(Flashback 7) Ligawan moment

343 14 0
                                    

CHAPTER 8

Andito na kami sa laguna. Bumaba kami sa tapat ng bahay nila? Hindi ko sure kong sa kanila itong bahay na ito? Ang yaman yaman nila tapos ganito bahay nila posible .. Hindi siya malaki at hindi rin siya maliit . katamtaman lang yung laki ng bahay.

Ang simple lang ng bahay nito pero ang ganda..

"Ahhhh.. Maupo ka muna jan sa sofa. Meron lang akong kukunin."

Tumango nalang ako.

Pumunta siya sa taas at ako naman naiwan dito mag-isa sa sofa

Naiisip ko nanaman yung sinabi niya kanina? CUPCAKE daw niya ako?! Hindi ko gets? Bakit niya ako tatawagin na cupcake niya.

Biglang nagring yung phone ko. Buti nalang timing tong tumawag ah. Para na rin hindi ko maisip yang cupcake na yan.

RINGGGGGGGG!!!!

Yassi's Calling

[Hi Nadya, musta date este asan na kayo?]

"Andito sa Laguna. Umm Yassi meron ba silang bahay sa Laguna?"

[Ahhh sino?] patay malisya pa yassi. Alam niya naman na kung sino sana yung tinatanong ko.

"Si James?"

[Actually yes! Sa family niya yan. Why?] wow ha! alam niya

"Ahh ganun ba. Wala lang. Bakit ka ba tumawag?"

[ Kakamustahin sana kita kung nasabi mo na bang payag ka na. Nasabi mo na ba?]

"Ang alin at kanino ko sasabihin na payag na ako ? At saan ako payag?" hay naku! Nadine patay malisya rin.

[Na pwede ka nang ligawan ni James . Ano na? ]

Yun lang pala ang tinatanong niya . Hehe parang hindi ko naman alam.

"Yun ba? Oo nasabi ko na.."

[OH MY G!! AHHHHHHH!!]

Muntik ko nang maitapon yung cellphone ko dahil sumigaw tong si Yassi.

"Ano ka ba yaz? Baka maging baliw ka jan. Sige na anjan na si James . Bye"

Inend call ko na kaagad dahil paniguradong madaming itatanong nanaman sakin yan.

Narinig ko na kasi yung paa ni James na pababa na.

"Umm, cupcake okay ka lang jan?" yan na naman siya. Bakit ba kasi cupcake

"Cupcake?!" naiirita na ako eh

"Bakit ayaw mo? " bigla siyang nagpout at parang nag puppy face.

"Ang cut--" hallah! Ano ba yang pinagsasabi ko. Yung nasa isip ko bigla ko nalang nasasabi si bibig ko

"H-hindi naman sa ganon." Sabi ko habang hindi nakatingin sa kanya

"Yon naman pala eh. At anong cut ang sinasabi mo jan?" Luh? Narinig niya papala yon

"W-wala yon."

"Okay."

Tumahimik lang kami saglit at nagkwentuhan....

And so on napapalapit na yung loob ka sa kanya . I think i had a crush on him? Am i saying that words that i had a crush on him ? Uh-oh , but i think it's okay to had a crush on him and i don't think its going to be more than crush?

Ano ba tong pinag-iisip ko ?

Walang pasok ngayon at niyaya nga pala ako ni James na lumabas at pumunta sa mall . Susunduin niya ako ngayong 9:00 am

Ang Boyfriend kong Artista. (Jadine Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon