Chapter 17 : Purple Hub

313 5 0
                                    

Nag ngingitngit ang tingin akong napaupo sa swivel chair nang agad makaalis si Madelaine

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nag ngingitngit ang tingin akong napaupo sa swivel chair nang agad makaalis si Madelaine. Naikuyom ko ang mga kamao ko't napatiim bagang.

No'n ko lang naramdaman ang matinding pagkainis sa babaeng 'yon.

Ang kapal ng mukha para angkinin ang asawa ko.

Napabuga ako ng marahan saka hinimas ng bahagya ang magkabilang sintido. Napahinga ako ng malalim. Pinipigilan makapag isip ng masama laban sa babaeng 'yon.

She's not even worth my time!

"Damn it." I whispered then took my phone.

"Yes, ma'am Vanna." Sagot agad ni Kaitlyn mula sa kabilang linya.

"Call Sadie. Transfer her call to me." Iyon lang at pinatay ko na ang tawag.

Wala pa atang ilang segundo nang magring na ang telepono ko't naroon na si Sadie sa kabilang linya.

"Now what do you want?" she boredly asked. "I'm busy, Vanna."

"I need few of your men."

"What for?" narinig ko ang pagbuga niya ng usok. Mukhang naninigarilyo. "Something happened?"

"Yes." saka ako napabuga ng marahan.

"Okay, cousin." I heard her smirk. "Just don't do anything careless--"

"Okay!" naiinis kong putol. "Now will you send your men to me? May ipapagawa lang ako sa kanila."

She sighed. "Okay. I'll inform you once they're on their way there." Sagot niya saka agad na ibinaba ang tawag.

Lumipas lang siguro ang isang oras ay may dumating ng limang lalake sa opisina ko. Pare-parehong mga naka suit and tie at mga naka shades ng itim. Hindi ko sila mga kilala at wala akong balak alamin pa.

"I'll go get straight to the point." Panimula ko. I sighed then took a photo at nilapag iyon sa lamesa ko para makita nila. "She's Madelaine Reine Renoveza."

"Should we kill her?" Tanong agad ng isa. Walang namumutawing emosyon sa mukha niya kaya't nasisiguro kong seryoso siya sa tanong niya.

Dinampot ng katabi nito ang litrato't pinakatitigan. "She's pretty."

Nakisilip naman agad ang isa. "Pretty to slash her throat." Sabay ngisi nito.

"W-What?" I asked dumbfoundedly.

Tch. Damn it, Sadie. Ano ba 'tong mga tao mong pinadala? A serial killers?

"No." I fastly told them. "Don't lay a finger on her." Napahawak ako sa sintido ko. Tila namroblema pa ata sa limang lalake. I sighed then firmed my lips. "I want all of her information. Walang matitirang hindi ko alam. Lahat ng malalaman niyo, idederetso niyo saakin."

"Alright."

"Sounds easy."

"Should we bet again?"

Naghalakhakan sila na ikinagulat ko. What the hell?

The Night It Happened [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon