Isang middle age na babae ang makikitang kumatok ng tatlong beses sa isang magarang pintuan at naghintay ng sagot mula sa kwarto.
Isang matinis ngunit may bahid na agad ng pagiging mahinhin na halatang galing sa bata ang maririnig na sumagot mula sa loob ng kwarto.
"Come in"
Sa pagpasok ng middle age na babae bumungad sa kanya ang kanilang young lady na nasa harap ng malaking salamin.
"Young lady Lysithea, oras na po para sa umagahan" Nakangiting bati ng babae.
"Ok Nana Eliz" Sagot ni Lysithea.
Tumungo si Nana Eliz at tinulungan siya maghanda.
Napatitig si Lysithea sa kanyang Nana Eliz.
Isa ito sa mga nag alaga sa kanya simula ng baby palang siya at isa sa mga tao na tinanggap ni Lysithea sa buhay niya.
In my 3 years stay here I can say that everyone in this household cares for me. I am still lucky despite everything.
Matapos ang katakot-takot na paghahanda, inihatid na siya ng Nana Eliz niya papunta sa hapagkainan.
Pagpasok niya sa dining room nila, bumungad sa kanya ang apat na tao.
Baron Jaxon, Baroness Kristelle, Mason, and Luca.
Napatingin sila kay Lysithea at isa-isang bumati at nagsimulang kumain.
Habang si Nana Eliz naman ay tumayo lamang sa gilid niya upang tulungan siya sa paminsan-minsan sa pagkain.
"Mom and Dad, Master said we will go to outer part of Country of Darkness today, to broaden my knowledge about beasts" Biglaang pagsasalita ni Mason.
Lahat napatingin kay Mason dahil sa biglaan nitong pagsasalita.
Nagkatinginan sina Jaxon at Kristelle bago nag-aalalang nagsalita si Kristelle kay Mason.
"Hindi ba masyadong maaga? You are just 8 years old and Country of Darkness is unpredictable baka mapahamak ka. At bakit ngayon mo lang sinabi?"
Bago pa man makasalita si Mason sumagot na ang tatay niya.
"Dear it's fine, Mason's strength is beyond average compared to his peers and it's the perfect time for him to broaden his knowledge about this world. We can't keep him here unless you want him to have a hard time in the academy" Pagtatangol ni Baron Jaxon sa anak niya.
Napatungo naman si Mason sa sinabi ng tatay niya at nagsalita narin "And I'm with Master. He's at Master Level 6 and he also said that I will just watch him collect beast soul ball. I will be safe. "
Sumama ang tingin ni Kristelle kay Jaxon dahil sa reaksyon nito sa pagpapa-alam ng anak nila at sinabi "So you know about this? Wala na ba akong kahalagahan ang opinyon ko sa pamamahanay na ito? " May bahid na pagkainis na sabi niya.
Nagkatinginan naman si Mason at tatay niya na parang nagtuturuan kung sino ang sasagot.
Napangiti na lang ng patago si Lysithea sa aksyon ng dalawa.
Look at these two pfftt
Napatingin naman si Lysithea sa isa niyang kapatid na si Luca na mukhang walang balak sumabat.
Well I understand bro Luca no one can stop mom's wrath--- except me maybe?
Naalala naman ni Lysithea bigla ang pag spoil ng Baroness sa kanya.
Napatungo na lang siya sa kanyang isip.
"No mom, your opinion is important, it's just that I know you will be worried and you will not allow me to go but I need this kind of experience. You know how intense the competition in the academy. I only have 2 years before I enter the academy. Most of the nobles are already hunting since the start of the year. I will be left behind" Mahabang pagpapaliwanag ni Mason sa kanyang ina.
BINABASA MO ANG
My Life Inside The Novel (Completed)
FantasyMarie is just a normal 22-year-old woman when she suddenly got reincarnated in the light novel "The Strongest Beastmaster". The next thing she realizes she became the spoiled younger sister of a minor character in the novel. Who was only mentioned o...