Ngày đầu tiên
________________________"Santa ơi mau lên, em đói rồi!!!"
"Rồi rồi được rồi anh ra ngay đây."
-Halo mọi người chúng tôi đã ngủ dậy rồi đây! Sau khi tới khách sạn thì đã liền ngủ rồi, không ngờ khi mở mắt ra thì trời đã tối luôn.
(Bật cười.)
-Bây giờ chúng tôi sẽ ra ngoài ăn tối, sau đó thì sẽ đi dạo. Tranh thủ kiếm chỗ chơi thật nhiều đã, đi chơi đến khuya luôn vì dù sao chúng tôi cũng đã ngủ rồi mà haha...
"Lưu Vũ ơi đi thôi!"
"Dạ~"
-Được rồi, giờ chúng tôi đi đây. Cầm máy quay mà đi trên đường cũng hơi bất tiện, lát nữa đến quán ăn gặp lại mọi người sau.
.
.
.
-Đây! Chúng tôi đang có mặt ở một tiệm lẩu khá nổi tiếng ở Thượng Hải, chỗ này thì chắc có nhiều bạn biết. Nơi này thật sự rất rộng mọi người à. Tôi và Santa đang ngồi ở tầng hai. Thật sự rất đông, xém tí nữa là tôi và anh ấy không có bàn.
"Lưu Vũ em chọn món đi."
"Chiều em thế, anh chọn cũng được mà."
"Anh không biết chọn."
"Trời ạ!"
(Phì cười)
-Lưu Vũ nói nhé Santa đại nhân mà cứ chiều em thế này sớm muộn gì cũng hư thôi.
"Không sao!"
-Haha! Tôi cũng muốn lạy anh ấy luôn.
(Lưu Vũ nhận lấy menu.)
-Santa thật sự không giỏi ăn cay mọi người à. Vậy nên tôi sẽ không làm khó ảnh.
"Em thích thì gọi lẩu cay cũng được. Anh ăn được."
(Cười mỉm với camera)
"Anh có biết là anh đang phát cẩu lương hay không?"
"Không sao, đến giờ ăn rồi."
"Anh nói làm em hết dám nhìn vào camera."
(Hai người bắt đầu chọn món.)
-Ok chọn món xong rồi. Giờ thì chỉ chờ đợi thôi. Lát nữa mọi người cùng thưởng thức với chúng tôi nhé.
.
.
.
-Ra rồi đây! Trời ơi nóng hổi luôn.
"Nè Santa để em giúp anh."
(Lưu Vũ giúp Santa từ việc đưa cho anh bát đũa, giúp anh pha nước chấm, nhúng lẩu,... Đến cả việc gắp thức ăn cũng tự mình giúp anh chứ không để anh động tay. Ấy thế mà người kia vẫn vô tư để cậu làm hết, còn cười cười vì bản năng chăm sóc trong vô thức của cậu.)
"Cá nhỏ, em là người yêu của anh hay là mẹ của anh?"
"A?"
"Đừng lo cho anh nữa. Coi mặt em trông ngốc chưa kìa! Người cần ăn nhiều là em không phải anh."
(Thế là Santa gắp lại thức ăn cho Lưu Vũ nhiều gấp đôi những gì mà cậu gắp cho mình.)
"Anh vui đến như vậy khi trông thấy dáng vẻ ngốc nghếch của em sao? Biết vậy chả thèm lo."
"Rồi rồi anh xin lỗi. Cảm ơn em."
-Mọi người thấy không! Anh ấy chỉ có như thế. Chờ cơ hội trêu chọc tôi. Đã chăm cho còn không biết hưởng.
"Đâu anh đang hưởng thụ đây này mà!"
"Xì!"
-Phi thường ngon mọi người ạ! Cảm thấy rất mãn nguyện. Có đến Thượng Hải nhất định phải ghé qua đây ăn nhé, mọi người sẽ không thất vọng đâu.
.
.
.
-Ăn xong rồi giờ thì đi dạo thôi."Để anh cầm mấy quay cho."
"Cảm ơn anh!"
"Thế em có muốn ăn thêm gì không?"
"Ăn hả? Tự nhiên em lại thèm đồ ngọt. Hừm...muốn ăn kem đó Santa mua cho em đi."
"Được rồi được rồi!
"Hihi!"
"Mua kem ăn đi dạo thêm một chút cho tiêu rồi về ngủ."
"Ok~"
(Khoảng thời gian tiếp theo đó hai người đã đi dạo thêm rất nhiều chỗ và chụp cho nhau rất nhiều hình. Ngày đầu tiên của họ ở Thượng Hải kết thúc một cách êm đẹp.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[HẢO ĐA VŨ] [Santa X Lưu Vũ] TỔNG HỢP VLOGs & CÁC MẨU CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG
FanfictionLà một chuỗi các vlog của Lưu Vũ và Santa. Là những mẩu chuyện nhỏ nhặt của hàng ngày và là câu chuyện về cuộc đời của hai bạn. Note: không có cốt truyện hẳn hoi, chủ yếu là lời thoại.