Chapter 05 : Moving In

386 7 0
                                    

The next day I woke up, Noah's gone

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


The next day I woke up, Noah's gone. He left me a messaged on a sticky note though.

'I got to go. Emergency meeting. Call me if you need anything. And oh, I cooked breakfast. Your welcome.

-Your Hot Husband

I unknowingly tched. Kahit naiirita ay kinain ko ang hinanda niyang breakfast. Tipid akong napangiti nang makitang bacon, egg, and fried rice ang mga 'yon. The fast-meal I thought him since we we're in highschool. But since I woke up 9 in the morning, malamig na iyon. But still, I ate it all.

Mabilis akong pumasok sa trabaho. I sighed in relief when all of the conflicts I'm dealing days ago are now finished and done. Thanks to my good employees.

Nangingiti kong tinawagan ang sekretarya ko sa intercom.

"Caitlyn,"

"Yes, Ma'am Vanna?"

"I sent you an email. It's about a 3 day vacation for all the employees. Gusto kong i-send mo 'yan sa kanilang lahat."

Sandali siyang natigilan pagkatapos ay narinig ko ang sandaling paglunok niya. "Y-You serious, ma'am? Bibigyan n-niyo po sila ng bakasyon--"

"At ikaw rin." Tipid akong napangiti saka sumandal sa swivel chair ko. "All of you are working amazing, Caitlyn. Maliit lang na bagay 'to."

"O-Oh my god! Thank you, Ma'am Vanna! I'll send this to all of the employees right away!"

Natawa ako. "Alright. Thank you."

I hang up the phone after that. Pinikit ko ng mariin ang mga mata ko bago napabuntong hininga. Pagkatapos ay kinuha ko ang phone ko at nagscan ng magandang lugar na puntahan.

Walang trabaho for 3 days, so I might as well leave for vacation too. Wala pa man din akong nahahanap nang mag pop up bigla ang isang tawag.

Noah calling . . .

"What?" Bungad ko ng sagutin iyon.

"Well hello to you too," He sarcastically said. "Are you at your office already?"

Napataas ang isang kilay ko. "Ofcourse I am."

"Then I'm outside. I'll come up. See you in a bit." Then he hang up the phone. Nangingiwi kong ibinaba ang tawag.

Ilang minuto lang rin siguro nang magsalita si Caitlyn sa intercom.

"Uh, M-Ma'am Vanna, Y-Your husband is here." Naguguluhan iyong isinatinig ng sekretarya ko.

Napailing nalang ako bago napairap sa kawalan. Tch. Noah.. "Let him in."

Nakita ko agad ang malawak niyang ngisi ng pumasok. Napailing nalang ako bago siya tinaasan ng isang kilay.

"Having fun, eh?"

He just smirked then sat on the sofa. Prente siya doong sumandal bago nagtanong. "What's up with your employees? Kung hindi pa ako dumaan, hindi sila titigil sa kakatalon dahil sa tuwa."

The Night It Happened [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon