin ang reception. Binati ni Lester ang mga kaibigan na dumalo. Tinawagan niya si Ally kung tapos na ba ang pagmimiake- up..

Ally ang Lester phone convo..

Ally: hello? *nasa c.r nagaayos* 

Lester: uii..san na kayo? tapos na ba ang pagmake up mo?

Ally: oo, day, ang ganda ganda ni K.. yieeee...happy for you..

Lester: cge ahh..tawagan mo ako kung on the way na kayo ahh, at kung malapit na talaga kayo..

ALly: oo..na cge bye.. 

Binaba yung phone ni Ally at lumabas na ng c.r..ang ganda ganda ni K lalo na sa white gown niya..

K: uii.. di naman ako yung ikakasal ehh..

Ally: anu ba ok lang yun, kasi kapatid mo naman yung ikakasal ehh, kung baga ehh pumapangalawa ka sa ikakasal *[pagsisinungaling nito* 

Manang Luz: oo, tama nga 'nak.. tara na alas nwebe e-medya na eh..tara..

Ally: cge po, tara at medyo malayo layo yung bayahe natin :)..

K: cge na nga.. tara na :) 

Inalalayan ni ALly si K papunta sa kotse at para talgang ikakasal si K. Habang nasa byahe at malapit na sila sa cimbahan kaya tinext niya si Lester, na malapit na sila at nagayos na sila sa loob.. Pagkadating nina K sa tapat ng simbahan ay sarado yung main door ng simbahan at may 2 nakaputing batang lalaking gwardia na may dala pang itak. Natawa si K sa nakita. Takang taka si K    habang bumababa sila ni Ally. 

Ally: tara K..uhmm..

Manangluz: ahh nak sasama na muna ako sa pagpark ng kotse ahh..magaayos lang ako..

Ally: cge po..

\Pinaandar agad ang kotse at 2 na lang sina K na papasok. 

K:*takang taka* uii..tawagan mo nga sila baka, sa ibang simbahan sila ikakasal hindi rito..

Ally: oo nga aehh, tanungin na lang natin ang mga batang 'to.. *lapit silang 2 sa bata* 

Pagkalapit nila sa 2 bata ay agad na bumukas ang 2 pinto at nagulat si K. Pagpasok niya sa simbahan ay napahinto ito at lumalakad sa red carpet ang mga flower girls at nagsasaboy ng petals habang kinakanta yung I Do by 98 degrees ng choir, at yung ninong at ninang. Nakahawak sa braso ni Ally si K at sabay silang naglakad papunta sa altar. Naiiyak na si K at si Lester ay nakangiti lang ito. Nang nasa harap na sila nina Lester ay..

Ally: girl.. *beso kay K at hug* 

K: kayo ahh.. *napayuko at napaluha*  

Ally: Lester, my crush :) take care of her 

Hinawakan ni Lester ang kamay ni K at sabay sila na nagpunta sa Altar.

                                 +Skip+

Father:  You, Lester Reyes, do you accept Kierstein Montenegro as your lawful wife and promise to love her for the rest of your life? 

Lester: Yes! Yes! Yes! *hawak sa kamay ni K * 

Father: You, Kierstein Montenegro, do you accept Lester Reyes as your lawful husband and promise to love him for the rest of your life?

Together- ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon