Hôm sau là một ngày đẹp trời.Võ Thế Thành vẫn tiếp tục công cuộc mặt dày năn nỉ của mình. Cậu đã xuống nhà Lệ Sa từ sáng sớm chỉ mong thằng Lũ thấy được thành ý của cậu mà bằng lòng bỏ công việc nặng nhọc ở đây để đi theo cậu, cậu chắc chắn sẽ không bao giờ bạc đãi nó đâu.
*Két*
Chiếc ô tô của Võ Thế Thành vào đến cổng nhà Lệ Sa, trong nhà liền có ba bốn đứa gia nhân chạy ra đón bởi bà Tuệ từ lâu đã xem cậu như người một nhà rồi, nên bà mới dặn đám gia nhân là phải tiếp đãi cậu chu đáo.
Nhưng hôm nay cậu Thành đến hơi sớm thì phải - đám gia nhân nhìn nhau mà nghĩ trong đầu.
" Cậu Thành mới xuống đó hả "
Cậu vừa bước khỏi xe liền nghe tiếng của Lạp Minh Tâm từ ngoài cổng, cậu quay người cúi đầu chào cho phải phép:
" Chào cậu hai "
Lạp Minh Tâm gật đầu.
" Cậu hai đi đâu mà sớm quá vậy? "
" Ờ tôi đi ra đồn điền, hồi tối ngoài đó có trộm nên tôi phải ra coi "
" Hả có trộm? Dạo này coi bộ quân trộm cướp lộng hành quá đa "
" Thì thiếu túng quá sinh nông nỗi thôi "
Lạp Minh Tâm lắc đầu năm nào vào mùa gặt cũng bị mất trộm nhưng chỉ mất lương thực tuyệt đối không mất thứ khác. Có lần còn bắt được cả trộm đem nộp lên cảnh sát, chúng nó bị mấy thằng Tây ở trển đánh cho mềm xương ra. Rồi cậu thấy mẹ già, vợ con của nó ở ngoài van xin lạy lục bán sống bán chết, thôi sau lần đó cậu cũng không muốn truy cứu nữa cứ để mặc cho bọn nó lấy gì thì lấy, dù gì cũng chỉ có một hai bao lúa, coi như làm từ thiện đi.
Võ Thế Thành đứng đó nói chuyện với Lạp Minh Tâm được một lúc mới nhớ ra mình có chuyện đại sự cần làm liền vội vã tìm cách thoái lui.
" Vậy thôi cậu hai mần chi thì mần đi, không biết....cô ba có ở nhà không ha cậu hai? "
Lạp Minh Tâm cười, Võ Thế Thành như thế mà lại dám qua mặt cậu. Trong đầu Võ Thế Thành toan tính gì tưởng cậu không biết sao? Cái danh anh hai này không phải để trưng!
" Lệ Sa không có trong nhà nó đi tỉnh không nói với cậu sao? "
" A sao cô ba lại không có ở nhà chứ "
Chết thật cô ba không có nhà thì lấy cớ gì để ở lại đây? Khuôn mặt Võ Thế Thành trở nên méo mó, lúng túng cố tìm lí do để ở lại nhưng không có cái nào là hợp lí hết. Lạp Minh Tâm thấy cái bộ dạng vò đầu bứt tai của Võ Thế Thành liền tiến đến vỗ vai cậu:
" Ha ha cậu Thành nói dối dở quá đa "
" Cậu hai nói cái chi? "
Võ Thế Thành ngạc nhiên hỏi lại bộ trên mặt cậu hiện lên hai chữ nói dối à? Cậu hai nay lạ quá đa?
Thấy được bộ dạng ngơ ngơ của Võ Thế Thành, Lạp Minh Tâm lại nói tiếp như muốn giải đáp thắc mắc của người trước mặt:
" Cứ vào trong đi Lệ Sa nó trong nhà, còn đứa kia thì sáng sớm tôi thấy nó không khoẻ nên cho nghỉ một bữa rồi "
"..."
BẠN ĐANG ĐỌC
|ChaeLisa| - Cô ba Lệ Sa
FanfictionThể loại: Việt Nam xưa, bách hợp, ngọt Cốt truyện được lấy từ phim "Tiếng sét trong mưa"