Chapter 16:Bakit Labis Kitang Mahal

524 16 1
                                    

Tahimik na nakaupo siya sa teresa ng kanyang kwarto  habang hawak hawak ang kanyang kape.

"Sana kasing ganda ng langit ang buhay ko at sana malaya din ako tulad ng ibon...*smile bitterly* pero hindi ih.. "

Bumuntong hinga siya at tumititig sa kawalan ngunit naputol iyun ng may kumatok sa may pintuan niya. Tumayo siya at tumungo sa pintuan para buksan iyun, bumukad sa kanya ang seryosong mukha ni King Lex,

"Let's talk.."

Tumango siya bilang pag sang ayon at nilakihan ang pag bukas ng pinto , pumasok naman agad ang lalaki.

"Ano ang pag uusapan natin?"-tanong niya pag kaagad.

Pangarap niyang makasabay ang lalaki sa pag kape sa umaga, sa pag tanaw ng pag usbong ng araw habang nakayakap sa isa't isa ganon din sa pag lubong ng araw kahit sa kalagitnaan ng gabi pero... mukhang malabo iyun kasi heto sila ngayon parang hindi lang mag asawa.

"About you're proposal of course... pumapayag naku but i would like to clarify something first."-malumanay na tugon nito.

Hindi niya alam kung ano ang mararamdaman niya , matutuwa ba siya o malulungkot,

"Ano yun?"

"Gusto mong mag panggap tayo bilang ordinaryong mag asawa ? nanjan man o wala ang mga magulang natin ganon ba?"

Tumago siya , " Yes.."

"So you mean lahat ng ginagawa ng mag asawa ay gagawin natin? include sex ? and sleep at the same bed?"

Bumuntong hininga siya ,

" It's up to you... k-kung gusto mong gawin natin yun pero kung ayaw mo ayus lang din naman sakin pero yung mag tabi matulog ...maybe it's obvious na included yun."-paliwanang niya.

Akala niya tatangi uli ang lalaki pero nagulat siya sa sumunod na sinabi nito,

"Okay.. I m in but i have three rules ,first we must not reveal this in public ,two huwag mong pakialam kung ano man ang ginawa ko o gagawin ko and last bawal ka pumasok sa kwarto ko get it? and by the way siguraduhin mo lang natutupad ka sa usapan.."-seryosong turan nito.

Tumango siya ," But King Lex ,when i say gusto kong makunware tayong mag asawa means no Lyka , only me in 2 months ...gusto kong sakin lang yung atensyun mo at oras mo sa loob ng dalawang buwan na iyun.."-mariing saad niya.

Napatitig ito sa kanya , " Fine! don't worry napag usapan na namin ni Lyka ang tungkol dito ...for the sake of my freedom ,she agreed."

"That's good then.."

"We will start tomorrow."
-dagdag pa niya.

Tumango lamang ang lalaki at humakbang na palabas. Napaupo siya sa sahig habang hawak hawak ang dibdib. Bilib na siya sa sarili dahil nagagawa pa niyang mag demand ng ganon. Hindi man sana ito ang gusto niyang maging buhay mag asawa nila pero heto na lamang ang huling alas niya ,pag katapos ng dalawang buwan aalis na siya sa buhay ng lalaki ,hindi na niya ito asawa *smile bitterly* well umpisa pa lang naman hindi na niya ito pag mamay ari. Hiram lang katulad ng libro mamatatapos din ang duration time na pinag kaloob sa kanya gustuhin pa niya sa hindi kailagan niya itong isauli.

~To Be Continue~
Binibining mary ✍️
02/07/21

A/n: Dito naman tayo hehehehe paunti-unti matatapos na din ito ,mas na una pa to sa XL BOSS ih kaso hindi ko matapos tapos ang pag type😅 btw enjoy reading everyone 😘♥️

Bakit Labis Kitang Mahal {REVISING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon