Isang Linggo na Ang nakakaraan NASA loob siya ngayon Ng banyo hawak Hawak Niya Ang pregnant Test ,Yes she try one para malaman Kung Tama Ang kutob Niya at Ang resulta ay nag patigil sa Mundo Niya ,It's positive.... Halo Halo Ang Nararamdaman Niya, Saya, Lungkot, pag alala at kaba.
Huminga siya Ng Malalim saka nag desisyon mag patest sa Ospital para makasiguro, Ilang minuto Lang nakalipas na sa Harap na siya Ng Ospital , Kinakabahan man pero pinatatag Niya Ang loob Niya at pinasok na.
Dalawang araw Ang makalipas lumabas na Yung Result at Positive buntis nga siya ,She is one week pregnant , Hawak hawak Niya Ang envelope sa kamay Niya , Dalawang envelope ,Dalawa dahil kanina Lang din dumating Yung Annulment paper nila Ni Lex , Oo kailagan niyang ibigay Ito sa lalaki , Hangga't Hindi Ito Ng sasabing Hindi matutuloy , Tuloy Yun, Ngayon nga nanginginig Ang mga kamay Niya ,Patungo siya ngayon sa opisna Ng lalaki , Gusto niyang ibigay Ang Dalawang envelope ,Nag babasakali siyang baka mag bago Ang isip nito pag nakitang buntis siya at Ito Ang Ama pero Ng dumating siya sa sa Harap Ng pintuan Ng Lalaki matapos siyang hinahatid Ng secretary nito ,Medyo naka Bukas Ang pinto Akmang itutulak Niya Yun Ng marinig Ang Familiar naboses nang Babae ,Kaya sinilip Niya para komformahin Kung Tama nga ba Ang hinala Niya , Yung pag asang Nararamdaman Niya kanina biglang nag laho nalamang Ng makitang naka kandong si Lyka sa hita Ni lex habang mag kahugpong Ang mga labi Ng mga Ito ,Nabitiwan Niya Ang Hawak hawak na Envelope sa pag kabigla pakiramdam Niya nanlalambot Ang tuhon Niya Kaya napahawak siya sa pader para Huwag ma tumba ,Huminga siya Ng Malalim at mabilis na umalis sa lugar na Yun , Habang Ng lalakad blangko Lang utak Niya di nga Niya Alam Kung Paano siya na karating sa bahay Nila. Dumiretso siya sa bahay Ng mga magulang Niya at kinausap Ang mga Ito , Galit na galit Ang Papa Niya sa desisyun Niya pero Wala itong magagawa dahil buo na Ang desisyun niyang makipag hiwalay sa lalaki ,Halata namang Hindi siya Ang Mahal nito, Kailangan Lang pero di Mahal , Kaya nararapat Lang na palayain Niya Ito ,Hindi Niya din sinabi Ang totoong Dahilan Ang sinabi Lang Niya Ng sawa na sila sa isa't Isa lalo na siya at gusto lamang niyang mapag Isa at umalis Ng Bansa ,Di niya din sinabing buntis siya dahil panigurado mas lalong Hindi papayag Ang Papa Niya, Ang mama lamang niyang Ang sinabihan Niya Ng lahat , Kaya Walang imik Ito at inalo na lamang Ang kanyang papa , Nag maka Alis sa bahay Ng magulang ,Tumungo na siya sa bahay Nila...
Pag dating Niya sa gate pa Lang, Nilamon na siya agad Ng lungkot pero sinakap niyang Huwag mag patinag , pag kapasok Niya Tahimik Ang kabahayan ,Gabi nang makarating siya at hanggang ngayon wala pa Ang lalaki, Hindi na siya na gulat siguro soon Iyun matutulong sa condo Ni Lyka tulad Ng dati , Ang isipang ginawa din Ng Dalawa Ang ginawa nila Ng Lalaki , pakiramdam Niya hinihiwa Ang Puso Niya , Unti-unti nang nahuhulog Ang mga luha kanina pa niya pinigilan , habang inimpake niya Ang mga damit Niya , Pakiramdam Niya bumibigat Ang kamay Niya , nag matapos na siya napaupo siya sa Kama at napahinga roon Niyakap Niya Ang unan Ng Lalaki , panigurado mamimiss Niya Ang Amoy nito , Ito pa Naman Ang Napag hilian Niya, Sabi nga Ng Doktor Kakaiba siya dahil Maaga Ang pag lilihi Niya , napahawak siya sa tyan ,
"Pasensya kana anak Mukhang lalaki Kang Walang ama , Pasensya kana Kung Hindi Kita mabibigyan Ng kompletong Pamilya..."
-umiiyak na usal Niya.Umiiyak siya Hanggang makatulog siya , Nagising siya kinaumagahan Ng marinig Ang andar Ng Kotse mabilis na bumangon siya at inaayos Ang sarili , Pag katapos binitbit Niya Ang maleta Yung ibang gamit Niya papakuha Niya nalang sa maid nila para dalhin sa bahay Ng mga magulang Niya ,Binitbit Niya Ang envelope na may laman na divorce papers habang Ang May laman na Pregnant test nilagay Niya sa bag.
Bumuga Mona siya Ng hangin bago binuksan Ang pintuan, Timing Naman Ng NASA lapit na Ng pintuan Ang lalaki, Napatingin Ito sa kanya at sa maletang NASA gilid Niya.
Napakunot noo Ito, "What is the meaning of this?"
"Doon Tayo sa study room"
-Seryosong Saad Niya at Iniwan Ang maleta sa Gilid.
BINABASA MO ANG
Bakit Labis Kitang Mahal {REVISING}
General FictionTahimik na minamasdan ni Queen ang asawang nakahiga sa kama na kung sana ay kama nila ngunit hindi. Dahil hindi sila normal na mag asawa gaya ng iba. Yes they married but just in piece of paper. Mas lalo lang siya nalungkot sa ideyang yun, lalo pa n...