Chapter 28
James POV.
"Im on my way. " sabay patay ko sa cellphone ko. Im driving papunta sa presscon namin sa movie namin ni Ericka. And Malapit naman na ako.
Biglang may tumatawag. Its nadine.
"Hello nadine "
[Where are you na?] tanong niya sa akin.
"Malapit na ako. How are you?"
[Im okay. Wag ka mag-alala. Ingat sa pagdrive.]
"Aww. Thank you Wifey. I love" biglang naputol na yung linya. Pinatay niya? Haysss.
I try to call her, pero cannot be reach siya. Anong problema ni Nadine.
Nag-park na ako at bumaba na ako ng kotse then nagpunta na muna ako sa dressing room.
Inayos ko yung buhok ko at nag bihis na ako ng polo and pants.
"James. Let's go. Ericka's waiting for you and all the cast and some of your fans" sabi ng organizer namin.
"Ok." at nagpunta na ako. Umupo na ako sa gilid pero hindi sa tabi ni Ericka. Kundi kay Sam.
"Bro, bakit hindi ka sa tabi ni Ericka.?" tanong ni Sam. I just shrugged my shoulder. Tapos nagstart na magtanong. Buti hindi pa nila napapansin na hindi kami magkatabi ni Ericka.
Tinatanong palang naman si Direk about sa Movie na ipapalabas na.
Medyo nabobored na ako. Kamusta na kaya si Nadine? Nanonood kaya siya? Meron akong rineserve na seat para sa kanya pero wala pa rin siya. Umaasa ako na pupunta siya kahit hindi naman.
"James!" medyo nagulat ako ng marinig ko ang name ko.
"Yes?"
"Bakit naman hindi kayo magkatabi ni Ericka?" tanong sakin, so wala akong masabi . Tumayo ako at tumabi kay Ericka, pero medyo malayo ako hindi ako malapit sa kanya.
Nagulat ako ng biglang lumapit sa akin si Ericka at kinuha ang kamay ko at hinawakan. Mapapahiya si Ericka kung tatanggalin ko yung kamay ko sa kamay niya. Kaya hinayaan ko nalang.
Madaming tanong. About sa characters namin sa movie. About sa movie. Pero may isang tanong sila at,
"So, James. Kamusta ang relationship niyo ni Nadine?" Napatingin ako sa mga tao, at nakita kong nandun na siya at nakaupo. Hindi ko matanto kung saan siya nakatingin. Pero napag tanto ko rin na sa kamay pala naming dalawa ni Ericka siya nakatingin.
Blanko ang tingin niyang iyon. Kaya tinanggal ko ang kamay ko sa kamay ni Ericka.
"Yeah. We're fine. " yun lang ang nasagot ko. At tumingin ulit ako kay Nadine. Nagulat ako ng biglang nawala siya doon. Hinanap ko siya mabuti. Baka sakali na, I can see her. But no.
Isa lang ang kailangan kong gawin..
NADINE'S POV.
Nandito na ako sa presscon ng movie nila James. Nakita ko na sila at naghanap ako ng mauupuan at nakita ko ang pangalan ko may nakareserve na pala sa akin. Kaya pumunta na ako doon at naupo .
"So, James. Kamusta ang relationship niyo ni Nadine?" Tanong kay James. At napansin ko na magkahawak silang dalawa ng kamay? Kasama ba talaga yun? Matagal tagal rin akong nakatitig sa kamay nilang dalawa.
Hindi ko alam ang aking nararamdaman. Bakit may ganun? Kailangan ba yun? Alam naman sana nila na may Girlfriend si James. Hayssss! Nadine calm. Breathe in Breathe out. It's just a show. It's a presscon so they need to do that thing. They really need to that ba? Ay ano ba?! Napaalis ang tingin ko sa kamay nila ng tinanggal na ni James ang kamay niya sa kamay nung babaeng yun!
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Artista. (Jadine Fan Fic)
FanfictionGwapo, cute, malambing , matalino, artista, knight and shining armor mo, maalaga, matiisin, sikat, habulin ng mga babae, mahilig siya sa surprises atbp.. Siya si James Reid..... Maganda, hindi naman masyadong sexy, cute face, malambing, mainitin u...