Hôm ấy là ngày cuối cùng trước khi kỳ nghỉ hè chính thức bắt đầu, chẳng ai thực sự học hành mà chỉ túm năm tụm bảy để lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi.
Aoi và Yuri chống cằm nhìn tôi rồi lại quay sang nhìn nhau, thở dài lần thứ bảy.
"Thôi nào Miwa-chan, mùa hè là mùa đi biển cơ mà? Cậu nghĩ mà xem, biển xanh, nắng vàng, đồ uống mát lạnh, mấy anh chàng sáu múi... Không tốt hơn hẳn giải bóng gì gì đó kia à?"
Aoi nhìn tôi với vẻ mặt mong chờ sau khi vẽ ra hẳn một chuyến du lịch trong đầu.
"Cậu không hiểu đâu, Aoi-tan à... Những ngày tháng vùi đầu vào sách vở ôn thi của mình, nếu không được đi xem giải Liên trường thì còn có ý nghĩa gì nữa chứ?"
"Tớ cũng không ngờ cậu bỏ công học thuộc hẳn đạo hàm cơ bản cơ đấy."
Tôi ủ rũ gục mặt xuống bàn.
"Aiza, có người muốn đi xem giải Liên trường đến phát khóc luôn kìa?"
Giọng điệu giễu cợt truyền từ trên đầu xuống, tôi ngẩng lên đã thấy Suzue đang đứng bên cạnh bàn của mình. Bình thường cô ta cũng hay cạnh khoé tôi thế này, có lẽ là do ghét Miwa từ trước kia - việc này tôi chẳng để tâm mấy, nhưng câu đùa này hôm nay khiến tôi có chút tức giận.
"Sao hả? Ít nhất điểm tôi không kém tới nỗi phải học bổ túc vào kỳ nghỉ hè nhé!"
Tôi bật dậy khỏi bàn, cau có như con mèo bị giẫm phải đuôi.
"Pfff-"
Yuri che miệng, cố nén cười. Còn Aoi thì không được tinh tế cho lắm, cô nàng sớm đã ôm bụng cười đến độ chảy nước mắt. Một màu hồng nhanh chóng lan đầy hai má Suzue.
"Aoi Yamada, cười cái gì đấy? Đừng quên kỳ này cô chỉ may mắn thoát nạn thôi nhé!" Cô nàng trợn mắt đáp lại cái lè lưỡi của Aoi, sau đó quay sang nói với tôi,
"Nếu cô tỏ ra lịch sự hơn một tí thì tôi đã nghĩ đến việc giúp cô đi xem giải Liên trường rồi đấy, Natsume Miwa ạ."
"Cái gì?"
"Tôi nói là tôi có thể giúp cô đi xem giải Liên trường." Suzue lặp lại.
"C-cậu nói thật à Suzue??"
Tôi không biết mình đột nhiên chuyển việc gọi từ họ sang tên của Suzue Hitoshi như thế nào, chỉ biết rằng cổ vừa mới gật đầu chắc chắn, tôi đã ôm chầm lấy Suzue từ lúc nào.
"Ôi cứu tinh của cuộc đời tớ, Suzue Hitoshi! Xin cậu hãy bỏ qua cho mọi hành động và lời nói ngu ngốc của tớ từ trước tới giờ nhé!"
"Bỏ ngay ra!! Nóng quá! Tôi chỉ muốn cảm ơn vụ ở Đại hội Thể thao thôi!"
Úi chao ui, cô nàng này còn là một tsundere chính hiệu đó nha.
*
Thì ra Suzue là chị gái của một cậu năm nhất trong đội bóng chuyền Cao trung Inarizaki, do đây là lần đầu cậu bé tham gia một giải đấu lớn như vậy nên cả nhà đều tới để cổ vũ. Nhà Suzue vốn có truyền thống về thể thao, cha cậu ấy làm trong Liên đoàn thể thao của tỉnh nên việc xin một vài tấm vé cũng không khó khăn gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
HQ | Xuyên thành vai nữ sinh quần chúng!?
FanfictionLưu ý: - Đồng nhân Haikyuu!! - Tình tiết khá teenfic, hơi hướng "mì ăn liền". Truyện để giải trí và thoả mãn tình yêu với các anh là chính, vậy nên các cậu hãy đọc với một tinh thần thoải mái thôi nha (*'꒳'*) Giới thiệu: Trong một lần tranh goods Ha...