(Flashback 6) Can i call you what?

343 17 1
                                    

CHAPTER 7

"Ah--aaa! Pero sila yassi."

"Ok! "Medyo cold niyang sabi

Bakit ganun kanina lang yinakap niya ako tas parang galit ata. baka kasi magalit sila yassi ng umaalis nalang ako agad.

Napaisip tuloy ako kung sasama ba ako sa kanya o hindi na.

Naglalakad siya papunta sa kotse niya.

"S-sandali lang." Pagpipigil ko sa kanya pero hindi lang man siya lumingon at tuloy tuloy paring naglalakad.

Mukhang nagalit ata sa akin at eto naman ako na parang tanga na sumusunod sa kanya.

Hindi ko alam kug bakit ako sumusunod sa kanya .

Sumakay na ako sa kotse niya at sumakay na rin siya. Ilang oras kaming walang imikan. Gusto ko na ngang magsalita kaso nakakahiya naman.

Nagulat ako ng bigla siya nagsalita.

"Um, nadine can i call y---"

Can you call what ? Nang biglang nagvibrate ang cp ko

BEEEEEEEEEP!!

Sino naman kaya tong nagtext?

From: Yassi
Asan ka nadya ha? Kayong dalawa ni James ha?! Asan na kayo? Don't tell me na nagtanan na kayo?. Sige ok lang sa amin.Kwento ka nalang.

Tingnan mo nga naman tong text ni Yassi. hindi ko alam kung bakit ko naging bestfriend yan. Hahayaan niya nalang ako basta kay James eh kung may gawing masama sakin yan.

To: YASSI
Sira. Hindi kami nagtanan may pupuntahan lang.

"Um, Ano ulit yon James??" hindi niya kasi natapos yung sasabihin niya dahil biglang tumunog yung cp ko.

"I said that can i c---" hindi na naman niya natapos ang sasabihin niya dahil tumunog nanaman ang cp ko.

Bago ko buksan. Kung sino man ang nag messege na ito ay mukhang naiinis na yung mukha niya.

From: YASSI
NADYAAAAA!!!! Is it a date. O MG .. kwento ka ah pagdating mo . Wag mo na ako replyan baka kasi nakakasagabal lang ako."

Tingnan mo nga parang sira talagang tong si Yassi.

Napunta ulit yung atensyon ko kay James at nakita kong medyo inis na yung mukha niya.

"J-james . A-ano na ulit yung s-sabihin mo?" nauutal kong tanong pano mamaya bigla niya akong sigawan dahil sobrang galit niya siguro dahil laging hindi natutuloy yung sunasabi niya.

Pero hindi siya umimik man lang.

Nang hindi ko mapansin ay nakakatulog na pala ako.

James Reid POV

I can't believe na pumayag na siyang ligawan ko siya at hindi ko mapigilan ang saya ko kaya yinakap ko siya. At mukhang nagulat siya kaya bumitaw agad ako at nagsorry.

Namula siya .. Cute niya talaga.

Lagi nalang hindi natutuloy yung sinasabi ko.

Nakakainis naman oh, tatanong ko lang sana kung pwede ko siyang tawagin na cupcake ko kasi sobrang cute ng mukha niya.

Cupcake? Parang ang pangit at parang ang cheezy sobra.

Bigla siyang nagsalita .
"J-james. A-ano na ulit yung s-sabihin mo?" bakit nauutal utal na siyang magsalita at namumula .

Tiningnan ko lang siya ng patago at ang cute niya kapag namumula.

Kung pwede ko nga lang siyang itago sa bulsa ko eh.Para araw araw kong nakikita ang pagka cuteness niya.

Hindi lang ako umimik at mga ilang minuto nakarating na rin kami sa laguna.

Pinark ko lang. At nang napatingin ako sa gawi ni cupcake ay nakita kong tulog.

Super cute niya. Medyo lumapit ako sa kanya.

Ang haba ng pilik mata niya at ang nipis ng kanyang mga lips.

Nang bigla siyang nagising ay nakita ko yung mukha niya na parang nagulat.

"A-aah yung seatbelt mo lang tatanggalin ko sana pero nagising ka na." palusot ko na lang.

"Ahhh.." yan nanaman siya.Namumula nanaman.

"Cupcake , andito na tayo sa laguna ." nasabi ko na yung cupcake.

Halatang halata na gulat yung reaksyon niya.

"Cupcake?!"

"Cupcake nalang kita okay." sabay labas ko ng kotse at pinagbuksan ko siya ng pinto.

Nadine Lustre POV

Cupcake nalang kita okay.

Cupcake nalang kita okay.

Ahhhhh!! Hindi ko na matanggal sa isip ko yung sinabi niya at mukhang namumula na ako.

Kasi nasabi ko na pwede niya na akong ligawan ..

"A-anong cupcake ka jan?! "

"Psssh..Your so funny when your blushing cupcake."

Namumula na ba talaga ako.
Bakit naman kaya ako namumula? Kinikilig ba ako? O naniinis dahil tinatawag niya akong cupcake?

Hindi ko magets tong sarili ko

Ang Boyfriend kong Artista. (Jadine Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon