"CASE NO.1 Georgina Santos"
Ang nakaraan...
Napagpasyahan na ni Rex na bumisita sa isang Psychiatrist kasama si Mercedes.
At nakilala naman ni Rex ang anak ni Doctor Santos na si Georgina.
Sa pagpapatuloy...
"Talaga Doc?" Sambit ni Rex nang biglang nagpatay-sindi ang Ilaw sa opisina. Hanggang sa mag black out. Mabilis na kinuha ni Rex ang kanyang cellphone upang gamitin Ang flashlight. Pero laking hilakbot nya nang mailawan nya si Georgina na punong-puno ng dugo ang mukha.
Lumapit si Georgina sakanya sabay sabing...
"Ate, Tulungan mo ko."
Samantala si Mycka naman ay binalewala ang kanyang mga nakitang Pangetain at nagpatuloy pa din sa kanyang trabaho.
"Good evening sir, Kamusta na ang pakiramdam mo? E-checheck ko lang ang BP nyo ah. Sandali." Sabi ni Mycka pero di sumagot ang lalaking pasyente nya.
Pagkatapos nyang kunan ng blood pressure ang pasyente, aalis na sana si Mycka nang biglang hinawakan sya ng lalaki sa braso sabay sabing...
"Miss Tulungan mo ko, ayuko dito sa ospital nyo. Ginugulo ako ng isang Batang multo. At nakatayo sya ngayon sa likuran mo."
Agad nilingon ni Mycka ang kanyang likuran ngunit Wala naman sya ni anong kakaibang bagay na nakita.
"Mister! magpahinga na po kayo, epekto lang yan ng Antibiotics na itinurok sa katawan mo. Magpahinga na po kayo. " Sabi ni Mycka nang mahawakan nya ang kamay ng lalaki.
Nakita nya sa kanyang pangetain ang isang Batang namatay.
Habang si Rex naman ay nagmamadaling sinundan ang Batang si Georgina papunta sa isang kwarto.
"Sandali Georgina!" Sigaw ni Rex.
Naka sunod naman sina Mercedes at Doc Santos.Biglang huminto ang bata sa isang kwarto at sabay sabing...
"Ate nasa loob po yung Bad guy. " At pumasok si Georgina sa loob ng silid..
"Sandali bes, Ang bilis mong tumakbo." Reklamo ni Mercedes.
"Miss Morales, is my daughter is still here?" Tanong ni Dr. Santos.
"Yes Doc, Sabi nya saakin Kanina. Nandito lang sa ospital ang taong pumatay sakanya. At Sabi nya nasa loob daw. " Salaysay ni Rex.
Agad binuksan ni Doctor Santos ang pintuan, at nakita nilang nakatulala ang isang nurse.
"Ate miks?" Sigaw ni Rex at agad niyang sinaklolohan ang kapatid.
Nagbalik naman sa Ulirat si Mycka ng hinila sya ni Rex palayo sa kanyang pasyente.
"Nurse Biore ? Anong nangyari sayo?" Tanong ni Dr. Santos.
"I'm okay doc, sorry!" Sabi ni Mycka.
Lumapit naman si Georgina Kay Rex at sabay sabing...
YOU ARE READING
DONDE ESTA REXY MORALES (Complete-Short Story)
Mystery / ThrillerThis a story of Rex who always dreamed every night about the mysterious guy. The guy always called her Rexxy. And a lot of Questions running on her mind. Until, One day she decided to investigate. Then Find the answers about the true identity of R...