Chương 44: Giải đề

4.4K 306 11
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Đàm Trì thích ở một mình hơn là duy trì quan hệ xã giao.

Khi còn nhỏ, Ôn Nhược Lan thường xuyên chuyển nhà, Đàm Trì không thể không nhanh chóng thích ứng với hoàn cảnh xa lạ, có lẽ do di truyền gương mặt đẹp đẽ và ôn nhuận từ mẹ, hơn nữa Đàm Trì rất biết cách ứng xử, đối với ai cũng lịch sự chu đáo, các nữ sinh thấy cậu thường sinh lòng yêu mến, nam sinh hâm mộ ghen ghét, song không thắng nổi sùng bái, thế nên không ai dám trêu cậu.

Cậu không mất quá nhiều công sức để dung nhập, khi chia tay cũng thoải mái đến mức có thể xóa tất cả phương thức liên hệ.

Từ lúc nhận được bức thư tình đầu tiên, Đàm Trì không thích kết bạn nữa.

Lên lớp 10, Ôn Nhược Lan mua nhà, họ không cần phải lang thang khắp nơi, Đàm Trì cũng không cần liên tục thay đổi sinh hoạt, cậu chờ mong kết bạn mới, không phải kiểu khách dừng chân.

Quả thật cậu đã quen một người bạn, hệt như những người anh em bình thường, cùng nhau đạp xe đi học, chơi bóng rổ, chơi game, làm bài tập chung, ăn cơm, nói chuyện phiếm, chia sẻ những chuyện kỳ lạ trong sinh hoạt, quàng vai bá cổ, lôi nhau đến nhà ăn, thể dục giữa giờ lén lút đến quầy bán quà vặt mua đồ...

Nhưng cũng có chỗ kỳ quái.

Ví dụ như: Người bạn tốt kia tìm mọi cách trở thành bạn cùng bàn của cậu, thừa dịp nhặt bút giúp cậu nắm tay cậu, Đàm Trì khó hiểu gạt tay hắn ra; lúc chơi bóng rổ kích động ôm cậu vào lòng, Đàm Trì không vui, lại tránh không thoát; kỳ quái nhất là có lần bị đối phương ngắt eo, đối phương còn cười tủm tỉm nói là đùa giỡn...

Có một đoạn thời gian, Đàm Trì hoài nghi mình quá nghiêm túc, thậm chí hoài nghi mình quá nhạy cảm... Rồi lại đổ cho nam sinh đều như vậy.

—— Thực tế cậu không có khiếu hài hước.

—— Cậu là người rất nghiêm túc.

Điều bất ngờ nhất là người bạn tốt kia tỏ tình với cậu, còn gửi một bức thư tình cho cậu.

Đàm Trì hoàn hồn từ trong khiếp sợ, nhớ tới những chuyện nhỏ nhặt khi hai người ở chung, mọi chuyện bỗng trở nên không còn bình thường, nổi da gà khắp người, dạ dày cuộn nhào.

Đàm Trì thẳng thừng từ chối.

Cũng là lần đầu tiên cậu thấy gương mặt này không an toàn.

Chuyện khiến Đàm Trì không thích nghi được ở đằng sau, vì là người nổi tiếng trong trường, trước đây đối phương và cậu như hình với bóng, sau khi bị từ chối, hắn bám cậu không rời, chặn trước trường học, trước WC, ngay cả tiệm đàn hay đến vào thứ bảy chủ nhật cũng không buông tha... Hồn nhiên coi Đàm Trì thành vật sở hữu của mình.

Đàm Trì không nhịn được nữa, đánh người một trận.

Không biết tin đồn vớ vẩn của cậu và hắn nổi lên lúc nào, người xung quanh nhìn cậu bằng ánh mắt quái dị.

Lúc ban đầu, Đàm Trì không để Ôn Nhược Lan biết, cảm thấy trường học có nội quy của trường học, sớm muộn gì cũng sẽ giải quyết.

[2021] Sau khi mất trí nhớ tôi và tình địch HE- Kiều Thư ÁNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ