#25 - Saved.

876 147 3
                                    

- JIMINIE! Em có nghe thấy không!? - Yoongi cố gắng gào thật lớn.

- Yoongi! Em ở đây!!! Mau lên, tay em sắp mất cảm giác rồi! - có tiếng nói vọng lại từ dưới vực.

- Cố gắng đừng chuyển động! Anh sẽ cứu em ngay đây! - nói rồi anh quay qua Hobie - Nhóc con, chạy vào trong đi, ở đây nguy hiểm lắm.

- Nhưng em muốn giúp! Anh Chimin cũng là bạn em mà! - cậu nhóc không chịu, lớn giọng nói với theo Yoongi đang chạy đi mất.

Chằng chịt trên bức tường đằng sau căn cứ là một tá dây leo to, dài như những chiếc dây thừng quấn lấy nhau. Muốn lấy chúng xuống không phải chuyện dễ dàng, rễ cây rất sâu cắm chặt xuống nền đất khô và cứng, chỉ dùng sức người thôi thì chưa đủ. Trong khi Yoongi còn đang loay hoay thì Hobie từ đâu nhảy ra :

- Em muốn giúp một tay!

- Hả? Sao cơ?... Thôi được rồi. Em có thể kiếm cho anh cái gì sắc bén được không? Để... em biết đấy, cắt đoạn dây này?

- Huh... sao lại cắt?

- Ý em là sao?

- Anh có thể kêu chúng rời ra mà.

- Làm sao mà... nghe này nhóc - Yoongi càng ngày càng khẩn trương - anh không muốn phá vỡ sự ngây thơ của em nhưng chúng không có linh hồn, chúng không thể nói đâu, giờ thì em có thể đem cho anh cái gì đại loại như một mảnh kính vỡ chẳng hạn?

- Anh không tin em hả?

- Không phải anh không tin - Yoongi thở dài - mà là vì chúng thật sự không thể...

- Em sẽ cho anh thấy!

Hobie chau hai cái lông mày nhỏ xinh lại với nhau nhìn ra vẻ tập trung cao độ, một tay em chỉ vào đám dây leo, miệng thì thầm một câu từ gì đó rồi từ từ đưa hướng chỉ của ngón tay về phía Yoongi. Theo sau đó, toàn bộ dây leo như sống dậy, đồng loạt lao vút về phía anh như tên bắn rồi trói chặt tay chân anh lại.

- Cái con m- cái quái gì??? - Yoongi vùng vẫy trong đống dây leo chằng chịt, rồi quay sang nhìn Hobie không hết kinh ngạc. Anh không tin trên đời này có phép màu, nhưng những gì trước mắt khiến anh phải suy nghĩ lại.

- Em nói anh rồi mà - Cậu nhóc khoái chí cười khúc khích.

- Bây giờ thì - Hobie tiếp tục - Có thể thả anh ấy ra được rồi, các bạn cây hãy đi theo mình nào!

Sau khi được thả xuống mặt đất, trước mắt Yoongi là cảnh tượng toàn bộ dây leo to lớn như những con rắn khổng lồ đang nối tiếp nhau trườn theo sau một cậu bé nhỏ xíu đến gần phía bờ vực. Chưa bao giờ anh cảm thấy vô dụng như bây giờ. Nhưng cảm xúc đó không kéo dài lâu, bởi vì Jimin vẫn còn đang mắc kẹt ở dưới đó.

Với sự chỉ đạo của Hobie, những cây leo trườn xuống theo độ dốc của bờ vực một cách dễ dàng, luồn ra đằng sau vách đá, quấn lấy eo Jimin rồi tự buộc chặt lại. Ở bên trên Yoongi và Hobie ra sức kéo những sợi dây lên, bởi vì dù sao chúng cũng là thực vật, hơn nữa lại là loài thân mềm, không thể tự bò lên với một sức nặng đè lên mình được.

Nhưng khi kéo lên như thế, sợi dây sẽ ma sát với thành vực, và chúng có thể bị đứt bất cứ lúc nào. Vì thế cho dù đã đưa Jimin lên đến gần đỉnh rồi, nhưng vẫn có vài sợi dây không yên mà trườn xuống đằng sau lưng cậu, đề phòng có rủi ro xảy ra. Hơn nữa, chúng cũng phải lo cho các bạn của chúng mà phải không? Nếu Jimin chẳng may rơi xuống thì các sợi dây leo cũng mất đi một người bạn, và như thế thì không hay chút nào.

[YOONMIN] Black Cat.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ