Labag man sa loob niya ay tumango siya ,
"But i have one condition.."
"At ano naman yun?? you need money?? how much?? "
-Seryosong turan nito."Hindi pero kailagan ko.. (Ikaw... King Lex p-pero hindi pwede dahil simula pa lang di ka naman akin.) Gusto niya idagdag pero tinitikom niya ang bibig.
Tumaas kilay nito, "So ano??"
Imbis na sagutin ito ibinigay niya ang agreement na pinagawa niya sa kaibigan niyang abogada. Tinanggap naman agad nito at binasa iyun , mamaya pa ay.
"So, you want us to pretend as a ordinary marriage couple??"
-mahinang tanong nito."Y-yes just for two months after that ibibigay ko na sayo ang kalayaan hinihingi mo at ako nadin ang mag paliwanang sa mga magulang natin.."
-paliwanang niya.Di makapaniwalang napatitig ito sa kaya,
"Nagbibiro kaba?? nakikipag divorce ka sakin pero kailagan pang mag pretend tayo na mag asawa sa dalawang buwan?? for what?? i-mag hiwalay nadin naman tayo.."
Inaasahang na niyang di ito agad mapapayag kaya labas loob siya nag paliwanang.
"Kasi gusto ko lang mag baon ng masayang alala kasama ka kahit sandali lang gusto ko din maramdaman ang pakiramdam na maging asawa mo."-Nakayukong saad niya at kinagat ang ibabang labi para huwag maiyak.
Napa-angat siya ng tingin ng di kumibo ang lalaki sinalubong niya ang maitim natitig nito.
"Why are you doing this?? mas lalo mo lang pinapalala ang sitwasyon ...can we just do our divorce without this nonsense .. kasi ,Queen, kahit ano pang mag yari i can't love you.... kaya just let me go... pwede ba??"
-seryosong turan nito.Hindi siya kumibo mayaya pa ay tumayo siya,
"Tumawag ka nalang sakin if pumapayag kana, iiwan ko dito ang agreement paper na yan, you can call my lawyer for confirmation."
Saka lumabas ba sa opisina nito. Doon na nag siunahang malaglag luha nida ,humigpit ang kapit niya sa bat na bitbit niya sa loob noon ay ang luch na niluto niya sana para sa kanila ng lalaki. Huminga siya ng malalim at pinahid ang luha at lumakad papasok sa elevator ng kompanya.
~To Be Continue~
Binibining maryA/n; Update² happy Halloween everyone 💗🤗 keep safe and Godbless ✨💯
BINABASA MO ANG
Bakit Labis Kitang Mahal {REVISING}
General FictionTahimik na minamasdan ni Queen ang asawang nakahiga sa kama na kung sana ay kama nila ngunit hindi. Dahil hindi sila normal na mag asawa gaya ng iba. Yes they married but just in piece of paper. Mas lalo lang siya nalungkot sa ideyang yun, lalo pa n...