Giữa tuần sau là bắt đầu thi học kỳ, tôi lo lắng tới mức ăn không ngon ngủ không yên, trong đầu chỉ luôn nghĩ cách làm sao leo được từ hạng 292 lên 150 để giật được một vé tận mắt đi xem giải Liên trường. Ôn tập điên cuồng gần như cả tuần nhưng vẫn còn vài dạng bài rất khó hiểu, cuối cùng tôi quyết định hẹn Aoi và Yuri cùng học nhóm vào thứ Bảy tại quán cafe mà ba đứa đã từng ghé qua mấy lần. Ban đầu tôi rất muốn học cùng Kita, dù sao người ta cũng là học sinh đứng đầu của lớp giỏi nhất khối cơ mà, nhưng dạo này đội bóng chuyền bận tới mức mặt cậu ấy tôi còn chẳng có cơ hội nhìn chứ nói gì tới việc ngồi chung một chỗ rồi giảng bài cho nhau như trong mấy cuốn truyện tranh thiếu nữ.
Haiz.
Thở dài chán nản một tiếng, tôi cuối cùng quay về với đống bài vở trước mặt. Mấy con số với hình vẽ này loạn quá, tôi nhìn mà muốn hoa hết cả mắt.
"Đừng cắn bút nữa, câu này chia tất cả cho số bé nhất là làm được."
"Hừm..." Tôi ngoáy bút mấy cái vào vở, "Ủa đúng rồi nè?"
Làm xong xuôi mới quay lên nhìn, hoá ra vừa nãy Yuri đã chỉ bài cho tôi. Dạo đây tin gây shock nhất mà tôi biết được là cô bạn thực ra rất giỏi toán, phải nói là giỏi nhất lớp vì điểm lúc nào cũng ổn định ở khoảng 70, 80 điểm. Mức điểm ấy thậm chí còn hơn khá nhiều người ở lớp 1,2, cho nên tôi không thể hiểu nổi tại sao Yuri Amane lại chôn chân ở cái lớp 3-9 dốt đặc cán mai này.
"Yuri-tan, mình hỏi cậu một câu nhé?"
Tôi tròn mắt nhìn cô nàng bấm máy tính lạch cạch vài cái liền giải xong một câu đại số. Trình độ này có quay về ba năm trước tôi cũng chẳng có cửa mà so bì.
"Cậu giỏi thế mà sao lại học... lớp mình?"
"À..." Yuri ngả người ra chiếc ghế sofa, ngước mắt nhìn lên trần nhà:
"Tớ học ổn mỗi Toán thôi. Đương nhiên đấy không phải lí do duy nhất. Ngoài ra thì tớ còn thích đánh nhau nữa, mấy lần hồi năm nhất đã bị đình chỉ học rồi, haha."
Dứt lời, cô nàng cười như thể vừa ôn lại một lần quá khứ huy hoàng lắm.
"Yuri-chan chuyển vào lớp mình cũng vì đánh nhau với mấy tên đầu gấu còn gì? Vụ đấy nổi tới mức hai năm trước gần như không ai ở Inarizaki là không biết cả."
Aoi ngồi bên cạnh tôi hút rột rột cốc smoothie dâu. "Đồ uống chỗ này đúng là tuyệt nhất~"
Ra là bà hoàng đánh đấm à... Tôi cười trừ, may mà tôi với Yuri không phải kẻ thù của nhau. Bảo sao lúc trước bị doạ, Suzue Hitoshi lại sợ đến tái cả mặt như thế.
Mà nói gì thì nói, cũng nhờ Yuri nên mấy lỗ hổng kiến thức Toán do không tập trung vào bài giảng trên lớp của tôi đã được lấp lại kha khá. Giờ tôi tự tin nắm chắc phần cơ bản rồi, chỉ cần không mắc lỗi linh tinh là được. Còn Aoi thì khỏi phải nói, cô nàng một lòng đam mê nghệ thuật chứ chẳng thiết tha gì chuyện học hành, đi theo chúng tôi cũng chỉ vì đây là quán cafe tủ của cô ấy.
"Tớ bỏ cuộc, tớ bỏ cuộc!" Aoi buông bút, sau đó nằm úp xuống tờ đề tiếng Anh đang làm dở.
"Câu này cậu làm sai rồi này."
BẠN ĐANG ĐỌC
HQ | Xuyên thành vai nữ sinh quần chúng!?
FanfictionLưu ý: - Đồng nhân Haikyuu!! - Tình tiết khá teenfic, hơi hướng "mì ăn liền". Truyện để giải trí và thoả mãn tình yêu với các anh là chính, vậy nên các cậu hãy đọc với một tinh thần thoải mái thôi nha (*'꒳'*) Giới thiệu: Trong một lần tranh goods Ha...