Vào những năm đầu thế kỉ XX, xã hội Việt Nam lúc này vẫn còn sự phân hoá giàu nghèo, phân chia giai cấp.
Bấy giờ ở vùng Sa Đéc - Đồng Tháp có một gia tộc được coi là giàu nhất trong vùng mang tên nhà họ Lạp.
Dù là một gia đình có cơ ngơi đồ sộ nhưng trụ cột trong nhà lại là một người phụ nữ mang tên Trần Thiên Tuệ, không phải là xã hội không còn trọng nam khinh nữ nhưng bởi chồng bà - ông hội đồng Lạp - đã qua đời khi đứa con gái út của họ - Lạp Lệ Sa vừa mới lên 3, vì lúc đó đứa con trai lớn của bà cũng chỉ mới 10 tuổi không thể nào tiếp quản được một cơ ngơi như thế nên bà bắt buộc phải gồng mình mà gánh vác.
Bà Tuệ có hai người con, con cả là Lạp Minh Tâm, con út là Lạp Lệ Sa. Mặc dù Lạp Minh Tâm là con trai trưởng bản tính lại vô cùng hiền lành nhưng hiền đến mức chỉ có thể gọi là nhu nhược, đến nổi vợ của cậu còn không xem cậu ra gì, còn cô ba thì có tính tình hơi khó chịu nhưng được cái rất thông minh, hiểu chuyện nên bà Tuệ có phần thương đứa con út hơn một chút vì vậy từ khi lên 15 cô ba đã được giáo dưỡng rất tốt và được cho ra nước ngoài ăn học để về tiếp quản sự nghiệp của gia đình. Tính đến thời điểm hiện tại thì cô ba Lạp Lệ Sa cũng đã 23 tuổi nhưng ở cái thời đó thì con gái mới 18 là phải lấy chồng rồi đừng nói cô ba đã 23 lại không có một mối nào nên cũng khiến cho bà Tuệ đâm ra lo lắng. Bà gọi cô ba trở về lần này cũng là vì lý do đó.
"Cô ba" - tiếng thằng Lũ từ xa gọi
Từ trên tàu bước xuống là một người con gái đang diện một bộ đầm phong cách tây làm toát lên vẻ đẹp tao nhã và phong thái ung dung, khuôn mặt nhìn có vẻ non nớt nhưng lại mang đậm khí chất của một người trưởng thành.
Lạp Lệ Sa nghe có người gọi mình thì quay lại
"Dạ chào cô ba. Bà kêu con đi đón cô" - thằng Lũ chạy nhanh lại xách cái vali của Lệ Sa
"Ừm" - Lệ Sa trả lời rồi theo nó ra xe
Trên đường về Lệ Sa liên tục cằn nhằn với thằng Lũ
"Bộ ở làng mình lúc nào cũng quê mùa vầy hả? Biết vậy tao ở bển luôn cho rồi tự nhiên bà mày gọi tao về chi không biết"
"Dạ thì ở đây là quê mà cô. Mà bộ ở bên đó khác ở đây lắm hả cô? chắc có nhiều thứ hay lắm"
"Ừ ở bển vui lắm"
Thằng Lũ dạ một tiếng rồi tiếp tục lái xe lại nghe cô ba ngồi phía sau lên tiếng
"Mày có biết lái không vậy? Dừng xe để tao lái cho"
BẠN ĐANG ĐỌC
|ChaeLisa| - Cô ba Lệ Sa
Fiksi PenggemarThể loại: Việt Nam xưa, bách hợp, ngọt Cốt truyện được lấy từ phim "Tiếng sét trong mưa"