Tiết sinh hoạt lớp.
Thầy chủ nhiệm Hanakawa vẫn chưa thấy bóng dáng dù vào giờ đã hơn mười lăm phút. Không có giáo viên quản lí, cả lớp liền nhao nhao lên thành cái chợ.
Một đám khoảng ba bốn đứa con gái tụ tập lại bàn tán gì đó về cậu idol sắp có bộ phim đầu tay, nào thì khen anh ta đẹp trai như vậy chắc chắn sẽ lại có thêm cả đống fan, rồi thì không muốn nhìn thấy cảnh hôn của ảnh với cô nữ diễn viên đóng cùng nọ, đau lòng tới chết mất thôi.
Phía góc lớp thì là một nhóm con trai, đứa nào đứa nấy trông cũng đô con, mặt mày còn khá bặm tợn nữa. Chúng ngồi quây xung quanh bàn học thành một hình tròn, dáng vẻ nghiêm túc thái quá làm tôi cảm giác như đang họp hội nghị cổ đông không bằng. Nghĩ lại thì hồi xưa cứ mỗi lần công ty tới dịp ấy là tôi lại căng thẳng chết đi được. Nghe đồn bọn này tự xưng là cái gì mà "Thanh Long", hợp lại với mấy nhóm thuộc cao trung khác ở Hyogo là Chu Tước, Bạch Hổ, Huyền Vũ, vừa hay thành Tứ tượng* Bang.
[Tứ tượng: Hay tứ thánh thú, một khái niệm hình tượng bộ tứ trong khoa học thiên văn, triết học, phong thủy Trung Quốc, bao gồm: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.]
"19:00 tối nay, đừng có quên! Anh em ta sẽ có trận đánh lớn đấy!"
"Nhưng giờ đấy nhà tao đang ăn cơm..."
"Cơm nước gì cái thằng đần này!? Mày phải đặt tình nghĩa anh em lên hàng đầu có hiểu không??" Đầu trọc gào lên khiến tên ngồi đối diện giật bắn mình.
Tứ tượng gì chứ, mấy con thú xổng chuồng thì có. Tôi tự nhủ, nhìn mấy kiểu này chắc cán bộ lớp cũng chẳng dám hé miệng mà nhắc nhở đâu ha? Ăn đấm như chơi chứ đùa... Nghĩ tới đó, cảm giác lạnh người chạy dọc sống lưng khiến tôi vội vàng quay lên. Đáng ra vừa nãy không nên nói xấu bọn chúng, lỡ may có tên nào tai thính thì tan học lại bị kéo vào ngõ tối đánh cho một trận không chừng. Tôi vỗ vỗ má mình, phải bảo vệ cho tốt mới được, khuôn mặt này còn chưa kịp quyến rũ Kita Shinsuke đâu.
Vài người còn lại ngồi riêng lẻ thì bấm điện thoại, ăn vặt linh tinh hoặc chơi game vượt ải gì đó. Thi thoảng mấy tiếng "Đệch mợ con boss này đánh mười lần rồi chưa qua" vang lên đặc biệt rõ ràng giúp bầu không khí lắng lại chừng 5 giây, còn hiệu quả hơn cả cậu lớp trưởng bốn mắt đang gào lên "Cả lớp trật tự đi!" trong vô vọng.
Tôi gục đầu xuống bàn, lặng lẽ nhắm nhìn quang cảnh xung quanh mình. Mỗi người trong lớp đều có công việc riêng, những âm thanh nói nói cười cười trộn lẫn với nhau cuối cùng tạo thành tiếng rì rào dừng lại bên tai. Đèn trong lớp rất sáng, gió thổi vào rất mát mẻ. Cảm giác thanh xuân đầy hoài niệm này cũng khiến tôi buồn ngủ vô cùng, hai bên mi mắt đều trĩu nặng.
Có lẽ do quá chìm đắm vào nhịp điệu riêng mà tới tận khi thầy Hanakawa đã đứng chiễm chệ trên bục giảng và hô "Cả lớp mau ổn định nào!" thì mọi người mới nhận thức được sự hiện diện của thầy và trở về chỗ ngồi.
"Được rồi, thầy có thông báo cho cả lớp đây. Tháng sau trường ta sẽ tổ chức Đại hội thể thao, vì thế cán sự lớp giúp thầy lập danh sách các bạn tham dự thi ở mỗi hạng mục nhé! Thầy mong cả lớp mình sẽ tích cực tham gia, cảm ơn các em." Thầy chủ nhiệm nở một nụ cười hiền hoà.
BẠN ĐANG ĐỌC
HQ | Xuyên thành vai nữ sinh quần chúng!?
Fiksi PenggemarLưu ý: - Đồng nhân Haikyuu!! - Tình tiết khá teenfic, hơi hướng "mì ăn liền". Truyện để giải trí và thoả mãn tình yêu với các anh là chính, vậy nên các cậu hãy đọc với một tinh thần thoải mái thôi nha (*'꒳'*) Giới thiệu: Trong một lần tranh goods Ha...