Chương 31: Về nhà

4.4K 333 18
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Sau khi quen nhau, bạn trai nhỏ trì độn hơn rất nhiều.

Ví dụ như:

Không ít người ở sân bóng khuyên cậu vào chơi, Đàm Trì từ chối rồi chạy về phòng học, bị Trình Hoài xách ra bắt đi mua nước. Ai ngờ đánh xong trở về thì thấy Đàm Trì mua nước cho tất cả mọi người, còn cười nói "vất vả", đến lượt Trình Hoài cũng không ngoại lệ, đưa nước cho anh xong lại cúi đầu cầm một chai nước vặn nắp ra, tươi cười đưa cho Văn Yến Bác, "Uống đi, trận tiếp theo cố lên."

"Cảm ơn." Văn Yến Bác duỗi tay nhận chai nước.

Trình Hoài bực mình giật chai nước từ trong tay Đàm Trì, đưa chai nước chưa vặn nắp cho Văn Yến Bác, ngửa đầu uống một hớp, không vui nhìn Đàm Trì.

"Trình Hoài, cậu làm gì vậy?" Đàm Trì mở to mắt, nhíu mày hỏi.

Trình Hoài nhàn nhạt "à" một tiếng, nhét chai nước vào tay Đàm Trì, buồn bực nói: "Không có sức, không mở nắp nổi."

Chỉ biết đau lòng người khác! Chỉ biết cổ vũ người khác!

Văn Yến Bác nở nụ cười, đưa chai nước cho Đàm Trì, hoà giải: "Đàm Trì, tớ cũng không mở nắp nổi, cậu mở giúp tớ đi."

"Được." Đàm Trì nhếch miệng cười định cầm lấy.

Trình Hoài giơ tay chặn lại, anh liếc nhìn Văn Yến Bác bằng ánh mắt lạnh lẽo: "Tự mở."

Văn Yến Bác cười cứng ngắt, tự mở rồi hớp một miếng, sau đó nhét vào tay Đàm Trì, lại bị Trình Hoài liếc một cái, như uy hiếp "Cậu thử xem".

"Hai người nói chuyện đi." Y nắm chặt chai nước, xấu hổ cười cười, xoay người đi xa.

Lại ví dụ như:

Hẹn xem phim không đi, hẹn leo núi lại rất tích cực, sau khi giành được hạng nhất, ôm ngực đắc ý: "Chuyện nhỏ thôi."

Hẹn đi vườn bách thú không đi, lại đi xem phim kinh dị, bị dọa đến trắng mặt, run lẩy bẩy nói: "Chuyện nhỏ thôi."

Đi công viên giải trí không ngồi ngựa gỗ xoay tròn, sợ độ cao mà chơi bánh xe quay, thuyền cướp biển, tàu lượn siêu tốc, khi bước xuống, hai chân nhũn ra, nôn một trận rồi ngẩng đầu nói: "Tớ... tớ còn được. Cậu đừng đắc ý!"

Sao lại háo thắng như vậy?

Trình Hoài cõng người uể oải không có sức lực về nhà, không khỏi chế nhạo: "Lần sau còn đi không?"

Đàm Trì không để ý đến anh suốt một đường.

Trong khối, không biết ai lan truyền tin Trình Hoài và Đàm Trì từ anh em biến thành tình địch, vì giành Văn Yến Bác mà đối chọi gay gắt, suýt nữa trở mặt thành thù.

Đồn đãi vớ vẩn, vô căn cứ.

Tới gần cuối kỳ, giữa trưa, Đàm Trì và Trình Hoài cùng nhau đánh bóng rổ, Tô Yến nhắc nhở Trình Hoài đừng lúc nào cũng thắng, phải nghĩ cách nhường Đàm Trì một chút, bằng không một ngày nào đó Đàm Trì thật sự bị chọc giận thì khó dỗ lắm.

Trình Hoài làm theo.

Đàm Trì nhiều lần thua trận, tự dưng ăn mười mấy trái, cậu vui vẻ chạy vòng vòng quanh bóng rổ, lại nhìn Trình Hoài như hạ nào quyết tâm nào đó, chậm rãi chạy đến, ý cười thêm vài phần nghiêm túc: "Trình Hoài, tớ biết cậu đã nhìn ra!"

[2021] Sau khi mất trí nhớ tôi và tình địch HE- Kiều Thư ÁNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ