Kiss in the rain

122 3 4
                                    

Chapter 29

Dumating na kami dito sa E.K
Bumaba na kami ng kotse ni Yassi. Dahil nakapag-park narin naman. Naka-cap si James at nakashades dahil baka pagkaguluhan siya. Anong oras narin.  Isang sigaw lang ng mga babae jan na . SI JAMES REID! Nako po! Aalis na kami dito dahil magkakagulo. Hindi magiging maganda ang libot na ito at saka flight na rin ni Yassi bukas. Ilang years din sila doon. Matagal tagal kaming hindi magkikita.

Sinuotan ako ni James ng cap. Na ikinagulat ko.

"Bakit toh?" Turo ko sa cap na nakasuot sakin.

"Just wear it. Pag nakita ka nila, makikilala ka nila. Coz your my girlfriend." At nauuna na siyang nag lakad nahuli ako dahil napa-estatwa ako at napaisip sa sinabi niya.

"Oo nga naman kasi Nadine! Girlfriend ka niya. Makikilala ka. Haysssss!"
Bago ako sumunod, sinuot ko na yung salamin kong may onting grado. Medyo malabo labo narin kasi mata ko. Ewan ko kung bakit pero ayoko pa lumabo mga mata ko.

Baka hindi ko na makita ng mabuti ang poging mukha ni James. Nako! Ayokong mangyari yun. Oo na ang Corny ko.

Actually, saan ba kami pupunta. Mag-rides? Kakain? Bibili sa souvenir shop?

"Guys? Ano gusto niyong unang gawin?" Tanong sa amin ni Yassi. Nagkibit balikat lang si James at nag-lakad na palayo sa amin.

"Tingnan mo to'. Aist! Bahala nga siya! Tara na muna sumakay sa roller coaster." Aya ko kay Yassi, sabay kuha ng kamay niya at kinaladkad ko siya kung saan man yung roller coaster."

"T-teka nga. " inalis nia kamay ko sa wrist niya. Saktong nandito narin kami sa pilahan. Tinaasan ko lang ng kilay si Yassi.

"Ano bang meron sa inyo ni James ha? May LQ ba kayo? Kung meron man. Ayusin niyo na agad! Tssss." Tumawa lang ako ng malakas pero mukhang nahalata ni Yassi na fake ang tawa ko kaya nagseryoso agad ang mukha ko.

"Yassi, ayan na oh. Sasakay na tayo. Dali!" Tapos umupo na kami at sinecured na kami para hindi kami malaglag. Common Sense naman kung hindi kami secured.

"Excited na ako!Whoooooooooo!!!!" Sigaw ko, si Yassi. Naka-pout lang.

"Anong problema mo jan? Takot ka ba?" Tanong ko na may onting tawa.

"Oo takot ako!" Sigaw niya. Ay nako. Masaya toh! Tatawanan ko lang siya ng tatawanan. Last day ko nang makakabonding ang bestfriend ko.

"Edi sana, sinabi mo sakin para hindi tayo dito sumakay." Pagsisinungaling ko, actually gusto ko talaga dito kahit ayaw niya. Pipilitin at pipilitin ko siyang sumakay dito kahit takot siya. Masaya kaya sumakay dito. Tapos tumawa ako

"Takot ako na baka hindi niyo maayos ni James ang kung ano mang problema niyo. Aalis pa naman ako bukas. Wala ako dito para damayan ka. At saka. Asan na ba si James?" Napahinto ako sa tawa. At medyo napanganga sa sinabi ni Yassi. At natahimik ako. Hindi ko nasagot ang mga tanong ni Yassi. Saktong umandar na.

Hiyaw lang ng hiyaw si Yassi, ako naman parang wala sa sarili. Iniisip ko ang mga sinabi ni Yassi. Iniisip ko kung nasaan na ba si James baka mamaya pinag-kakaguluhan na siya. Nag-aalala rin ako sa kaniya. Kung kakausapin ko naman siya baka, hindi ako pansinin.

Hanggang sa matapos na ang pag-andar nito.

"Nadine!"  Sigaw ni yassi
"Huh?" Gulat kong tanong, nawawala ata ako sa sarili. Medyo kumunot ang ulo ni Yassi at ngumiti lang ako sa kaniya.

Ang Boyfriend kong Artista. (Jadine Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon