Chapter 03 : Married

443 7 0
                                    

Napapikit nalang ako sa inis at nasapo ang ulo dahil sa ibinalita

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Napapikit nalang ako sa inis at nasapo ang ulo dahil sa ibinalita. Umagang umaga pero heto't badtrip na agad ako.

"M-Ma'am Vanna, should I cancel the appointment with Mister--"

I quickly raised my hand for her to stop talking. "Cancel it immediately." Nanggagalaiti kong usal. Pagkatapos ay pabagsak akong naupo sa swivel chair ko.

That old man! How could he tricked me?!

"M-Ma'am Vanna, gusto niyo po ba ng tsaa?" My secretary asked.

"No, Caitlyn. Just leave my office." Saka ako napasandal sa upuan at napapikit.

Napahinga nalang ako ng malalim sa sobrang stressed. I feel so frustrated! Akala ko malinaw ang usapan naming dalawa?! I scoffed. Napangisi ako dahil sa panloloko nito saakin. That old hag!

Inis kong hinablot ang cellphone ko nang malakas iyong tumunog. Otomatiko akong napairap saka napangisi nang mabasa ko kung sino iyon. Now you're calling me..

"Hi, Ms. Andrada." Sa boses palang nito, alam ko ng nakangisi siya.

I greeted my teeth. Nagpupuyos sa galit. "Nice tricking me, Mr. Tiago. Not bad for an old hag like you."

Narinig ko ang paghalakhak niya sa kabilang linya. "Oh c'mon my dear, Savanna. I just wanted to get to know you better. Let's meet at my plot tonight, shall we?"

Tch.

"Alright." I smirked. "I'd love that. I also have a surprise for you later."

"Really?"

I scoffed. Nakangisi parin. "Yeah. So be ready." Ibinulong ko ang mga huling salita bago siya binabaan ng tawag.

Doon tuluyang nawala ang ngisi ko. I'll make sure I'm the one who's gonna trick you this time, Tiago.

Mabilis kong tinawagan ang aking sekretarya.

"Did you already cancel my appointment with Mr. Tiago?" I asked.

"N-Not yet, ma'am. I'll cancel it na po--"

"No need. I'll meet him. Just call my cousin--Sadie. Tranfer her line to me when you reach her. And oh, cancel my other appointments today." Iyon lang at ibinaba ko na agad ang tawag.

I again checked my phone only to see Abby's messaged.

Abby

Vaaaaan, you busy?

Mabilis ko siyang tinawagan. Agad niya namang sinagot. Napapikit pa ako nang matinis niyang tili ang bumungad saakin.

"Oh my god! I've been calling you non stop for five days, Vanna! Ngayon lang kita nakausap!"

I sighed. Pagkatapos ay napasandal ako sa swivel chair. "Sorry. I'm really busy, Abb. I rarely eat and rest these days. Andaming problema rito sa company."

The Night It Happened [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon