P2: CHỈ VÌ YÊU ( Trang Trang và Trương Huy )(1)

756 9 4
                                    

-Con mau giải thích cho ta, chuyện này là sao?

Trong phòng khách nhà họ Trang, Trang lão gia tức giận đến giơ tay múa chân, chỉ con gái mà hỏi. Trang Trang ngồi dựa lưng vào sô pha nhìn lão ba bày ra bộ dạng khoa trương, chậc lưỡi nhăn nhó mặt nhỏ, nói:

-Thì... là bây giờ con cũng muốn theo học cả trường y nữa! Là vậy đó!

Trang lão gia càng thêm giận, ông trợn mắt:

-Con đã hứa với ta như thế nào không nhớ sao?

-Chậc, ba à, con thích nên học, không được sao?

-Con...-Trang lão gia lại chỉ con gái - Đừng tưởng ta không biết, con muốn học y là vì thằng nhóc họ Trương! Ta nói cho con biết, thằng nhóc đó không thích con đâu, nó thích người khác rồi. Con gái yêu quý của ta ơi, con lại vì một thằng con trai không thích mình mà lỡ tương lai một đời, đáng sao con?

Trang lão gia nói một hơi, Trang Trang ngạc nhiên:

-Sao ba lại biết? Ai nói cho ba? Hay là ba theo dõi con?

Trang lão gia lúng túng, gãi gãi đầu tránh ánh mắt viên đạn của con gái, thật là giận quá mất khôn, ông lỡ lời chọc giận con gái yêu rồi! Trang lão gia vuốt mũi lầm bầm:

-Thì...ta đi gặp nó...

Trang Trang ngồi thẳng dậy, bực dọc nói với ba mình:

-Ba à, ba thật là! Khi không ba đi tìm người ta làm cái gì? Ba gặp Trương Huy khi nào?

-Hôm...hôm kia...

-Haiz thiệt tình!... Ba kể con nghe xem thế nào...

Trang lão gia thở dài, ngồi xuống cạnh cô, nói thật nghiêm túc:

-Ta nhờ trợ lý tìm nó...rồi hẹn gặp. Ta hỏi thẳng nó có thích con không, có tình cảm với con không, ta hi vọng nó nói có, nếu vậy ta ủng hộ hai đứa, nhưng nó lại nói không. Nó bảo đã có người nó thích, chỉ xem con là bạn thân. Tiểu Trang à, con tỉnh táo chút đi, mẹ con trước khi qua đời đã căn dặn ta phải chăm sóc con thật tốt, cho con thật hạnh phúc. Ta không thể để con buồn phiền vì một người không đáng được, con hiểu không?

Trang Trang không đáp vội, cô cúi mặt, một lúc sau cô ngẩng lên nhìn vẻ mặt mong đợi của Trang lão gia, nói:

-Được, con sẽ chuyên tâm học kinh tế. Nhưng ba phải hứa với con một chuyện.

Trang lão gia thở phào, hào hứng nói:

-Điều kiện gì con cứ nói, làm được ta sẽ làm hết khả năng cho con!

-Đó là : ba đừng can thiệp vào chuyện tình cảm của con nữa, nhé! Con nói rồi đấy!

Trang lão gia ỉu xìu, bất đắc dĩ chậc lưỡi đồng ý.

Trang Trang lên phòng mình, ngồi xuống giường, ánh mắt dừng lại nơi di ảnh mẹ trên bàn học kế bên, mẹ cô mất lúc cô mới học cấp một. Trang lão gia từ đó đến nay tự tay nuôi dưỡng cưng chiều cô, không có người phụ nữ nào khác. Cô thật ngưỡng mộ tình cảm của hai người. Nhưng việc Trang lão ba can thiệp quá sâu vào chuyện tình cảm của cô khiến cô thật sự rất giận. Cô còn định bày tỏ với Trương Huy, vậy mà ba cô lại tạt nước lạnh vào cô. Nhưng mà, Trang lão ba đã nói như vậy, cô cũng biết rằng bản thân mình là đơn phương thích người ta, bây giờ gián tiếp nhận kết quả như vậy cũng khó tránh khỏi tổn thương. Trang Trang thở dài, cậu ấy có người trong lòng rồi sao...là ai chứ? Ngoài cô và Tịch Nguyệt ra cậu ấy cũng không thân thiết với ai, cả ba người đều không có bí mật với nhau. Không lẽ...

[Ngắn, Ngược][FULL] Chỉ vì yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ