<3 <3 <3

436 8 2
                                    

Lumipas ang isang buwan ay natapos na ang bahay na ipinagawa ni Lester kasabay nito ang magagandang feedback tungkol sa tvc. Biyernes,7 ng gabi ay nagpunta si Lester sa bahay nina K.Nakita niya si K at Hank na nasa dining area kaya nilapitan niya ito..

Lester: hi guys..*beso kay K at fistbump kay Hank* 

K: hi baby..kumusta?

Lester: ok lang, dumaan na lang ako para ibigay 'tong cake..

Hank: for what? 

Lester: guess what, after a month tapos na yung bahay..

K: and then? guess what then ikaw din ang nag guess..

Lester: magpapahouse blessing na tayo..

Hank: oi, congrats kuys..hanga ako sa'yo..

Lester: bakit naman?

Hank: kasi, 36 years old ka na..

Lester: hoyy..25 lang, 'to naman, magkasing edad tayong 3 noh, nauna ka lang ng buwan noh,parehas kaming march ni K..kaya destiny *tingin kay K, tinaas taas ang 2 kilay*

K: di naman *tumabi kay Lester at hinug*

Hank: wag nga kayong sweet..naiingit ako..

K: eh, Hank maghanap ka na noh..

Hank: di naman ako nagmamadali ehh, at darating naman yung right girl para sa'kin..

Lester: 'lam mo, wala kang mapapala sa kahihintay mo..

Hank: ok lang..mamemeet niyo rin siya..

K: papuntahin mo bukas ahh..

Hank: di ako mangangako..pag nalate ako ng dating walang ibig sabihin yun..

Lester: sabay sabay na lang tayo bukas..sunduin ko kayo..

Hank: di susuno na lang kami, ikaw mauna ka dun para maasikaso na yung pablessing..

Lester: cge..uwi na ako..

K: teka dito ka na lang maghapunan, yun din naman ang hinihintay namin ehh,nasa kusina pa si manang..

Lester: cge...nasan yung pinggan niyo? *tumayo*

Hank: bakit? 

Lester: magseset na ako ng table, ilalagay ko na yung mga pinggan,kutsara at tinidor,baso rin..

K: sweet..wag na sina manang na lang yan..

Lester: ayokong ganyan ka*napasimangot* katamaran yan. di yan ang inexpect ko sa'yo..

K: 'to naman, cge na nga tulungan na kita *nilapitan si Lester* 

Hank: may kukunin lang ako sa kwarto..*pumunta ng kwarto*

K: cge..ito, yan, pinggan,kuchara at tinidor, dalhin mo na yan dun ako na yung baso..

Lester: kung ganyan ba naman eh..*plinace yung pinggan at kuchara tinidor at pinuntahan si manang na nagluluto ng ulam* hi manang Luz *nagmano*

Manang: oh, Lester kaawaan ka ng diyos, dun ka na, malapit na 'to..

K: parang masarap yan manang ahh, turuan mo nga ako minsan, sa pagluluto..

manang: oo ba..kahit anu.. dun na kayo, luto na 'to..

Lester: tulungan ko na kao manang..

Inihain na nila ang pagkain at umupo na silang tatlo.

Lester: oh manang umupo na kayo rito *pinaupo si manang at ikinuha ng pinggan,kuchara,tinidor*

Hank: tama manang, matagal ka na rin naming hindi nakakasalo ehh, kasi nga ang aga aga mong nagigising..

Together- ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon