" Ta không nghĩ con lại hứng thú với võ thuật đấy"
Giọng nói khàn đặc, ấm nóng vang lên xen lẫn chút lo lắng. Khi ta nhìn vào một căn phòng, nơi giọng nói ấy phát ra thì đập vào mắt ta ngay lập tức là dáng vẻ của một người đàn ông trung niên tầm 35 - 40 tuổi. Trên khuôn mặt ông ta là những vòng xoắn theo thứ tự đỏ, vàng, xanh, cùng với cặp mắt màu đỏ rực hệt như ngọn lửa khiến người ta sợ hãi mà chùn bước, nhưng đâu đấy trong ánh mắt đó vẫn có chứa tình người hay nói đúng ra là tình...cha con!
Vâng, thì còn ai khác ngoài cha của 3 tên nhóc nhà Việt, Đainam Sunjun!
( Tôi đổi lại họ nha chứ họ trước đọc không nổi)Trên tay ông là bộ đồng phục võ thuật của người con trai út. Ông cúi gằm vừa nói vừa nhét bộ quần áo vào cặp sách cho con trai...
Đainam:" Ta thấy bộ môn ấy khá nguy hiểm với người chưa từng học võ như con đó, Nam. Ta thiết nghĩ con lên rút lại đơn xin tham gia đi!"
Nam, người đang đứng đối diện với Đainam nghe xong chỉ khẽ cười rồi cố nói để xoa dịu người cha già đang phát sốt vì lo lắng mấy thứ linh tinh cho mình kia.
Vietnam:" Nah~...con ổn, cha không cần lo lắng cho con quá đâu. Bộ môn võ thuật trông thế thui chứ con vô thử trước đó rùi, chả sao cả đâu cha, nếu có con đã không vô."
Đainam:" Ừm, nếu con đã nói vậy..."
Người hầu:" Ông chủ, cậu chủ, hai người đã xong chưa. 2 cậu chủ lớn đã xong và đang chờ ở dưới ạ!"
Người hầu từ đâu bước vào khẽ cung kính thưa như muốn thúc giục hai người nhanh lên. Nam vội cầm lấy cặp sách rồi kéo áo cha thủ thỉ...
Vietnam:" Được rồi cha, ta xuống thôi không muộn giờ mất."
Đainam:" Haizz...được rồi, ta đi xuống không thằng anh ba của con lại nổi quạo."
Vietnam:" Ủa chứ anh Ba Que có lúc bình thường à cha...tưởng lúc nào cũng quạo, mặt nhăn nhó như gái đến tháng chứ!"
South VN:" Tao nghe hết đó!"
Hai cha con đang nói chuyện vui vẻ, vừa nói vừa bước xuống cầu thang, tiện thể nói xấu tý thì đã có một giọng nói bất mãn từ dưới nhà vang lên. Bước xuống thêm vài bước nữa thì Nam liền bắt gặp bản mặt cau có còn hơn cả bà già từ vị trí anh ba, South VN.
Vietnam:" Gì đây, mặt anh giờ nhiều nếp nhăn hơn cả bà cô già chủ nhiệm lớp em ấy"
South VN:" Mặt tao không đến lượt mày xỉa xói đâu nha thằng xấu xí"
Vietnam:" Tôi Thích!!!"
South VN:" Tao là anh mày đấy, mày dám hỗn hào thế à."
Vietnam:" Còn tôi là em anh đấy, mà nhờ ơn anh, tui cảm thấy mình chả khác éo gì ông nội anh!"
South VN:" Đồ thằng em xấu xí!"
Vietnam:" Đồ ông anh BA QUE!"
Đainam:" Đồ hai đứa lắm mồm!!!"
Đainam từ đâu xen vô cuộc trò chuyện "thân thiện" của cả hai anh em mà quát lớn. Hai anh em kia vẫn còn cố trừng nhau một cái rồi làm kiêu hất cằm quay mặt đi. Đainam nhìn mà thở dài ngán ngẩm, hai đứa lớn nhà này lúc thì như anh em 10 năm không gặp, lúc thì nhìn nhau như nhìn giặc ấy, can cũng nhiều khi chả nổi, thật là khổ cái thân già này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vô cuốn tiểu thuyết khốn nạn. Ta đây sẽ sống sót!
HumorCậu, Vietnam trong một lần đặt mua mấy quyển truyện trinh thám thì đột nhiên do bị lỗi lên cậu bị giao nhầm một cuốn tiểu thuyết. Ai ngờ chỉ sau một đêm đọc cuốn tiểu thuyết khốn nạn ấy mà cậu lại bị xuyên không vô trong ngay chính cuốn tiểu thuyết...