GHA Chapter 32"Seryoso ba sa akin si Cyron?" I wondered out loud.
Sabay na lumingon ang dalawa kong kaibigan.
"Anong tingin ninyo?"
Tinigil ni Jerick ang pagkuha ng litrato sa sarili habang si Kyela ay hininto muna ang pag-e-edit sa laptop. Sa pavilion kami nakatambay. Si Jerick isang klase lang ang mayro'n ngayon kaya sumama siya sa amin.
Mabuti pa siya. Kami may ginagawa for second subject. Maaga nga kaming dinismiss, iniwanan naman ng gagawin.
"Bakit mo natanong?" si Kyela.
"Naisip ko lang bigla."
"Bitch, ang dami mo ng research na iniisip, dinadagdagan mo pa."
I glared at Jerick's remark.
Kyela and I were working on a research about Sustainable Marketing. Sa Product Management na subject. Habang nagawa nito, sumagi sa isipan ko ang tanong na 'yon.
Sa konsepto kasi ng Sustainable Marketing, there are several things needed to be taken into consideration. Bukod sa priority ang demand ng customer at mabigyan sila ng quality products and services, sinisigurado rin na eco-friendly ang mga ito. Moreover, companies or the marketers focus on a long-term growth with an expectation of high profit. Marami mang dapat i-consider, sinusigurado naman nilang malaki ang balik nito sa kanila.
Hindi ko alam bakit na-ikonekta ko ang concept na 'yan kay Cyron at sa nararamdaman ko sa kaniya.
It seems that I'm making an investment because I can gain something ideal in return. Do I only invest my time and effort because of the expectation that Cyron will eventually reciprocate the feeling I have towards him?
That's not yet love, right?
Consider na kami na nga. Would our relationship be healthy and long-lasting?
Magkaroon kaya kami ng long-term relationship? One thing I know for sure: Partners have to work for it, and only be achieved if they really love and trust each other.
Are we going to be like that? But above all the questions, I should know first if Cyron and I feel the same way.
"You think he's up to something? Like... revenge?" ani Kyela. "Since sabi mo nakaraan may kutob kang binunyag ni Jobarry ang motibo mo kay Cyron noon."
"Tingin ninyo... n-naganti?" Parang may bumara sa lalamunan ko. Halatang hindi ko kayang tanggapin ang posibilidad na 'yon.
"Maybe yes or not? But girl, you can't just ignore the fact that he was mad at you before you even know his name—for no apparent reason. Then voila! Things suddenly changed," Jerick expressed while putting his hand in the air as if casting a spell.
"Well, love moves in a mysterious ways. Umpisa galit, hindi magkasundo, hanggang sa ma-attach at ma-fall," dugtong niya. "May iba nga tinanong lang if kumain na ba o kaya nilibre lang ng pagkain, rumurupok na. Gano'n din siguro si Cyron, knowing Chen... expert magpa-fall at natural na ligawin."
I smirked as my response.
"Still weird. Hindi maganda ang pakikitungo niya kay Chen dati. I understand na nagbabago habang tumatagal lalo pa't dumalas ang pag-uusap at pagkikita nila... but may something off noong nasa bar tayo at after ng gabing 'yon. Right, Chen?" pagpukaw ni Kyela sa'king pansin.
"Yes. We were close that night and after that incident..." I heaved a sigh. "Cyron was back in giving me cold shoulder."
"Baka epekto lang ng nangyari sa kaniya? Then, after his recovery... nahimasmasan at napagtanto 'yung pagkakamali niya. He even realized that he likes you. Don't overthink girl."
BINABASA MO ANG
Getting His Attention (Completed)
RomanceJillian Chen Cojuangco is an infamous troublemaker, badass queen, and certified playgirl. She has a fierce and playful personality. Gusto niyang patunayan na lahat ng ninanais niya, nakukuha niya. Not until her record got ruined when she met a strik...