Chapter 9
"Kuya! Kuya!" gising sa akin ni Jello, kinakalampag niya ang hinihigaan ko.
"O, bakit? Ang aga pa a. Parang excited kapa?"
"Tumayo kana kasi dyan!" pangungulit niya sa akin.
"Bakit mo ba ako pinapatayo?"
"May bisita tayo! Si ate Ash nasa baba. May dalang kotse, pinagtitinginan sya ng mga tao o!"
Napabalikwas ako at agad na tumayo. Tinginan kaming lahat sa baba mula sa bintana namin. Nang makita ako ni Ash, ngumiti sya saka kumaway.
Dali-dali ako sa pagligo at pagbihis saka tumuloy sa luma na niyang kotse.
"Ang bilis a."
"Mabilis ba yon? Hindi ka man lang nagpasabi na susunduin mo ako ngayon. Nakakahiya tuloy sa mga tao o."
"Hiya ka dyan, friends ko kaya sila," kumaway siya sa mga tao, kumaway naman sila pabalik.
"O, diba? Sabi sa'yo e."
"O, saan tayo ngayon?" Usisa ko.
"Remember, seven months kitang hihiramin. Six months training para maging komportable ka sa pagharap kay Daddy at nang hindi ka mapahiya. At after non, bagong kotse!"
"Let's do it!" sabi ko sa kanya.
"Sure, umi-english kana agad ha. Let's do the make over!" sabay harurot ng kanyang lumang sasakyan.
Please play the song⇨
by Bruno Mars
Credits to the owner
♬Today My Life Begins♬
♪I've been working hard so long
Seems like pain has been my only friend
My fragile heart's been done so wrong
I wondered if I'd ever heal again♪
"First step, i-enroll kita para sa basic English tutorial at English proficiency seminar.
Trainer: "English is a universal language, if you can speak and understand English, therefore you can speak to the world... bla bla bla..."
♪Oh just like all the seasons never stay the same
All around me I can feel a change (oh)
I will break these chains that bind me, happiness will find me
Leave the past behind me, today my life begins♪
"Oh, saan naman to?"
"Tuturuan ka dito lumakad nang maayos with posture."
Trainer: "O, walk sophisticatedly, chin up and chillax! bla bla bla..."
"Tapos sa dermatologist naman tayo susunod na pupunta para mas gumanda ang kutis mo."
♪A whole new world is waiting its mine for the taking
I know I can make it today my life begins♪
"Naka-ilang linggo na rin tayo. Ano namang gagawin natin dito sa hotel?"
BINABASA MO ANG
Greatest soldier
Spiritual"The Mighty Creator gives his hardest battles to his strongest soldiers." Kaya walang bibitaw sa mga pagsubok.