Chapter 12:Bakit Labis Kitang Mahal

496 14 3
                                    

Kinaumagahan maagang nagising si Queen upang ipaghanda ng agahan ang Lalaki ,kahit pa hindi siya sigurado kung kakain pa ba ang lalaki o papansinin man lang siya or worst baka pagsabihan siya nito tungkol sa ginaw nina Erin kahapon napabuntong hinga na lamang siya at tinuon ang pansin sa niluluto. 

Habang si King Lex naman ay nagising ng tumama sa kanyang mukha ang sinang ng araw ,napahawak siya sa kanyang ulo ng maramdamang sumasakit iyun nilibot niya ang tingin sa loob ng kwarto. Napaupo siya sa gilid ng kama at napatulala na lamang nag maalala ang nangyari kahapon ,Shiela, was very mad at him. Sinabihan siya nitong makipag hiwalay na ito sa kanya. Niyukom niya ang kamao nag maalala kung sino ang dahilan ng hiwalayan nila,

"That bitch!!"-puno ng galit na usal niya. 

Pagkatayo niya natanaw niya ang sariling iba na ang sout wala na din siyang medyas. Siguro binihisan siya ng babae. Pero galit parin siya rito ,ito ang dahilan kung bakit iiwan na siya ni Shiela.

Napag desisyunan niyang maligo para mawala ang lagkit nararamdaman. Matapos ang ilang minuto tapos na siya sa pag paligo. Lunes ang araw na iyun may pasok siya sa kanyang opisina , He is a airline owner and a Certified Pilot kaya ayus lang kung malate man siya o papasok siya o hindi at ngayon wala siya sa mood pumasok hindi niya padin matanggap na sira na sila ni Lyka.

"I will do everything maayos tayo ,Lyk… I hope you will forgive me.."

Pababa na siya nag hagdan ng makasalubong niya si Queen ,hindi ito makatingin sa kanya.

Kabang-kaba si Queen ng makasalubong niya si King Lex sa hagdan pero she try her best to compose her self.

"Magandang umaga, m-may niluto akong soup para sa hang over mo at meron din gamot doon sa lamesa----"

"Masaya kana?"

Putol nito sa sasabihin niya ,tinignan siya nito nag diretso sa mata. Natahimik siya at nag baba ng tingin.

"Nasira mona kaming dalawa…. at ginamit mo pa talaga mga kaibigan mo no.."-may pag kasakuklam na dagdag nito.

She trying all her best not to cry ,kumapit siya sa hawakan ng hagdan dahil pakiramdam niya ay nag hihina siya.

"Kung sa tingin mo masisira mo kami, nag kakamali ka!! , because i will do everything to win her heart again even i will lose everything!!"

Napa angat siya ng tingin nag tama ang mga mata nila ng lalaki, she can read determination at his eyes at bigla iyun napalitan nag pagkasuklam ng tumingin siya uli rito,

"Kung umaasa kang mamahalin kita o pipiliin man lang ,huwag ka na umasa!! dahil kahit mawala man sakin si Lyka o ikaw nalang matitirang babae sa mundong to. I will never fall inlove with a woman like you!!" -mariing saad nito.

Nag baba siya ng tingin at tinikom ang labi ,at that moment her heart broke into pieces ,hearing those words from someone she cherish the most ay parang sinaksak ang puso niya. Hindi man lang siya nito binigyan ng pagkakataong mag paliwanang , well hindi pa siya nasanay pag dating sa kanya parang bingi at bulag ang lalaki. Lalagpasan niya sana ito at mag papanggap na wala siyang narinig pero hinawakan siya nito sa braso , mahigpit na mahigpit na halos mabali ang buto niya pero walang lumabas na daing o reklamo mula sa bibig niya imbis kalmadong nilingon niya ito.

"May sasabihin ka pa?"

"Kakausapin ko sina Mama at Papa. I will file divorce"

Nakipag tagisan siya ng titig sa lalaki,

"Paano pag ayaw ko?"-matapang na tugon niya.

Bilid na talaga siya sarili ,akalain mong nagagawa pa niyang sagutin ito ng may tapang at hindi pumipiyok.

Tumaas kilay ng Lalaki, "At bakit naman di na papayag?.. Dahil mahal moko? oh come on ,Queen, you're not inlove with me  ..all you need from me is my money right?? "

Sinampal niya ang lalaki nanginginig ang labi niya sa sobrang emosyun na raramdaman ng mga sandaling iyun.

"Somosobra kana!!  bat-bat ba ikaw pa minahal ko???. Gusto mo makawala??? pwes pag hirapan mo!!"
-saad niya at hinala ang braso mula sa pag mahawak ng lalaki.

Napaupo si Queen sa sahig ng kanyang kwarto at napasandal sa pinto nito.

"Why?? bakit?? lagi nalang akong mali sa mga mata niya?? samantalang ako ay laging hinahangaan siya kahit pa puro pag hihirap at sakit ang inaabot ko sa kaya.."

Lumipas pa ang mga araw lumala ng lumala ang pag trato ni King Lex sa kanya ,maaga ito kung umaalis sa bahay at hating gabi na kung umuwi worst lasing pa ito at siya ang taga asikaso simpre.

Meron isang gabing muntik nang may mag yari sa kanila.

~To Be Continue~
Binibining mary ✍️
Started 02/03/21
End 10/27/21

A/n; Dito mona ako mag iupdate kasi matagal na to ih, makakapag hintay pa naman siguro yung Underground Romance readers jan😁 mahaba haba po yung kay Mikael opssss yung story niya po ah hindi po yung aherm!! alam niyo na hahahahaha btw enjoy reading everyone mwuahhh

Bakit Labis Kitang Mahal {REVISING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon