Chapter 3: Bakit Labis Kitang Mahal

630 16 0
                                    

A/N: Ito talaga Yung story ko na Nauna ko na isulat sa may XL boss at Sa Underground Romance series kaso naisulat koto sa note book Hindi ko itype Kaya natagalan , hehehe Kaya kahit papaano nag lalaaan naku Ng type para maitype to dahil total tapos kona Naman ,Sabi ko saka na Sana pag natapos Kona Ang Underground Romance series ko kaso baka Matagalan pa yun🥺 Kaya itytype ko nalang hahaha , Nakatulog nga ko kanina sa Pagod sa pag type🤧 pero ayus Lang para Naman sa Inyo, Enjoy reading everyone💗😘

Pagkalabas Ni Queen galing SA C.R Matapos mag bihis Naabutan niyang inaayos Ni King Lex Ang unan at Kumot sa coach , Ewan pero habang minamasdan Niya Ang lalaki nasasaktan siya ,Di na nga natuloy Yung inaasahan niyang magiging honeymoon nila , Tapos Heto iniiwasan siya Ng Lalaki, Sobra pa siya sa may nakakahawang sakit, Kanina Lang siya nito hinawakan kanina Lang Niya naramdaman may halaga Rin siya rito pero tapos na Yun... Kung pwede nga Huwag na matapos ih..

"Oh tapos kana pala...ikaw nalang jan sa bed dito naku sa coach... goodnight"-malumanay na sabi sabay higa.

"King Lex.."-mahinang tawag Niya sa atensyun ng Lalaki.

"Hmm"

"Ako na Jan... Malaki ka.... Di ka kakasya diyan.. sasakit Lang katawan mo Bukas Kaya palit Tayo.."
-Malumanay na Saad Niya at tumayo ,Akala Niya tatangi Ito o sasabihan siyang Tabi nalang sila para di silang Dalawa mahirapan pero Mali siya Kasi tumayo Ito sabay sabing,

"Oky.."

At lumakad papunt sa bed habang siya naiwang nakatayo sa gilid Ng Kama , Parang gusto niyang sampalin Ang sarili.

"Tanga!!"-mahinang usal niya saka Lumalakad papuntang coach.

"Paki off Ng light ,Thank you..-utos nito.

Tumayo siya para ioff Niya Ang ilaw at bumalik na sa coach at tinanaw Ang lalaking Mahal Niya sa Kama na Sana Kama nilang Dalawa ,Pero Heto siya Ng iisa at Tahimik na humiling na Sana may kayakap siya SA gitna Ng malamig na simo'y Ng hangin.

Siguro Kung ako si Lyka ,ngayon siguro yakap-yakap moko at halos di moko mabitiwan  pero Hindi ih, Ako to si Queen na Asawa mo Lang sa papel ika mo nga ..... Pero bakit??? Ganon?? Bakit Labis Kitang Mahal???"
-yun Ang mga tanong sa isip Niya Ng mga sandaling Iyun

Pinahiran Niya Ang luha at nag pasyang humiga na Malalim na Ang gabi ,Pagod Ang isip at katawan Niya ,Idadag mo pa bugbug sirado Ang Puso Niya, Siya Lang ata Ang Kinasal na umiiyak habang sa honeymoon stage palang, Basa na unan Niya sa luhang Nilabas Niya.

"Ako Yung asawa mo pero .... Bakit ganon?? Para ako pa Yung limilitahan sa oras at attention mo..."
-Hinanakit Niya.

Buong magdamag Lang siyang umiiyak ,Di Niya Alam Kung ilang oras Lang siya nakatulog ,Kaya Heto siya ngayon namamaga Ang mga Mata at sumasakit Ang ulo.







"Iha , umiiyak ka ba? Bat namamaga Ang mga Mata mo?"-nag alalang tanong Ng Ginang Ng Mag agahan na sila.

(Ano sasabihin ko??Di Naman pweding umamin ako baka mag tanong ,Mag isip ka , Queen.."
-Natarantang bulalas Ng utak Niya.)

"Ano Kasi ,Ma ahmmm napuyat Po ako ,Oo napuyat Lang Po hehehe"
-alinlangang ngumiti siya.

"Ano Naman ,Honey ,Para namang di mo naranasan Yung honey moon stage natural Lang Yan ,Ang mapuyat ,Alam Mona"
-Sabat Ng Ama Ni King Lex

Di na siya umangal para di na mag tanong ang mga Ito.

"By the way ,ngayon umaga Kayo lilipat sa bagong bahay niyo hind ba.... Pasensya na pero di kami makakasama ,May urgent business trip Kasi kami Ng Papa niyo..."
-Malungkot na Sabi ng Ginang.

"Ayos Lang Po you, Mama"
-Pag aalo Niya sa Ginang.

"Oo nga ,Ma Kaya na namin Iyun Ni Queen ,Diba ?? Baby.."
-Malambing Ang huling tono nito at hinawakan pa ang kamay Niya, Napatingin siya sa Dalawang Matanda na nakangiting nakamasid sa kanila.

Tumango siya at ngumiti ,

"Oo Naman"

"Kung Sana totoo nalang Yung sweet gesture mo, King Lex.."
-Lihim na hiling Niya habang minamasdan Ang lalaki.










NASA bayahe na sila Walang silang imikan ,Oo nga't mag asawa sila pero they are not the typical Marriage Couple.

Gustuhin man niyang makausap Ang Lalaki di Niya magagawa dahil Kung Hindi tango ,iling o di Kaya maikling sagot and worst deadma Ang aabutin Niya sa lalaki ,Ibang-iba pag si Lyka na Ang kaharap nito o kausap , Paano Niya na laman?? Kausap Niya Lang Naman ngayon  ,Tumigil Kasi Ang kotse nila dahil sa stop light at timing din tumawag Ang Babae ,Paano Niya Nalaman? Tinawag Lang Naman nitong "babe"

"Yes babe .... May ihahatid Lang ako... Yeah... Wait for me ... Oky.... Take care..... I love you ..."

Parang mga kutsilyo Ang SALITANG binitiwan Ng lalaki na tumatama sa puso Niya ,Pinikit Niya Ang Mata at huminga Ng mamalim at marahang minasahe Ang Puso Niya sumasakit Kasi Hindi Ito mapapansin Ng lalaki Kasi na sa back seat siya , Yeah sa backseat siya ,Bawal Daw Kasi siya sa front seat dahil may Ng mamay Ari na roon, Di man nito sabihin pero Alam Niya Kung Sino....

"Umiiyak ka ba?"
-Takang tanong Nito Ng sumulyap Ito sa kanya.

Napakurap Naman siya at tumingala para Huwag tuluyang Malaglag pa Ang luha ,

"Huh?? H-Hindi napuwig Lang"
-Malumanay na sagot Niya at pasimpleng pinusan Ang luha..

~To Be Continue~
Binibining Mary ✍️

Bakit Labis Kitang Mahal {REVISING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon