EPISODE 19

8 2 0
                                    

"Finale Part 2"

Sa pagpapatuloy...
Iniligtas ni Gelo ang ating Bida mula sa kamatayan.

"Wag kang susuko baliw!" Umiiyak na sabi ni Rexxy habang hawak nya ang kamay ni Gelo.
Lalaban pa sana ang senior mabuti nalang at dumating sina Mycka.

"Ilusa siempre konda!" Bigkas ni Mycka at parang naging bato ang buong katawan ng senior dahil Hindi ito makagalaw.

Kasama ni Mycka sina Cristine, Myda at Myan.

"Eloida, wag mong papatayin Ang senior. Bahala na ang konseho sakanyang kaparusahan." Sabi ni Myan.

"Ako nang bahala para Hindi sya makatakas." Sabj ni Cristine at isa-isang lumabas sa ilalim nang lupa ang malalaking ugat na pumulupot sa buong katawan nang senior.

"Ate tulong, nanghihina na ang pulso ni Gelo." Sigaw ni Rexy.
Agad naman silang sumaklolo.
Tiningnan ni Myda ang ugat sa leeg ni Gelo habang si Mycka naman ay sinubukan nyang pagalingin ang binata gamit ang kanyang kapangyarihan.

"Kelangan natin syang dalhin sa Ospital. Hindi sa panahong ito. " Sabi ni Myda.

"Ako, kaya ko syang dalhin doon sa Ospital." Sabi ni Renalyn. Tumango si Myda at inakay nila ni Renalyn ang nanghihinang katawan ni Gelo.
Ibinuka ni Renalyn ang kanyang pakpak at dito mabilis silang naglaho kasama sina Myda at Gelo.

Samantala sina Princess at Rea naman ay medyo nasa alanganin. Hawak ni Welnard si Princess.

"Umatras ka kung Hindi, pupugutan ko nang ulo ang kapatid mo."  Banta ni Welnard.

"Edi wow?" Sambit ni Princess.

"Tahimik! Tutuluyan na talaga Kita." Banta ni Welnard sa dalaga.

"Princess!! " Sabi ni Rea na nakatingin lang dalawa.

"Kung ako Sayo, utusan mo ang mga puno na tumigil. Hindi ako nag bibiro." Sabi ni Welnard habang sakal si Princess.

"Ang sweet mo naman." Tumatawang Sabi ni Princess.

"May nakakatawa ba?" Tanong ni Welnard.

"Eh Kasi nakayakap ka tapos yung kamay mo naka sakal saking leeg. Diba ganito din yung position natin Nung naglalove making Tayo." Natatawang Sabi ni Princess.

"Tigil!" Saway ni Welnard.

"Yameti kudasai hahaha!" Pang aasar nya sa lalaki. At mabilis nyang inapakan ang lalaki sa paa. Na naging dahilan para makawala sya sa pagkakasakal.

"Ngayon na!" Sigaw ni Princess at isang malakas na kidlat ang tumama sa lalaki.

"Ang galing, Hindi ka pa din nag babago" Sabi Rea.

Mula sa likod nang malaking Puno, lumabas ang isang babae na may sout na kimono.

"Isang aso na naging barbeque." Ngiting Sabi ng babae.

DONDE ESTA REXY MORALES (Complete-Short Story)Where stories live. Discover now