Simula
"I told you, don't fetch me anymore. I can use my car." Simpleng tugon ko sa kan'ya ng makasakay sa Aston Martin V12 niya. Inayos ko ang nakalugay kong buhok bago nag seatbelt. Tinignan ko rin ang make up ko dahil baka hindi iyon maayos kamamadali kanina.
"Just say thank you. Kasabay mo ang pinaka gwapong pupunta sa after party na 'yon." Bulalas ni Noah sa tabi ko. He smirked and maneuvered his car palabas ng village.
Pairap ako sa kan'yang lumingon. So narcissistic of this bachelor. "Thank you.." Sarkastiko kong tugon bago ulit bumaling sa mirror na hawak ko saka naglipstick. "Just promise me na ihahatid mo ako pauwi, Noah. Marami akong trabaho bukas. I don't want to neglect those." I warned him sabay nguso ko. Tinitignan kung bagay ba ang lipstick na nadala.
"Yeah, yeah." Sagot lang ni Noah. Naka focus sa pagmamaneho.
Humarap ako sa gawi niya saka ngumiti. "Look what I'm wearing," bulalas ko at agad na inginuso ang labi. "Is it bagay?" Tukoy ko sa lipstick.
Hindi ko na kasi masyadong makita iyon dahil gabi na. It's already 7 in the evening. Dim naman masyado ang ilaw ng sasakyan ni Noah. No help at all.
"Bagay." He answered without even looking at me. Tch.
"Hindi mo naman tinignan!"
"I'm driving, Vanna." He said then eyed me for a second pagkatapos ay ibinalik rin sa daan ang tingin. "Actually..it's kinda smudge."
Napalabi na ako ng tuluyan saka tinignan ulit iyon sa salamin. "I can't see it. Heck."
"Ayusin mo nalang pagdating natin sa Pent House." Usal niya kasabay ng pagliko niya ng manobela.
"It's a frickin party, Noah. Tapos doon lang ako maglalagay? Mamaya nandoon na pala ang Mr. Right ko."
He then laughed of what I said. "Mr. Right? Oh c'mon, Vanna! Aasa kana naman sa wala."
I eyed him pissed. "Don't say something stupid, okay? Atribida ka talaga."
"Alright. I'll stop..Ms. Right." May pang uuyam niya iyong sinabi bago pumasok sa parking lot ng Crystal Valley Condominium kung nasaan ang pent house nina Abby and Romolus--the newly wed couple.
As soon as Noah parked his car, tinanggal ko agad ang seatbelt at nauna ng bumaba sa kan'ya. I lift my mirror again para ayusin ang lipstick ko. Mabuti na nga lang at maliwanag ang parking lot.
"You done?" Rinig kong tanong niya ng makababa na rin siya ng sasakyan.
"Yep!" I said popping the P bago nakangiting bumaling sa kan'ya.
I saw him smirked while putting he's shades on. "Looking like shit."
Sinamaan ko siya ng tingin. Pinigilan kong ibato sa kan'ya ang mamahaling lipstick na hawak. "Shit your face!" Asik ko nalang. "And incase you forgot, Mr. Sandoval, gabi na po." I said sarcastically pertaining to what he's wearing.
BINABASA MO ANG
The Night It Happened [R-18]
RomanceNoah Sandoval--Popular for being a Bachelor and a young owner of the leading Airline Company in the Philippines, always get the woman he wants. In his 30 years existence, hindi niya naisip ang salitang kasal. He doesn't need it. He doesn't believe...