[KABANATA 1]
NAPABUNTONG nalamang ako dahil hindi parin ako makapaniwala na niloko ako ng fiance ko. Bakit ginawa nya ito sa akin bakit nakuha nya akong saktan at ipagpalit sa pinsan ko. Binigay ko naman ang lahat sa kanya wala na akong tinira para sa sarili ko. Tapos makikita ng dalawa kung mga mata kung paano sila magtalik sa harapan ko at mismong sa mansion pa nila naisipan gawin yun. Ang mansion na iyon para sa amin ni Ivan na ako pa mismo ang nag design at bumali ng mga lahat ng gamit.
Shit sobrang sakit ganito pala kasakit ang maloko at masaktan. Napatingin ako sa singsing na nasa daliri ko, bukas na ang kasal namin pero na sira ang lahat ng iyon ng dahil sa pagtataksil nya.
Bakit Ivan? Bakit ngayon ka pa nagloko kung kailan malapit na tayong ikasal, Bakit ngayon pa?
Dapat ba akong magpasalamat na nahuli ko silang dalawa? Baka oo dahil kung na tuloy ang kasal patuloy rin ako lolokohin ni Ivan.
"I think this is the end of our love story Ivan"napatawa naman ako ng pagak"Love story nga ba?"at kasabay non ang pagbasak ng mga luha ko ng bumalik sa aking mga ala-ala ang masasayang araw na magkasama kami at kung paano sya mag effort para sa wedding proposal.
"Tangina mga walang hiya kayo pagbabayaran nyo ang ginawa nyo sa akin"sigaw ko sa loob ng kotse at pinaharurot ito patuloy parin ang pagpatak ng luha ko. Bigla na naman bumalik sa aking ala-ala kung paano linalabas pasok ni Ivan ang pagkalalaki nya sa pagkababae ng pinsan ko. Yung mga ungol nila, mga halinghing at ang masasakit na salita na binitawan sa akin ni Ivan.
"I'm sorry Sam, pero si Zamiel ang pipiliin ko at wala ng kasal na magaganap"
"Tangina nyo mamatay na kayo"sigaw ko at kasabay non ang biglang pagsalubong ng isang kotse, mabuti nalamang ay nakaiwas ito agad.
"Shit"sabay preno ko
"Shit ang sabi ko sila ang mamatay hindi ako, hindi ako"sigaw ko at pinaghampas ang manibela, napatigil naman ako sa paghahampas ng may kumatok sa bintana ko dahilan para mapalingon ako. Isang lalaking may hawak na payong hindi ko makita ang mukha nito dahil sa payong na nakaharang sa mukha nya kumatok ulit ito.
"Umuulan"napatampal ako sa noo ako dahil wala akong choice kundi ang bumaba at harapin ang lalaking panay katok sa bintana ng kotse ko.
Pagkababa ko ay tuluyan na akong nabasa ng ulan. Bumuntong muna ako bago hinarap ang matangkad na lalaki.
"Hey mister I'm so-"hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla nalang ako nito pinosasan at kasabay non ang pagbasak ng payong nya sa lupa.
"Your under arrest, miss"malamig nasabi nito.
"What?"sigaw ko dahil sa gulat.
Niloko na nga ako ng fiance ko tapos makukulong pa ako. Malas na buhay to, Malas.
Nanlaki nalamang ang dalawa kung mata ng bigla nalang ako nito kinaladkad papasok sa kanyang kotse hindi ko magawang makatakas sa kamay nyang nakahawak sa palapulsunan ko dahil sa higpit na hawak nya. Nang mapagmasdan ko ang lalaking pulis ay napagtanto ko na gwapo pala ito akala ko kasi lahat ng pulis ay kalbo at mataba pero sya- shit sobrang gwapo nya kakaiba din ang kulay ng mga mata nito kulay itim.
"Aray"reklamo ko ng bigla nalang ako nito tinulak sa loob ng kotse nya.
"Seat down"maotoridad nasabi nito.
"OO NA ANG INIT-INIT NG ULO MO OFFICER"sigaw ko hindi ito sumagot bagkus tinulak lamang ako para maka apo ako.
"Bwiset na buhay na'to pinagtaksilan na nga ng Fiance tapos makukulong pa ako malas"bulong ko, napalundag naman ako sa gulat ng malakas nyang sinira ang pinto. Mukhang mainit ang ulo ni officer sabagay sino ba naman hindi iinit ang ulo mo kung muntik ka ng maaksidente.
BINABASA MO ANG
UNDER ARREST [PLEASURE SERIES 1] COMPLETE
RomansaPLEASURE SERIES 1 Samantha, is innocent woman and independent, but everything is change when his Fiance having affair in her cousin. She changed into seductive and wild woman when he meet the gorgeous police officer. Dahil sa panloloko ng Fiance...