Chương 29: Gọi mẹ!

4.6K 375 14
                                    

Edit: Phong Nguyệt

6 năm trước.

Lễ tình nhân 14/2 lặng lẽ đến gần, mặt đất bị phủ bởi một lớp tuyết trắng mịn, rồi lại bị tan chảy dưới ánh mặt trời, hóa thành vũng bùn lầy lội.

Ba mẹ Trình lại bay qua nước ngoài bàn bạc hợp đồng, Trình Mặc ăn mặc lòe loẹt ôm một bó hoa hồng to chuẩn bị tỏ tình với hoa khôi, thời gian địa điểm hoạt động đã sắp xếp kỹ lưỡng, lúc gần đi, gã nhìn Trình Hoài, lả lướt cười: "Biết ba yếu tố quan trọng thúc đẩy tỏ tình thành công là gì không? Thứ nhất phải đẹp trai, thứ hai lên sâu khấu phải đẹp trai, thứ ba mở miệng phải đẹp trai, thứ tư là không tiếc tiêu tiền! Em xem nè, anh đã chuẩn bị nhẫn kim cương 12 cara cho cô ấy!"

Trình Hoài chuẩn bị tỏ tình với Đàm Trì.

Địa điểm tỏ tình là đài phun nước dưới cao ốc Bác Đằng, lúc các đài phun nước đồng loạt bắn lên rất đẹp, không những thế, ban đêm họ còn có thể lên sân thượng ngắm pháo hoa.

Tín vật là một chiếc nhẫn tròn làm bằng thủ công, trong nhẫn có khắc "CH&TC".

Cái này Trình Hoài học được ở chỗ chị họ đang làm phụ kiện trong kỳ nghỉ đông, từ bản vẽ, điêu khắc hoa văn tới thành phẩm tốn hơn nửa kỳ nghỉ đông.

Có lẽ do nửa tháng không liên lạc, hiếm khi Trình Hoài gọi điện cho Đàm Trì, giọng người nọ lười nhác, hệt như một đóa hoa héo, anh tưởng khi mình hẹn cậu đi ngắm pháo hoa, cậu sẽ vui vẻ đáp ứng như mọi lần, ai ngờ cậu chỉ "à" một tiếng rồi thôi, trông có vẻ thất thần.

Hình như đang rối rắm.

Bên kia lại truyền đến giọng điệu ôn nhu của một người phụ nữ, dường như xoa đầu dỗ dành Đàm Trì: "Đi đi Tiểu Trì, đi chơi với Trình Hoài một lát rồi về, không phải con rất thích chơi với Trình Hoài sao? Con chơi xong rồi mẹ làm món ngon cho con ăn nhé?"

Trình Hoài vừa chột dạ vừa căng thẳng, lễ phép nói: "Chào dì ạ."

"Chào cháu, hôm nay làm phiền cháu chăm sóc cho Đàm Trì, đến lúc đó dì tới đón hai đứa." Dì Đàm ôn nhu nói, lại chuyển sang khuyên Đàm Trì: "Được không, hôm nay ra ngoài xem pháo hoa với Trình Hoài đi, đừng làm bài..."

À, hóa ra đang tập trung làm bài.

Sau một lúc lâu, Đàm Trì như bị xúc động, nhẹ nhàng "ừm" một tiếng.

Không biết sao Trình Hoài cảm thấy Đàm Trì có chút kì lạ, lại không biết kì lạ chỗ nào.

Là vì cậu không dính anh như ngày thường sao?

Lễ tình nhân năm đó, Trình Hoài không chờ được Đàm Trì, không thể tiến hành tỏ tình như kế hoạch, cả nhẫn cũng bị thất lạc.

11 giờ 30 phút, tất cả đài phun nước của cao ốc Bác Đằng đồng thời phun trào, một mình Trình Hoài ngắm cảnh đẹp suốt mười phút.

Tâm tình xuống dốc không phanh.

Không tới sao?

Trình Hoài gọi Đàm Trì hai cuộc, lần thứ nhất thì nghe thấy tiếng xin lỗi của một người phụ nữ, lần thứ hai thì bị ngắt ngay từ đầu.

[2021] Sau khi mất trí nhớ tôi và tình địch HE- Kiều Thư ÁNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ