Chapter 14

413 383 3
                                    

     "But you're more beautiful."
     "I'm sorry?"tanong niya,hindi kasi sure kung tama ba ang dinig niya sa sinabi ni Nico.
     Hindi nito sinagot ang tanong niya."Kamusta na kayo ng boyfriend mo?"

     "Boyfriend who?Si John?"
     Tumango si Nico.
     "Wala na kami."Nang pumayag kasi siya na akitin si Nico ay nakipaghiwalay na siya  kay John.Mabuti na lang at madali ang paghihiwalay nilang dalawa.Magkaibigan parin sila.Siguro ay dahil hindi naman talaga seryoso ang mga damdamin nila sa isa't isa.

     "Baka may nakitang tisay kaya ipinagpalit ka sa iba?"
     Hindi pinansin ni Angel ang pang-aasar ni Nico.Matamis sya ngumiti."That's life."

     "Bakit nga?"pangungulit nito.
     "Hindi lang nag work."
     Dapat kasi sa'yo mag-aral magluto.A way to a man's heart his through his stomach nga,'di ba?"

     "Iyon din ba gusto mo?"
     Matagal na tumitig sa kanya ang binata."Of course."
     She put that in mind.Mission number one:mag-aral magluto.

     "Syempre,I also want my woman to be beautiful always.'Di naman kailangang naka-makeup.'Yong presentable lang."

     Mission number two:?manatiling maganda.Though hindi naman un mahirap gawin sa parte niya.
     "At syempre,dapat 'yong malambing,'yong sweet,masayahin at hindi palaging masungit."

     Sa tingin ni Angel,para talaga sa kanya pinapatama ang huling sinabi ni Nico.Mission number three:Maging malambing.

     Madali na lang iyon dahil likas naman siyang malambing sa kapwa,kay Nico lang naman hindi.

     Pagkalipas ng ilang minuto ay nagpaalam na rin siya.
     Kailangan pa niyang magtungo sa Heart Crib.Hinalikan pa niya si Nico sa pisngi.

     "Kung hindi ko lang alam na sagad hanggang buto ang galit mo sakin,iisipin kong inaakit  mo ako,"pabulong na sabi nito habang hawak ang baba niya.

     "Magpapaakit ka ba kung sakali?"Sinundan iyon ni Angel ng malanding tawa.

      Hindi nakasagot ang binata.

I'm Falling For You(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon