I'm so sorry everyone for the last upload, I did not expect to have a super weekdays and weekends that I would not find a good day to write this chapter!
So sorry to keep you all waiting!
Hope you find this chapter good! Thank you!
********************
Naka experience ka na ba na makakita ng maraming reaction sa iilang segundo na dumaan?
Well, it might not be the first time but Lysithea is experiencing it right now.
Isang sugatan na lalaki na nakahiga sa kama na nagmumukha ng kamatis dahil sa pamumula ng mukha niya na 'di mo malaman kung sa kilig ba o sa hiya.
Isang lobo na natutuwa sa napapaunod niya at tila ba nanunuod ng teleserye dahil nagawa pang kumain ng pagkain na tinapay ni Lysithea habang nakikinig sa usapan nila.
At isang napagkakamalan palaging rabbit pero isa talagang hare ay pagod na nakatingin kay Lysithea, kakaiba sa unang sulpot nito kala Lysithea na maluko at masaya pa sa buhay niya.
Ngayon kita sa mukha nito ang pagsisi sa 'di mo malamang dahilan.
Habang si Lysithea naman.
Suot parin nito ang robe nito at hindi pa nagpapalit mula pag uwi nila sa tinutuluyan niya.
She was sitting in the only table in her room na katabi lang ng nakahiga at kumakain na si Cali.
Nakatingin ang halos bruhilda niyang mukha sa isang hare at punong-puno ng iba't-ibang emosyon.
Dahil kaharap ng hare ang mukha ni Lysithea kitang-kita niya ang gusgusin na mukha ni Lysithea na hindi pa nalinis mula sa halos nakakamatay na pangyayari sa buhay niya sa Arcadia Forest.
Sinilip ng hare si AQing at kita niya ang pamumula ng mukha niyo.
Pokerface siya napaisip at nasabi sa isipan na, "Kung nakikita lang ng batang 'toh itsura ngayon ng soulmate niya, paniguradong mauubusan siya ng dugo at mawawalan yang pula sa mukha niya sa pagkadismaya."
Kung maririnig ito ni Lysithea malamang umalma na agad ito.
Hindi mo siya masisi.
Totoong mukhang haggard ang cute niyang mukha pero 'yun lang ay dahil ang dami niyang napagdaan!
Nagsugod siya ng 11 na wolf, ma ambush ng isang master na phyton at muntikan ng mamatay, at muntikan narin mapatay si AQing, at mag breakdown sa kalagitnaan ng gubat na parang bata.
Tell me where the hell I would get time to make myself pretty?!
Unfortunately, hindi ito masasabi ni Lysithea dahil 'di niya alam iniinsulto na pala siya ng hare sa harap niya.
Napabuntong-hininga ang hare at sumagot sa paulit-ulit na tanong ni Lysithea.
"I am telling you this for the third time, you and that kid," may bahid ng pagkapagod na sagot ni Eros at itinuro si AQing at Lysithea.
"Are meant to be. In your human words, you both are destined to be husband and wife but because of your fate my lady, you are unable to meet this shy kid. Thus, making you in the end, not met him at all!"
"How is that possi---" hindi na maituloy ni Lysithea ang tanong niya na paulit-ulit kanina pa dahil nagsalita na ulit si Eros.
"I do not know either! I just sense that someone who should not met her soul mate suddenly met him! It should not happen and it never happen in this world! And I am telling you this again! This is world breaking record! You are the first one to do it so I do not know anything more than you do!" halos pasigaw na sagot ni Eros na sumabog na inis dahil kay Lysithea.
BINABASA MO ANG
My Life Inside The Novel (Completed)
FantasyMarie is just a normal 22-year-old woman when she suddenly got reincarnated in the light novel "The Strongest Beastmaster". The next thing she realizes she became the spoiled younger sister of a minor character in the novel. Who was only mentioned o...