CHAPTER 6"Nadine, payagan mo na kasing manligaw sayo Si James. " sabi ni Yassi
"Oo nga, tsaka he is cute, nice, gentle and intelligent. " dagdag na Sabi ni Donna
"Siguro nga. "
"Siguro'y umiibig kahit Hindi mo pinapansin.. ♪" kinanta ni Yassi.
"Saan nanaman ba tayo pupunta? "
"Sa Cafe De Manila. " Sabi ni Donna
"Tara na. " aya ko Sa kanila
Mga ilang minuto nakarating na kami sa cafe.
"Oh, anjan na pala siya. " sabi ni yassi
"Sino? " tanong ko
Hindi ko alam na may isinama pa pala siya na iba.
"Yassi. " Sabi ni Andre at tumayo siya para yakapin si Yassi.
"Andre.. "
At mukhang may kasama pa si Andre. Nakatakip kasi yung newspaper sa mukha siguro nagbabasa siya.
Inaya kami ni Andre na maupo na at siya na ang nag- order sa amin.
"Nadine, umoo ka nang ligawan ka ni James. " bulong Niya
Nagbuntong hininga ako at tumango nalang. Tumango ba ako? Luh? Pano ang kulit kulit kasi nitong yassi na ito.
"Yes!" bulong niya
"Wait were's James? " tanong ni Donna.
Oo mga noh. Baka nasa taping Yun. Seriously, sino ba itong nakatakip ng news paper at katabi ko pa
"I'm right here. " sabay tanggal ng newspaper.
Huh? Si James Lang pala. Nakatabi ko pa. Kaya siguro nagtatakip dahil maraming tao. Baka kasi makita siya at pagkaguluhan pa.
"Donna Si Bret? " tanong ni James.
"May pictorial siya Eh. Pero try niyang sumunod."
Biglang dumating yung orders namin at uminom na kami and kumain ng breads.
"I think I need some fresh air. I'll go outside for a minute.'' Sabi ni James.
Tumayo na Si James at lumabas muna siya para magpahangin daw. Sinuot niya yung shades niya para Hindi siya makita ng mga fans niya.
Nung pagkatingin ko kila yassi ay tiningnan lang niya ako at nagtanong ako kung bakit at nagsalita siya"Nadya, Sundan mo."
"Whaat??!" sundan ko daw? No way!
"Sundan mo na. At sabihin mo na. "
Ang kulit talaga ni yassi. Tsaka ano sasabihin ko? Na pumapayag na akong ligawan niya ako. T______T.
"No way! " pagmamatigas ko
"ISA!!"
"Dalawa. "
"Ano ba Nadya, Sundan mo na!. " napatayo at napalakas ng Sabi Si Yassi
"Chill, ok."tapos biglang ngumiti. Ang weird nga Eh. Pressure agad tong Si yaz.
"There's any problem?" Pagtatanong ni andre . Napalakas ata kasi ng sabi nito si Yassi.
"Wala naman." Sagot nalang ni Yassi.
Tumayo na ako at pumunta Sa labas. Then I saw James that seating on a bench. He's look like problematic.
Nilapitan ko at naupo Sa Tabi niya
"What are you doing here? " cold niyang sabi
Bakit ganun. Super weweird ng Tao. Parang galit lahat.
"Kasi Sabi n-" Hindi ko natapos yung sinabi ko. "I just want some fresh air too. "
Tumingin lang siya sakin at binaba niya onti yung shades niya at sinuot niya rin agad at iwas agad rin siya ng tingin.
Nagbuntong hininga ako at nagtanong.
"Do you had an problem? Tell me if you have problem, I can help you with That." Sabi ko nalang Kasi mukhang problemado at baka makatulong narin ako.
" Yes I have problems. But thanks for your concern.. "
"Just tell me. Maybe I can Help you. "
"Are you sure?? " sabay tanggal niya ng shades niya at lumapit Sa mukha ko.
"Eh kapag sinabi ko na problema ko kung pano kita hahalikan? " nilapit niya pa lalo yung mukha niya Sa akin.
"James!! " sabay tulak ko Sa Kanya.
"No, I'm just kidding. ". Medyo tumawa lang siya
"Pinakaba mo ko dun. "
Pero kinilig ako. Kung kayo ang nasa sitwasyon ko kikiligin rin naman kayo Eh. feel ko nga namumula na ako..
"Namumula ka? " hala? Napansin niya ata
"AH-aa-" hindi ko na tapos yung sasabihin ko dahil bigla siyang nagsalita..
"Can you go with me in Laguna, I just need to rest and I will tell you my problem later."
"Laguna? "
"Yup, bakit?"
Ang layo naman ng laguna. At bakit naman kaya kami pupunta dun?
"Um.. James.."
"Yes?" sumagot siya ng hindi siya tumitingin sa akin.
"I think .." huwag na nga nakakairita lang. Nahihiya pa akong sabihin sa kanya.
"You think what?"
"Ahhh.. Oo na nga." o m g ! hindi ko akalain na nasabi ko na.
"Yes?" tanong niya. Hindi niya siguro nagets
Pano oo nalang agad ako ng hindi ko pa sinasabi kung ano ang dahilan kung bakit oo ang sinasabi ko
"Payag na ako na ligawan mo ako."
Bigla siyang huminto sa paglalakad niya. At tumingin sa akin
"What did you say again?"
"Oo na , payag na ako na ligawan mo ako."
Ngumiti siya sa akin at bigla niya akong yinakap.
"So can you go with me in Laguna?"..
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Artista. (Jadine Fan Fic)
Fiksi PenggemarGwapo, cute, malambing , matalino, artista, knight and shining armor mo, maalaga, matiisin, sikat, habulin ng mga babae, mahilig siya sa surprises atbp.. Siya si James Reid..... Maganda, hindi naman masyadong sexy, cute face, malambing, mainitin u...