Chapter 17
Naka ngiti rin siya.
"Is that true?" Tanong niya sa akin.
Nakatulala pa rin ako sa kanya. Nadine. Anong gagawin ko. Sasabihin ko na ba. Pag kasi sinabi ko na . Aasarin ako nitong dalawa o kapag dineny ko pa. Tampomode nanaman tong si James sa akin.
"H-hin-- Oo.." Yun ang sagot ko at nagulat ako ng yinakap niya ako.
"Kaya mo ng sabihin sa akin ang I love you.?" Isa pa niyang tanong
"Hah? Ahhh. Siguro.. Huwag dito nakakahiya. " yung last 3 words ay binulong ko at tumango tango lang siya.
"Oy! Ano yan ha?" Tanong ni Yassi..
"Wala ." Sabay pa kaming dalawa.
"Weh?" Pag dududa pa ni Donna.
"Wala nga." Sabay na naman kaming dalawa.
"Oh siya! Sabay na sabay pa kayong magsalita." Pangaasar pa ni Yassi sabay tawa. Sinamaan ko lang ng tingin si Yassi pero wa-epek eh. Tumawa pa ng malakas.
"Guys. Iwan mo na namin kayo ah. Bili lang kaming foods natin. Hayaan niyo na libre nanamin." Sabi ni Donna at umalis na sila ni Yassi at pumunta na sa bilihan ng foods .
"Nadine." Napatingin naman ako kay James. At kita ko yung mukha niyang seryosong seryoso.
Kinakabahan tuloy ako. Dapat kasi hindi ko nasabi yon. At okay ko lang masabi kaso nandito na pala siya nun.
" I love you."
"Thank you." Sabay sumimangot ang mukha niya . Ayyy! Naku! Hindi nanaman ako papansinin nito.
"Oy!" Sabay pindot sa pisngi niya. Pero hindi niya ako pinapansin. Ano ba naman yan. Sabi na eh. Hindi niya ako papansinin nanaman. Huhuhu!
"Oy!" Sabay touch sa ilong niya ng index finger ko. Pinansin niya rin ako.
Seryoso lang ako mukha niya. Nakatitig na nga kami sa isat-isa eh. Hindi ako sanay ng ganito. Buti nalang walang masyadong tao dito at yung iba kasi may class.
"Nadine Alexis Paguia Lustre." Nagulat ako ng sinabi niya yun. Kailangan ba complete name ang sabihin niya? Masabi na lang din ang full name niya
"Bakit? Robert James Reid?" Ngumiti lang siya at medyo lumapit sa mukha ko at hinawakan ang pisngi ko. What the? Is he going to kiss me? No no no. Hindi pa ako handa. Well Im 19 naman na pero Its my first kiss at ayoko dito sa may mga tao.
Napapikit nalang ako at nagulat ako nung nagsmirk siya at inalis na ang pag-kakahawak niya sa dalawa kong pisngi na alam kong namumula na.
"Your cute when your blushing." Sabi niya sabay tawa ng mahina.
"Im n-not blushing." Go nadine! Defend pa! Hinampas ko siya pero mahina lang
Saktong dumating na sila Yassi at kumain na kami. Daldal lang ng daldal sila Yassi at si Donna naman kain ng kain lang. Ako din naman kain lang ng kain. I loved foods
Nang matapos na kami kumain . Biglang nag-salita tong si James.
"Guys. Can I borrow Nadine?" Aba! Ano ako gamit na hihiramin.
"OO NAMAN!Sure na sure." Sabi ni Yassi at itong si Donna kumakain pa rin.
"T-teka si Donna hindi yan papayag." Sabi ko .
"Anong hindi . PAYAG NA PAYAG!" Sinigaw pa talaga ni Donna. Friends ko ba talaga itong mga ito dahil pinapamigay nalang ako.
"Thanks."
Wala akong magawa kundi sumama. Hindi ko alam kung saan kami pupunta pero maliit lang na place. Mini garden o secret garden ata ito. Teka hindi ko alam ito ah. Bakit siya alam niya? -___-
"Nadine."
"Hmmm?" Ang ganda dito ah. Ang daming magagandang bulaklak.
"Can you say it?"
"Can I say it what?" Ano ba ang sasabihin ko sa kanya.
"Yung kanina sa canteen." Nag smile siya pero halatang fake lang.
Is he really serious. Inhale and exhale. Ilang segundo rin siguro akong hindi nakasagot sa sinabi niya.
Breathe in and breathe out lang nadine. Siguro eto na ang tamang panahon to say that three words to James . I think he deserves it.
"Robert James Reid." Sabay lumapit sa kanya at inilagay ko ang dalawa kong kamay sa balikat niya at alam niyo kung ano ginawa rin niya. Nilagay niya rin ang dalawa niyang kamay sa weighs ko.
"Hhhmmmm?"halata namang naghihintay siya ng sasabihin ko.
"I..... love......... You..." Tapos na rin. Nasabi ko na. Ngumiti siya ng labas ang ngipin. As in kita mo ang tuwang tuwa niyang mga labi.
"I love you too Cupcake." Sabay yakap niya sa akin.
At nagulat ako sa ginawa niya. He just kissed me in my 2 cheeks. Medyo matagal. Kinilig ako doon ah. Nang pabitaw na ako sa yakap ay bigla niya akong binuhat at pina-ikot ikot.
"James. Ano ba. Nahihilo na ako." Sabay hampas hampas sa likod niya. At binaba niya na rin ako.
"I have class pa eh."
"Hatid na kita."
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Artista. (Jadine Fan Fic)
FanfictionGwapo, cute, malambing , matalino, artista, knight and shining armor mo, maalaga, matiisin, sikat, habulin ng mga babae, mahilig siya sa surprises atbp.. Siya si James Reid..... Maganda, hindi naman masyadong sexy, cute face, malambing, mainitin u...