Chapter 25

1.5K 81 21
                                    

Chapter 25

Everyone cheered after the performance of Golden Strings. Isa-isa silang bumaba sa stage at sinundan ko ng tingin. Asha went to a table and greeted the people there. She didn't grow up here and I'm certain she doesn't have friends, but she can entertain people easily and make friends. It's easy for her to get along with people, that's one of our differences.

Ininom ko ang whiskey na inorder ni Sherisse at nakita ko ang panonood nila sa akin.

"Hey are you okay? Sabi mo hindi ka pwedeng uminom?" Calvin asked out of concern.

I smiled, "I feel like I want to drink tonight. Is it okay if I get a bit drunk? Ihahatid mo naman ako hindi ba?"

Natulala siya sa mukha ko pagkatapos kong sabihin iyon. I chuckled and started to drink again, sakto naman ang pagdating ni Kristian at Andrew.

"Guys sorry we're late!"

"Kristian, Andrew!" Tumayo ako para yakapin silang dalawa.

"Kamusta Col? Ang ganda mo ah," Andrew looked at me from head to foot.

I smiled, "I'm fine, namiss kita."

He blinked because of that, tinignan niya si Calvin pagkatapos. "Is she drunk?"

Kumunot ang noo ko at natawa, "I'm not!"

But I feel like my head is so light. Am I drunk? I've never been drunk before kaya hindi ko alam kung ano ang pakiramdam. Tequilla at whiskey ang kanina ko pang iniinom dahil naubos ko agad ang banana shake ko.

Bumalik ako sa upuan ko at uupo na sana nang natisod ako. I expected myself to get out of balance but someone held my arm strongly to help me remain standing. Nag-angat ako ng tingin at nang nakitang si Kuya Ice iyon, umawang ang bibig ko.

He looks ten times grumpier, nagkakasalubong ang kilay niya at lalo lang nalukot ang noo niya nang tinignan ang suot ko.

"Are you done drinking?"

Napakurap ako, "I.. I'm.." Ano nga ang sasabihin ko?

"If you're done drinking I'll take you home now."

"Huh?" Napakurap ako ulit at natauhan. Binawi ko ang braso ko. "Hindi pa kami tapos, kakadating lang ng mga kaibigan ko."

Nilingon ko ang mga kasama at nakitang nanonood sila sa amin ngayon. This is embarrassing, sana ay huwag niya akong kaladkarin ngayon paalis dito.

"Are you planning to get dead drunk huh? Kanina ka pa umiinom." With his angry look, it's a miracle that he's not raising his voice yet. O baka dahil madaming tao dito at madaming nanonood?

"Ihahatid ako ni Calvin kung malasing man ako, I'm not your responsibility."

He smirked, "Really?" Humakbang siya palapit at nanlaki ang mga mata ko. "Fifth allowed you to come here because of me, in case you don't know."

I bit my lower lip in irritation. I knew it, I knew it's because of him again. And he's here to do his duty again?

I saw him glance at my friends before looking back at me, "Come with me or I'll drag you out?" He murmured.

My irritation is already to the moon. Ayaw ko siyang sundin, he doesn't have the right to me, pero anong magagawa ko kung ibinilin ako sa kaniya ni Kuya?

I sighed. Kinuha ko ang bag ko at nilingon ang mga kasama. "Guys I'm sorry, mauuna na ako."

Ni hindi ko na narinig ang sasabihin nila nang hinawakan na agad ni Kuya Ice ang kamay ko at hinila na ako palabas ng club at ng hotel. Nang nasa parking lot na kami at wala ng tao ay saka ako nagpumilit na kumawala sa kaniya.

Blue Flame (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon