We decided to stay a month in Morocco.
Since the night is happened, Noah became more affectionate and caring towards me. Minsan nga ay naninibago pa ako dahil hindi naman ako sanay na gano'n siya sa'kin. Noon ay puros kantyaw at pambabara ang natatanggap ko sa kan'ya.
Ngayon ay iba na. After the night he told me about his feelings, parang gumaan ang pakiramdam ko. I don't know how to explain this but I was relieved that he loved me eversince know how. Siguro kasi ay dati pa akong nagpapapansin sa kan'ya, pero heto't ngayon niya lang napagtuunan ng pansin.
"So, kayo na?" Abby asked on the other line while I sipped on my lemon juice. Nandito ako sa malawak na pool ni Noah dahil naisipan kong mag sun bathing.
"I don't know. Maybe?" I answered honestly.
"What? Hindi parin malinaw?!" Narinig ko ang matinis na boses ni Tiana. Mukhang magkasama ang dalawa.
Napairap ako. "Tiana, please. We're taking it slow, okay? Besides, masyado pa namang maaga. I don't wanna ruin kung anong mayroon kami. He's my bestfriend. If this fuck up, I'll lose my marriage and my bestfriend." Dire-diretsa kong saad.
I don't want that to happen. I don't wanna lose him.
Nag usap pa muna kami ng iba pang bagay bago natapos ang tawag. Ibinaba ko ang phone ko sa side table saka agad na tumayo.
Dire-diretso akong nagtungo sa pool suot ang red two piece ko. Mabuti nalang at hindi masyadong malamig ang tubig. I swim back and fourth, at sa isang beses na pag ahon ko, naroon na si Noah na papalapit. He's just wearing his black trunks. Damn those abs.
"Hey,"
"You wanna swim?" I asked. Still eyeing his sculptured abs.
He laugh bago lumubog sa tubig at pumunta sa gawi ko. Kaunting segundo siyang nasa ilalim, hindi na ako nagulat nang nasa harapan ko na siya mismo umahon.
"Hi, baby." He said. Smiling. Mukhang masaya ata siya?
"Hi," I said back.
Hinapit niya ako sa magkabilang bewang saka ako hinalikan sa noo. "Let's have a date."
BINABASA MO ANG
The Night It Happened [R-18]
RomanceNoah Sandoval--Popular for being a Bachelor and a young owner of the leading Airline Company in the Philippines, always get the woman he wants. In his 30 years existence, hindi niya naisip ang salitang kasal. He doesn't need it. He doesn't believe...