Kabanata 17
We rode on a commercial vessel owned by the company bound to Camiguin. I did not know why Zhigor wanted to go home this urgent. Siguro miss na niya ang mga magulang niya.
I remembered I asked him if he was done with his work after he told me we’ll take a leave, he just shrugged and smiled before calling Sybil. Ito ang pinagbook niya ng barkong sasakyan namin.
It’s actually quite different from those ships I visited with Zhigor. Ito kasi ay papasa sa pagiging isang cruise ship though mas maliit siya kesa sa mga cruise ships ni Zhigor. I can tell because of the sight that welcomed us as soon as we stepped inside the ship.
Like usual commercial vessels, it had the same interiors but the thing that made this ship different was the ornaments placed. Every deck was closed. The only open deck was the top most na mukhang rooftop bar.
We were now ushered by a crew in the ship going to our cabin with his bodyguards. Nasa may second deck iyon, sa baba nung open deck. Isa lang ang kinuha ni Zhigor dahil punoan ang barko. Last minute na kasing nag pa reserve si Zhigor at buti na lang ay may isa pang available na cabin.
His other bodyguards were scattered around the ships disguising as tourists as well. Like Zhigor who was wearing white shirt and blue maong pants, his bodyguards deployed around the ship were also wearing the same style.
“This way, sir.” Ani nung isang crew na siyang nasa unahan namin. Nasa likuran naman namin iyong nagdadala ng mga maleta namin.
Hinawakan ni Zhigor ang kamay ko at hinila papalapit sa kanya bago nito pinulupot sa beywang ko ang braso niya.
“I’m sorry, Karita. Isa lang ang cabin na nakuha ko…” bulong niya sa akin pero parang hindi naman siya apologetic doon.
Tumingala ako sa kanya. “Okay lang, Zhigor. Buti nga may cabin pang available...”
Huminto ang lalaki sa tapat ng isang pintoan at binuksan iyon. Giniya niya kami papasok at ganoon na lang ang lihim kong pag ngiwi nang makitang isa itong silid pang mag-asawa.
The lights were a little dim and there were petals of red rose scattered on the bed. There was also a champagne on a table for two with red rose on a slender vase in the center. Spacious and perfect for… a night filled with passion and love. I know it’s a cabin pero ngayon ko lang napagtantong, special cabin pala ito.
“Thank you.” Walang emosyong sabi ni Zhigor sa crew.
“Our pleasure, Sir.” Yumukod ito bahagya sa kanya. “I’ll take my leave now. Have a good night, Mr. and Mrs. Lorcan.”
Uminit ang pisnge ko sa sinabi nung crew bago lumabas. Nang ibaling ko ang tingin kay Zhigor, may nakasupil na pagpigil ng ngiti sa mga labi niya.
“Mr. and Mrs. Lorcan… hmm I like it.” He flashed his gorgeous smile.
Halos mapangiwi ako sa sinabi niya hindi dahil sa disgusto kundi dahil sa mga paro-parong nagrarambol sa tiyan ko na parang nagkakagulo sa ayuda buti na lang at napigilan ko iyon. Si Zhigor naman parang batang siyang-siya sa narinig na akala mo naman totoo iyon.
Nang maayos ang mga gamit namin, umalis na ang mga crew na nagdala ng mga maleta namin. Umupo ako sa may couch at pinasada ulit ang paningin sa kabouan ng cabin namin. Zhigor went to the bathroom to do his stuff.
When I heard the bathroom door creaked opened, I shifted my gaze towards it at ganoon na lang ang paglunok ko nang makitang nakatitig sa akin si Zhigor na hubad-baro at tanging tuwalya lang na tamad ang pagkakakapit sa beywang niya.
Water droplets cascaded through his rippled body. Ibang-iba sa Zhigor noon na hindi built ang katawan. His matured features plus his towering height made him more obscenely handsome. Siguro kaya gustong-gustong hinihimas nung babaeng ka meeting niya noong isang linggo.
BINABASA MO ANG
Memory in the Street (Paraiso Series #3)
Любовные романыShe left everything behind a decade ago including that one person who never invalidated her hardwork. When he professed his affection, the young Karina Calixta Bambini had already decided to get lost in the wilderness. It was like the wrong time bec...