Chapter 09 : You Won Me

369 8 0
                                    

Maaga akong nagising para mag jogging kinabukasan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Maaga akong nagising para mag jogging kinabukasan. Aside from I want to think clearly, I don't want to see Noah. Not because I hate him or what. It's just that..

Hindi ko alam kung anong gagawin o sasabihin ko sa kan'ya.

I heard his sorry last night. Pero hindi niya naman alam na gising ako no'n. And I keep remembering iyong mga mala demonyong bulong nina Abby at Tiana.

Kung mag bestfriends parin lang sana kami ngayon, malamang nasungitan ko na siya. That probably I would do. But now that we're married, tapos sa mga pinagsasasabi pa nina Abby, hindi ko na alam kung papaano pa siya kakausapin ng hindi na o-awkward.

Napabuntong hininga akong huminto sa pagtakbo saka inayos ang earbuds ko. This vacation is making me insane. I think I should go back to work.

Sakto namang tumunog ang phone ko. Pagkakita ko no'n, it's Caitlyn. Agad ko iyong sinagot.

"Good morning, Ma'am Vanna!"

"Good morning. How's your vacation?"

Narinig ko ang ilan ilang mga boses sa kabilang linya. "Okay naman po, Ma'am! Nasa probinsya po ako namin! Hehe! Binisita ko po sila mama."

Nangiti ako. "That's great."

"Opo! Tumawag po ako Ma'am kasi nagpapasalamat sila mama na binigyan niyo po kaming mga empleyado niyo ng bakasyon."

Mahina akong natawa habang naglalakad na. "Tell her I said thank you because I have an amazing secretary because of her."

Nahihiyang humalakhak si Caitlyn. "Ma'am naman! Hehe! Salamat po!"

"Alright," I smiled. "I gotta go."

"Sure, ma'am! Thank you po ulit!"

Pagbalik ko ng bahay, nagluto na ako ng agahan. Mahirap na. Baka si Noah nanaman ang magluto tapos sunog na pancake nanaman ang magawa.

I cooked fried rice, hotdogs, ham, bacons, and eggs. Sinamahan ko rin ng vegetable salad at orange juice.

Sa raming ginawa ay nakalimutan ko na ang iniisip ko kanina kaya naman nang bumaba si Noah na kukusot kusot pa ang mga mata ay nakangiti ko siyang binati.

"Good morning! Breakfast?"

He intently look at me and then the food. Sumilay ang ngiti sa labi niya habang papalapit sa'kin.

He then grab my nape and kissed me torridly. Napasinghap ako't hindi nakapag react ng matapos iyon.

"Good morning." He whispered. Ngiting ngiti.

Napatikhim nalang ako pagkatapos at nginitian rin siya. "L-Let's eat breakfast. Oh wait, let me go change first. Amoy pawis na 'ko--"

"Sit down, Vanna. You smell fruity. I like it." He smirked then sat down.

The Night It Happened [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon