Isang Buwan na ang nakalipas mula noong mag sama sila Ni King Lex sa isang bahay pero sa loob Ng isang Buwan na Iyun, Never pa silang kumain Ng nag sabay. Paano ba Kasi Maaga Ito pumapasok sa trabaho Gabi na din Kung umuwi, Pag Wala namang trabaho sa Condo Ni Shiela Ito manatili Kaya nga nag tataka siya ngayon araw dahil di Ito umalis Ng bahay NASA loob ngayon Ng kwarto nito habang siya nagluluto Ng Breakfast.
"Queen...Damihan mo Ang lulutuin , Papasyal Daw si Mama rito..."-Sabi ng boses na mula sa likuran niya.
"Kaya Naman pala..."-mahinang usal Niya.
Napatingin Ang lalaki sa kanya,
"What??"
Nakibit balikat siya , "Wala.."
******
"Ang sarap mo palang magluto ,Iha , Ang swerte Naman Ng Anak ko sayo..."
-Puno Ng pag hanggang Sabi Ng Ina Ni King Lex."Oo Naman ,Ma"
-Pakikisabay nito sa Ina at Inakbayan pa talaga siya Kung di Niya Lang Alam na palabas Lang Iyun Ng lalaki baka ngayon tumatalon na siya sa tuwa."Aw .. Ang sweet niyo tignan ,Natutuwa akong malamang Ng kabutihan na Kayo, Tama nga Ang desisyon naming ipakasal kayong Dalawa.."-maligayang sabi nito.
Naguguilty tuloy siya , kitang Kita niya kasing puno ng pag asa ang mga mata ng Ginang.
Di siya umiimik Hinayaan niya nalang Ang lalaki Ang mag ako sa Ina nito.
"Sanga pala may hihingiin Sana akong labor sa Inyo kung ayos Lang.."-biglang Sabi Ng Ginang.
Napaangat siya Ng tingin,
"Ano po yun ,Ma??"
"Ahmm may business trip yung ,Papa niyo mga 2 weeks din Iyun ,kung maari sana dito mona ako para naman may makasama ako Kung di nakakaabala sa inyo mag asawa.."
-Malumanay na Paliwanang nito.Nag katinginan silang Dalawa , pag dito tumuloy ang Ginang baka malaman nitong di talaga sila oky Ng Anak nito and baka Madiskbre nitong mag kaiba sila ng Kwarto.
"Ahmm Kasi ,Ma---"
Pinutol Ni King Lex Ang sasabihin Niya ,
"Sure , Ma oky nga yun may makakasama si Queen dito pag nasa office ako..."Nagulat siya sa Sinabi nito akala Niya tatangi Ito dahil tiyak na mahihirapan Ito pag nandito sa bahay Nila Ang Ina.
Kaya napatango nalang Rin siya ,
"Oo nga,Ma.."
"Salamat Kung ganon mga Anak ,By the way , You mean to say King Lex mag isa lang palagi rito si Queen ?? ,bat kasi di kayo kumuha ng maid para may katulong siya rito at mag makakasama."
"Ayos Lang Naman Kay Queen ,Ma saka umuuwi din Naman rito eh.."
-Tugon nang Lalaki.Pilit na ngumiti siya , Paano Nito nasasabung ayus Lang sa akin .... Ako ba siya ,Alam Kona ayaw niyang may maid Kasi ayaw niyang malaman Ng iba Kung ano klaseng mag Asawa kami.
"Sige Kayo bahala , Oo nga pala Babalik nalang ako Mamaya rito ha, Ihahatid ko pa Kasi Ang Papa niyo sa Airport..."-Ika Ng Ginang at tumayo na.
Ihatid nila Ito sa labas Ng nakaalis na Ito ay bumaling si King Lex sa kanya,..
"Pasok na Tayo ,Lilipat ko Yung gamit ko sa kwarto mo ,Baka mag taka si Mama bakit Seperate Yung room natin.."
Tahimik natinulungan Niya Ang lalaki sa pag ayos Ng gamit nito.
"Dahil sit na si Mamay we should act a real Married couple pero wag Kang nag assume ba Kung ano ha , Si Ly Lang Mahal ko at di Yun mag mag babago, Understood.."
"Ahmm Oky..."
-Sang Ayon Niya ,Ano pa ba magagawa Niya kundi sumang ayon ,Ganito Ang papel Niya eh , The Martir Wife.~To Be Continue~
Binibining Mary ✍️A/n;Sa mga sumabaybay kahit na di pa Ito complete salamat Po💛💕 hayaan niyo sisikapin ko talaga maka update 💖💛 keep safe and Godbless
BINABASA MO ANG
Bakit Labis Kitang Mahal {REVISING}
General FictionTahimik na minamasdan ni Queen ang asawang nakahiga sa kama na kung sana ay kama nila ngunit hindi. Dahil hindi sila normal na mag asawa gaya ng iba. Yes they married but just in piece of paper. Mas lalo lang siya nalungkot sa ideyang yun, lalo pa n...