Maaga pa sa inaasahan ang uwi nila , matapos sa book store they watch movie together pero di din naman niya na enjoy lalo pa Kung kasama niya parang tood , wala ka buhay buhay.
"Oh! , ang aga niyo naman umuwi. .."
-puna ng ina ni King Lex ng makita sila." Hows your date? "
-Dagdag pa ng Ginang , halata ang excitement at Kasiyahan sa tinig at mga mata nito."Its was fun , Ma"
-Nakangiting sagot ni King Lex."Saan yung fun doon? parang di di naman yun date dahil mukhang siya lang naman may Gusto"
-Sa isip isip niya.Di niya naitago ang Disappointement na napansin kaagad ng Ginang.
"Pero bakit iba yata sinasabi ng mukha ni , Queen?"
-Tanong nito."Ha?.. Wala ito , Ma , i m just tired ang dami kasi naming pinuntahan ih ( mga dalawa Lang naman) "
-Naka ngiting plastic na tugon niya."Ganon ba ... kung ganon mag pahinga na kana ,iha.."
-Nakangiting sabi ng Ginang.Kaagad namang sumunod siya ,she doesn't care kung sasama si King Lex o hindi she had enough for today.
The next Day abala siya sa pag susuat ng poems ng biglang tumunog ang cell phone niya , nag tatakang pindot niya ang answer bottom ,bat siya nagtaka kasi yung caller ay ang kaibigan niyang si Erie, si Erie yung tipong di mahilig sa pakikipag usap lalo na sa cellphone kaya nga nag taka siya bat ito napatawag.
"Hello, Erie, napatawag ka---"
Di siya nito pinatapos ,pinutol nito agad,
"Nasaan ka?"
Nagtataka man ay sinagot niya Ito,
"Nasa bahay ako... bakit??"
"Pupuntahan ka namn jan.."
-Mabilis na sabi nito"Huh? pero bakit----"
Di na siya nito pinatapos pinatay ka agad ito ang tawag , nag tatakang Napatitig siya sa cellphone niya.
"Nanyare doon??"
-Napapailing na aniya at nilagay ang Cellphone sa pinag kunan niya.By the way wala na rito ang ina ni King bumalik na ito sa kanila , Na paaga ang uwi ng asawa nito, Kaya nag iisa nalang siya ngayon hapon na iyun, heto siya nakakulong sa kwarto niya , maya-maya pa ng ring na yung cellphone niya.
"Hello, Erie ,ano bang meron-----"
"Buksan mo yung gate"
-Putol nito sa tanong niya."Sige ,teka"
-Sagot niya at mabilis na bumababa.Malayo pa lang sa pintuan ay tanaw na niya ang galit na mukha nina Erie at Julien habang nag alalang nag alalang nakatingin sa kanya si Charm naka sunod sa dalawa.
Kumunot noo niya, pag ka lapit niya hinila ka agad siya ni Julien at Erie.
"Teka---"
-Gulat na bulalas niya.Pinaupo siya ng dalawa sa sofa at umupo ang mga ito sa harap niya at tinitigan siya.
"Ano bang meron?? Bat parang galit kayong dalawang??"
-Nalilitong tanong niya."Alam mo ba?"
-Nakataas kilay na tanong ni Erie."Oo nga , alam mo ba??"
-dagdag ni Julien.Magkasalubong ang kilay na tingnan niya ang dalawa.
"Ano pinag sasabi niyo?? diretsahin niyo nga ako.."
-may pahid ng inis na tanong niya." Alam mo bang may ibang babae si King Lex??"
-Tanong ni Julien."Hindi lang basta babawy She's Lyka Mendez his first girl friend didn't she?? hindi ba't pinag hiwalay na sila nina Tita ? Don't tell me it's just a fake break up at Ngayon nag kikita pa sila samantalang kasal na kayo ,Alam mo bang lahat nang Ito?? ha ? ,Queen?? sumagot ka!!"
-Seryosong tanong ni Erie.Natahimik siya, " N-nakita niyo? a-anong ginawa niyo??"
-Kinakabahang tanong niya.Pinagmasdan siya ng dalawa tapos nag katitigan ang mga ito.
"Sinampal lang naman ni Julien si King Lex tas hinala ni Erie ang buhok ni Lyka at ang mas malala pa binuhusan niya ito ng cafe latte sa ulo ... hindi ko sila masaway"
-mahinang Paliwanang ni Charm.Hindi makapaniwalang tumingin siya sa dalawa ,Bumu-buka sira lang ang bibig niya ,She don't know what to say...
"Bat ganyan ang reaksiyun mo? kung makareact ka para namang kasalanan pa namin ah.."-Naiinis na ani ni Erie.
"Huwag mong sabihin ....Alam mong hanggang ngayon eh sila ba.... putang ina naman!!!! , Queen!!, Wag ka ngang mag pag ka martir!! , sobra-sobra na yung sakripisyo mo, pag hihirap mo, you sacrifice your dream gusto follow him.... Tapos ngayon , you give up a work opportunities just to be his wife !! tapos ito ibabalik niya , papatayin ko yang gagong lalaking yan!!!"-Galit na galit na sabi ni Julien.
Hindi niya namalayang umiiyak na pala siya ,mag kahalong takot at pag alala ang nararamdaman niya ng mga sandaling iyun. Takot dahil baka kung ano ang gawin ni King Lex sa kanya at baka sabihin ng tatlo sa ina niya ang tungkol sa nalaman ng mga ito. Nasasaktan din siya dahil tama naman ang mga sinabi ng kanyang kaibigan , She doesn't deserve to be treated this way , nasa kanya ang lahat ng karapatan. Napa angat siya ng tingin nt yumakap sa kanya ang tatlo.
"Tahan na... i m sorry kung pinag taasan kita ng boses , ayaw ko lang kasi tinatrato ng ganito ng asawa mo, we love you, gusto ka namin makita masaya.... bat pa kasi siya pa minahal mo.."
-Malumanay na sabi ni Julien." We love you as a sister , ayaw ka naman makitang ganito kaya kami nag kakaganito.."
-Dagdag ni ErinTumango naman si Charm bilang pag sang ayon.
Pinakawalan na siya ng mga ito,
"Alam ko... Pasensya na sadyang labis lang talaga ang pag ibig ko sa kanya , to be honest pagod na rin ako, at sawa narin but please , huwag niyo sabihin kay mommy ang mga nalaman niyo, let me handle this , hindi mag tatagal bibitaw rin ako .."
-Nakayukong katwiran niya.Bumuntong hinga ang tatlo,
"Ano pa nga ba magagawa namin kundi supportahan ka.."
-Erin"Pero ,Queen, wag ka namang masyadong martir, Ipaglaban mo karapatan mo oky.."
-Paalala ni Julien.Pinahid niya ang luha at mabilis na tumango,
" Salamat.."
~To Be Continue~
Binibining maryA/n; Sa wakas na tapos ko rin sa pag type to ang habang ih ,buti nalang free time ko this day , so i m planning to spent my all day writing♥️, masakit loob ko ngayon guys😭🤧 delete kasi ni wattpad yung bagong story ko yung mga kabanatang pinag puyatan ko ,masakit pa sa break up😭🤧
BINABASA MO ANG
Bakit Labis Kitang Mahal {REVISING}
General FictionTahimik na minamasdan ni Queen ang asawang nakahiga sa kama na kung sana ay kama nila ngunit hindi. Dahil hindi sila normal na mag asawa gaya ng iba. Yes they married but just in piece of paper. Mas lalo lang siya nalungkot sa ideyang yun, lalo pa n...